Con gái ‘lăng xê’ người mẹ 68 tuổi bị ung thư thành fashionista tỏa sáng

Hàng chục nghìn người đang theo dõi, yêu thích phong cách thời trang của cặp đôi mẹ con nổi tiếng trên mạng xã hội.

Hẳn nhiều người trong chúng ta từng có kỉ niệm thời thơ ấu được mẹ may cho nhiều bộ váy đẹp, thậm chí mẹ còn khéo tay may đồ đôi cho cả hai mẹ con.

Meryem Slimani, 37 tuổi, nhà thiết kế sinh sống ở Rotterdam, Hà Lan đã cùng người mẹ 68 tuổi trở về tuổi thơ nhưng đổi ngược vai trò. Giờ đây, cô là người sáng tạo ra những bộ đồ đẹp cho người mẹ mặc và trải nghiệm.

Sự sáng tạo của cô con gái và một người mẫu mẹ nghiệp dư đã đưa hai mẹ con Meryem Slimani trở nên nổi tiếng khắp mạng xã hội.

{keywords}
 

Meryem Slimani đã biến bà mẹ Najate Leklye trở thành một tín đồ thời trang được hàng chục nghìn người yêu thích.

Cô con gái giúp mẹ biến hoá với phong cách trẻ trung, năng động thu hút hơn 55.000 người theo dõi trên trang Instagram cá nhân. Đồng thời, tạo cơ hội cho hai mẹ con cộng tác với các nhãn hàng thời trang lớn trên thế giới như Uniqlo, Fila và Daily Paper.

Meryem Slimani cho biết: "Mọi người có thể nhìn thấy một phần nào bản thân họ qua câu chuyện của mẹ con tôi. Có thể đó là mối liên hệ giữa mẹ và con gái, có thể là cảm giác thân thuộc khi ở nhà, hoặc có thể đơn giản chỉ là tình yêu với thời trang".

Hình ảnh của cặp đôi mẹ con thời trang kể về câu chuyện của một gia đình di cư, mang bản sắc Hà Lan-Ma-rốc.

Meryem Slimani chia sẻ: "Văn hoá bản sắc là một phần lớn bên trong con người tôi, thậm chí tự tôi không nhận ra hay nghĩ quá nhiều về điều đó. Văn hoá đó ở trong trái tim tôi, trong tâm hồn tôi từ lâu".

{keywords}
 

Sự khéo léo trong việc kết hợp tạo ra các chi tiết phong phú của trang phục truyền thống người Ma-rốc đã khơi dậy tình yêu của Meryem Slimani đối với thời trang.

Từ nhỏ, Meryem Slimani đã được mẹ khuyến khích tự ăn mặc, theo đuổi phong cách thời trang để thể hiện bản thân.

Năm 2010, khi Hà Lan rơi vào cuộc khủng khoảng kinh tế, thời điểm đó cơ hội việc làm trong các ngành công nghiệp sáng tạo không nhiều. Meryem Slimani đã quyết định chuyển sang viết blog về thời trang và phong cách sống. Mẹ cũng chính là người mà cô tin tưởng gửi gắm để chụp ảnh thời trang cho cô.

Meryem Slimani chia sẻ: "Có những thời điểm, tôi cảm thấy không muốn đứng trước máy quay nữa. Tôi cảm thấy mọi thứ tẻ nhạt, ngay cả Instagram. Có hàng triệu người dùng đang cố gắng làm những thứ giống nhau. Không gian trở nên bão hoà nhưng thiếu sự đa dạng, sáng tạo. Tôi đã đưa mẹ trước ống kính và điều đó khiến tôi trở nên khác biệt".

Mẹ là người bên cạnh cổ vũ Meryem Slimani nhiều nhất và ủng hộ những ý tưởng của cô. Nhưng mọi việc không thuận lợi khi mẹ của cô bị mắc bệnh ung thư vú. Mọi thứ phải thay đổi, từ cuộc sống hàng ngày, chăm sóc sức khoẻ của mẹ đến gu thời trang.

Người phụ nữ 37 tuổi lựa chọn giúp mẹ cách tạm rời ra những kiểu trang phục nữ tính thông thường để hướng tới những lựa chọn thoải mái, không còn đi giày cao gót thời thượng mà chọn giày thể thao khoẻ khắn, thậm chí cả phong cách hip-hop.

{keywords}
C

Meryem Slimani cho biết: "Tôi cảm thấy mình ở trong nền văn hoá đó. Đó là không gian mà tôi cảm thấy bản thân chấp nhận được con người mình".

Đối với người con gái hiếu thảo này, điều quan trọng là cô có thể sử dụng công việc của mình để gửi thông điệp tới nhiều người rằng tuổi tác không phải là thứ quyết định cách bạn ăn mặc hay phong cách bạn lựa chọn để bản thân trở nên tự tin hơn.

Cardi B, Beyoncé và loạt "nữ thần âm nhạc" thay đổi ra sao khi làm mẹ?

Cardi B, Beyoncé và loạt "nữ thần âm nhạc" thay đổi ra sao khi làm mẹ?

Beyoncé, Cardi B và nhiều bà mẹ nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc khác tự hào, xúc động khi hiểu rằng tình mẫu tử đã thay đổi cuộc sống của họ như thế nào.

Hoàng Dung (lược dịch)

 

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !