Cháu trai quậy tung đám cưới, bà nói một câu mà khách mời lắc đầu ngán ngẩm không muốn can thiệp

Nếu ông bà chiều cháu quá mức sẽ khiến chúng ngày càng ỷ lại, từ đó hình thành những tính cách xấu mà khi trưởng thành khó lòng thay đổi.

Thuở nhỏ, chuyện vui nhất của chúng ta là được mẹ dắt đi đến thăm nhà họ hàng. Đặc biệt là tiệc đám cưới hay tiệc mừng thôi nôi, chúng ta được ăn rất nhiều món ngon, được chơi đùa cùng với những bạn nhỏ khác. Vì thế, rất nhiều bữa tiệc đám cưới thường xuất hiện đám trẻ con vây quần chơi với nhau là chuyện vô cùng thường gặp.

Những nơi có trẻ con nhiều thì ắt phải xáo động, nhiều chuyện xảy ra. Có một lần, chúng tôi về quê ăn đám cưới, khi đó mới hiểu được thế nào là "phụ huynh ngỗ nghịch" sẽ dạy ra "con cái ngỗ nghịch".

Cháu trai quậy tung đám cưới, bà nói một câu mà khách mời lắc đầu ngán ngẩm không muốn can thiệp - Ảnh 1.

Cháu trai của bà Trương đã được 10 tuổi, đi cùng bà nội đến tham dự đám cưới. Sau khi cô dâu bước vào, cậu bé nhìn thấy một dàn những chiếc xe màu đen xếp theo hàng ngoài đường nên rất phấn khích. Sau đó, cậu bé trèo lên mui chiếc xe cưới dài nhất và bắt đầu nhảy nhót vui vẻ.

Cháu trai quậy tung đám cưới, bà nói một câu mà khách mời lắc đầu ngán ngẩm không muốn can thiệp - Ảnh 2.

Anh tài xế vừa mới xuống xe định nghỉ ngơi thì nghe thấy tiếng trẻ nhỏ, mau chóng chạy ra nói lớn lên: "Thằng nhóc, xuống mau, xe này đắt lắm, làm hư là tiêu đời đó". Đứa nhỏ không nghe lời. Anh tài xế đành chạy đến ôm nó xuống.

Bà Trương thấy vậy cũng chạy đến, thấy cháu mình đang nhăn nhó thì hỏi: "Chuyện gì, cục cưng, có người đánh con sao?". Đứa nhỏ chỉ vào anh tài xế, mặt tỏ vẻ đáng thương.

Bà Trương liền lên tiếng: "Cái cậu này sao lại đánh cháu tôi, muốn gì đây? Cái xe rách nát này của cậu đáng bao nhiêu đồng, cháu tôi lên chơi không được sao? Cậu mà làm cháu tôi bị thương là không xong với tôi đâu!".

Cháu trai quậy tung đám cưới, bà nói một câu mà khách mời lắc đầu ngán ngẩm không muốn can thiệp - Ảnh 3.

Anh tài xế kiểm tra chiếc xe, phát hiện trên mui xe trước bị trầy một vết thấy rõ. Anh yêu cầu bà Trương bồi thường. Vừa nghe vậy, bà Trương không đồng ý và hô to gọi mọi người vây đến: "Cậu dựa vào cái gì mà bắt tôi đền tiền sửa xe cho cậu, cháu tôi bị thương rồi đây này, sao cậu không đền tiền viện phí đi. Có mấy cô mấy bác ở đây làm chứng cho tôi, cậu đánh cháu tôi, cậu ăn hiếp người già".

Mấy người hàng xóm và bạn bè đồng loạt quay người đi chỗ khác, chắc là sợ bà bảo họ đến làm chứng. Còn có người nói bóng gió: "Đứa nhỏ này không được dạy dỗ tốt, không nên dắt nó ra ngoài. Đúng là phụ huynh như thế nào sẽ dạy ra trẻ con như thế đó. Đứa trẻ này lớn lên sẽ y chang như bà nội nó, cũng ngang ngạnh ăn nói vô lí như vậy".

Cháu trai quậy tung đám cưới, bà nói một câu mà khách mời lắc đầu ngán ngẩm không muốn can thiệp - Ảnh 4.

Dạy dỗ con cái là trách nhiệm của cha mẹ, nhưng đôi khi vì quá bận bịu công việc nên giao cho ông bà chăm nom. Người già giúp đỡ chăm sóc cháu chắt thì là chuyện tốt nhưng nếu cách dạy cháu có vấn đề thì cũng sẽ làm hại đến con cháu mà thôi.

Cưng chiều cháu quá mức là một "chứng bệnh" của người già. Nếu con cái của bạn có những biểu hiện sau thì đừng nhờ ông bà giúp đỡ chăm nom nữa.

1. Trẻ nhỏ không lễ phép, không tôn trọng người khác.

Cháu trai quậy tung đám cưới, bà nói một câu mà khách mời lắc đầu ngán ngẩm không muốn can thiệp - Ảnh 5.

Nhiều đứa nhỏ được ông bà yêu chiều, luôn hưởng thụ sự yêu thương đến "cuồng nhiệt". Chỉ cần chúng muốn thì ông bà bằng mọi cách phải thỏa mãn cháu của mình. Thế nhưng, những hành động dung túng thái quá, lâu dần sẽ khiến cho đứa nhỏ hình thành nên tính cách ích kỷ, luôn cho mình là trung tâm, không biết tôn trọng người khác, cũng không hề biết lễ phép là gì.

2. Có thái độ biếng nhác trong cuộc sống và học tập, đồng thời xuất hiện nhiều thói quen xấu

Cháu trai quậy tung đám cưới, bà nói một câu mà khách mời lắc đầu ngán ngẩm không muốn can thiệp - Ảnh 6.

Những đứa trẻ được ông bà lo lắng cho từng cái ăn cái mặc, ngay cả áo quần, giày dép cũng phải mặc giúp, rửa tay rửa mặt cũng phải nhờ đến ông bà. Thói "muốn ăn mà không muốn làm" sẽ dần hình thành từ đây, sau đó là hàng loạt hệ lụy: Sống biếng nhác, không có tính độc lập, không có ý chí tiến thủ,…

3. Trẻ nhỏ thích quấy khóc, không có phép tắc, không phân biệt được chuyện đúng sai

Cháu trai quậy tung đám cưới, bà nói một câu mà khách mời lắc đầu ngán ngẩm không muốn can thiệp - Ảnh 7.

Dưới sự bao bọc quá mức của người lớn, trẻ nhỏ sẽ có tư tưởng muốn làm gì thì làm đó. Ngăn cản thì chúng sẽ quấy khóc, vì chúng tin rằng luôn có người bảo hộ và không cần phải sợ một ai khác. Từ đó hình thành lên thói xấu không phân biệt được chuyện đúng chuyện sai và là một mầm mống cho tính cách xấu khi trưởng thành.

Vậy nên, khi muốn nhờ ông bà chăm sóc con cái thì nên làm rõ quan điểm, chúng ta không thể vì trẻ nhỏ quấy khóc mà đáp ứng mọi yêu cầu của chúng, càng không thể dung túng hoặc không nỡ phê bình khi chúng làm sai. 

Trẻ con vốn còn nhỏ, nhưng có một ngày chúng sẽ trưởng thành. Đừng để sau này chúng lớn khôn làm chuyện xấu thì bắt đầu quay lại tự trách bản thân vì đã quá nuông chiều con cái.

Lần đầu tiên con gái 17 tuổi đi chơi qua đêm đã bị hạ thuốc, bà mẹ đau lòng nhìn con quằn quại trên giường

Lần đầu tiên con gái 17 tuổi đi chơi qua đêm đã bị hạ thuốc, bà mẹ đau lòng nhìn con quằn quại trên giường

Cô con gái 17 tuổi lần đầu đi chơi qua đêm đã bị hại đánh thuốc lạ khiến người mẹ vô cùng đau lòng.

Theo phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !