Con trai 8 tuổi nói một câu khiến mẹ quá xấu hổ phải cho con ngủ riêng ngay lập tức

Câu nói của con trai đã khiến mẹ phải có suy nghĩ khác về chuyện giáo dục giới tính cho con.

Người yêu bất ngờ báo nợ 1,5 tỷ, cô gái trẻ nên chờ cưới hay bỏ quách đi?

Người yêu bất ngờ báo nợ 1,5 tỷ, cô gái trẻ nên chờ cưới hay bỏ quách đi?

Trước tình huống của cô gái, nhiều cư dân mạng đã đưa ra lời khuyên qua trải nghiệm của bản thân mình.

Với trẻ em, đến một độ tuổi nhất định, các em phải được phổ cập những kiến thức liên quan tới giới tính để biết được những vấn đề mình sẽ gặp phải khi lớn lên, từ đó tìm cách giải quyết, phòng tránh. Tuy nhiên, một số bậc cha mẹ vẫn còn thờ ơ và xem nhẹ chuyện này chỉ vì cho rằng "con nít thì biết cái gì".

Một bà mẹ tại Trung Quốc họ Chen có một cậu con trai lớn năm nay đã lên 8 tuổi. Chị là một người mẹ vô cùng yêu thương và cưng chiều con. Dù đứa bé đã học tiểu học nhưng chị xem con không khác gì một đứa trẻ mới vào mẫu giáo. Cũng vì thế mà dù đứa trẻ đã có thể ngủ riêng một mình nhưng chị vẫn cho con ngủ chung phòng với mình. Chị luôn xem con trai mình còn quá bé bỏng và chưa đến lúc có thể tự lập, vẫn rất cần sự che chở của cha mẹ.

Chị Chen vì có thói quen để mình thoải mái nhất khi ngủ nên chị thường mặc các trang phục mát mẻ, kiệm vải, đôi khi chị còn không mặc gì cả để lên giường. Điều này không hề làm chị cảm thấy ái ngại cho con trai mình vì chị luôn nghĩ rằng con mình còn nhỏ, vẫn chưa đến tuổi biết điều gì về giới tính cả.

Con trai 8 tuổi vẫn ngủ chung giường với mẹ bỗng nói 1 câu, mẹ nghe xong quá xấu hổ phải cho ngủ riêng ngay lập tức - Ảnh 1.

Nhưng rồi một ngày, khi đang chuẩn bị cởi bỏ lớp quần áo trên người để lên giường ngủ, cậu bé đã nói với chị Chen rằng: ''Mẹ ơi, mẹ có thể mặc quần áo vào được không?" Lời nói của người con trai đã khiến người mẹ rất sốc và sau đó là cảm giác xấu hổ. Chị không ngờ con trai mình lại biết cách giữ khoảng cách với người khác giới dù chỉ mới học tiểu học.

Ngày hôm ấy, chị mới nhận ra rằng mình đã không hiểu đúng và đủ về nhận thức của con trai trong vấn đề giới tính. Thế nên chị quyết định cho con trai ngủ riêng, đồng thời chị cũng bắt đầu phổ biến các kiến thức liên quan tới giáo dục giới tính cho con trai.

Câu chuyện của bà mẹ trên là một lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh đang chưa dành sự quan tâm đủ lớn cho việc giáo dục giới tính. Vậy trong cuộc sống thường ngày, cha mẹ nên chú ý những hành động nào để đứa trẻ hình thành những nhận thức đúng đắn về giới tính?

Con trai 8 tuổi vẫn ngủ chung giường với mẹ bỗng nói 1 câu, mẹ nghe xong quá xấu hổ phải cho ngủ riêng ngay lập tức - Ảnh 2.

1. Đi tắm

Sau khi đứa trẻ được 3 tuổi, cha nên hạn chế tắm cho con gái và người mẹ cũng nên như thế với con trai. Ngoài ra, ở những nơi công cộng như bể bơi, công viên nước,... phụ huynh cũng tránh dẫn con vào phòng thay đồ hay nhà vệ sinh của người khác giới.

2. Thay quần áo

Nhiều bậc cha mẹ luôn cảm thấy con mình còn nhỏ và chưa hiểu gì nên không ngại thay quần áo cho con trước mặt người khác. Cha mẹ đôi khi cũng hay vô tư tự thay quần áo trước mặt con cái.

Trên thực tế, điều này có thể gây ảnh hưởng tới quá trình nhận thức về giới tính của trẻ. Thứ nhất, trẻ sẽ có cảm giác tò mò về cơ thể của người khác, thứ hai, trẻ cũng sẽ dần hình thành suy nghĩ mặc định trong đầu rằng việc cho người khác thấy cơ thể của mình là bình thường, điều này là vô cùng nguy hiểm vì có thể trẻ lớn lên mà không biết tự bảo vệ mình trước những nguy cơ bị xâm hại.

Con trai 8 tuổi vẫn ngủ chung giường với mẹ bỗng nói 1 câu, mẹ nghe xong quá xấu hổ phải cho ngủ riêng ngay lập tức - Ảnh 4.

3. Đi vệ sinh

Khi ở nhà với con, một số phụ huynh tỏ ra thoải mái và vô tư không đóng cửa nhà tắm hay nhà vệ sinh khi mình đang bên trong. Hành vi này có thể khiến trẻ học theo và tất nhiên không một cha mẹ nào muốn con mình hành xử tương tự. Do đó, hãy lưu tâm đến vấn đề này, cẩn thận đóng cửa mỗi khi cần giải quyết việc riêng tư ở nhà.

4. Ngủ giường riêng

Dưới góc độ khoa học, trẻ có thể bắt đầu ngủ giường riêng khi lên 3 tuổi và có thể ngủ phòng riêng khi lên 5-6 tuổi. Tập cho con ngủ riêng ở những thời điểm thích hợp không chỉ có ích cho việc giáo dục giới tính mà còn giúp trẻ rèn luyện tính tự lập nữa.

Bức ảnh nữ diễn viên ngủ chung với hai con trai gây tranh cãi

Bức ảnh nữ diễn viên ngủ chung với hai con trai gây tranh cãi

Không phải ngẫu nhiên mà người Trung Quốc có câu “con gái tránh cha, con trai tránh mẹ”.

Theo doanhnghieptiepthi.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !