Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ

Giả Tịnh Văn đã hành động ngược lại với phản ứng thông thường của các bà mẹ.

Giả Tịnh Văn là một trong những người đẹp cổ trang được yêu thích tại Đài Loan (Trung Quốc). Cô nổi tiếng qua loạt phim: Tình yêu hồng trần, Tứ thiên kim, Phi long tại thiên, Đại Hán thiên tử,... và ấn tượng nhất có lẽ là vai diễn Triệu Mẫn của Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 1.

Là người tình trong mộng của nhiều người đàn ông thành đạt nhưng Giả Tịnh Văn lại quyết định sinh con với doanh nhân gốc Hoa Tôn Chí Hạo, thậm chí từ bỏ sự nghiệp, "hy sinh mọi thứ vì anh". Và rồi cô nhận kết cục cay đắng, bị người đàn ông này ruồng bỏ, nhà chồng khinh miệt, chê bai trình độ học vấn.

Vươn lên từ cuộc hôn nhân đổ vỡ, Giả Tịnh Văn từng có ý định làm mẹ đơn thân cả đời cho đến khi cô gặp Tu Kiệt Khải - người kém cô 9 tuổi. Cả hai chính thức nói lời yêu năm 2014 và sinh con gái đầu lòng năm 2015 - bé Bubu. Tháng 3/2017, cặp đôi chính thức đón con gái thứ 2 - bé Bobo. Bubu và Bobo từ lâu luôn được khen ngợi là hai nhóc tỳ vô cùng dễ thương, xinh xắn và luôn nhận được sự giáo dục chỉn chu từ mẹ Giả Tịnh Văn.

Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 2.

Đám cưới của Giả Tịnh Văn bên Tu Kiệt Khải, con riêng của cô và 2 con chung.

Mặc dù hai đứa trẻ rất dễ thương nhưng ở độ tuổi lên 3 và lên 5, các bé có những tính cách vô cùng khác nhau khiến Giả Tịnh Văn phải có chiến thuật, đối xử và uốn nắn kiên quyết. Cách giáo dục của Giả Tịnh Văn từng gây tranh cãi gay gắt trên mạng nhưng cũng nhận được lời khen của vô số người.

Theo đó, trong một lần 3 mẹ con tham gia show thực tế, Bubu và em gái Bobo vô tình có một cuộc "đấu nhau" và phản ứng của người làm mẹ như Giả Tịnh Văn khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

Trong chương trình, khi Bubu và Bobo cùng mẹ tham gia một lớp học âm nhạc tại nhà. Giả Tịnh Văn đang say sưa dạy các con hát một bài hát thì Bobo lại chú ý đến chiếc micro cài trên cổ áo của mẹ và không lắng nghe những gì mẹ nói.

Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 3.

Bubu lắng nghe mẹ dạy hát...

Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 4.

... nhưng cô bé Bobo thì không tập trung.

Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 5.

Sau đó bất giác, cô nhóc Bobo đưa tay nghịch chiếc micro của mẹ.

Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 6.

Thấy vậy, chị gái Bubu lập tức đẩy em Bobo ra xa, ngã phịch xuống đất khiến cô bé gần 3 tuổi òa khóc nức nở.

Theo phản xạ của hầu hết các bà mẹ sẽ lập tức ôm lấy đứa con đang khóc để xoa dịu cảm xúc cho bé nhưng Giả Tịnh Văn lại làm khác. Cô không lập tức an ủi con gái Bobo đang khóc mà lại bế chị gái Bubu và hỏi rằng "Tại sao con lại đẩy em gái của mình?". Và lời giải thích được Bubu đưa ra rằng "Vì con muốn ôm em Bobo nên con mới đẩy em".

Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 7.

Giả Tịnh Văn quan tâm đến con gái lớn hơn là tiếng khóc của bé út.

Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 8.

Cô nhẹ nhàng hỏi con gái lý do đẩy em.

Một số người cho rằng có thể Bubu thực sự muốn ôm em gái của mình nhưng bé không biết làm thế nào và vô hình chung lại bị "quy vào tội" đẩy em ngã.

Đa số người xem không đồng tình với phản ứng của Giả Tịnh Văn bởi theo lẽ thông thường, cô phải ôm đứa trẻ đang khóc, chịu nhiều tổn thương nhất. Tuy nhiên, người đẹp Ỷ Thiên Đồ Long Ký đã trình bày phương pháp và triết lý giáo dục của mình: "Khi hai đứa trẻ đánh nhau mà bạn la hét thì điều đó quả thực không có tác dụng. Giọng điệu và thái độ của người mẹ lúc đó cần vô cùng kiên định.

Người mẹ càng quát lớn, đứa trẻ sẽ càng khóc to và cô bé sẽ sợ hãi. Con càng sợ hãi sẽ càng mất kiểm soát. Cũng giống như đứa trẻ đang khóc, chúng ta ngay lập tức dỗ dành lại càng khiến đứa trẻ khóc lớn hơn, hãy cho trẻ thời gian để ổn định lại cảm xúc của mình".

Đúng như chia sẻ của Giả Tịnh Văn, chỉ ít phút sau đó, bé Bobo đã tự ngừng khóc, được mẹ đưa tay xoa dịu nên ngay lập tức quấn quýt lại với mẹ và chị như ban đầu.

Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 9.

Vừa hỏi han con gái lớn, Giả Tịnh Văn đưa tay xoa dịu con thứ.

Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 10.

Sau đó cô ôm cả hai con vào lòng.

Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 11.

Hai chị em cũng yêu thương nhau hơn.

Có thể thấy cách giáo dục con của Giả Tịnh Văn khá khác so với đại đa số các bà mẹ nhưng nó cũng đem lại hiệu quả cho chính những đứa con cô. Nhiều người cũng lên tiếng học hỏi cách dỗ dành của nữ diễn viên.

Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 12.

Theo phunuvietnam.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !