Bé trai giận mẹ nên bỏ nhà đi cùng lời nhắn "10 phút nữa về", câu chuyện hài hước hàm chứa bài học thấm thía

Không ít phụ huynh vẫn cho rằng con cái còn nhỏ, không hiểu chuyện thì bố mẹ ra mặt quyết định và thay con làm mọi thứ là lẽ đương nhiên. Nhưng đối với một đứa trẻ thì việc làm của bố mẹ khiến chúng cảm thấy ra sao?

Nhiều bậc cha mẹ hiện nay vẫn luôn có quan niệm rằng trẻ em phải nghe theo lời bố mẹ tuyệt đối và bố mẹ chính là người có quyền thay mặt con quyết định mọi thứ, cho dù điều đó đi ngược lại với mong đợi của con. Suy cho cùng, người lớn từng trải và hiểu biết nhiều hơn nên việc bố mẹ muốn quyết định và làm mọi việc để con không phạm phải lỗi lầm cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, việc áp đặt suy nghĩ chủ quan của phụ huynh cho con cái mà bỏ qua những suy nghĩ và cảm xúc của con sẽ khiến cho đứa trẻ bị tổn thương, cảm xúc bị bóp nghẹt và rất dễ dẫn đến những suy nghĩ hay hành động cực đoan.

Bé trai lớp 3 giận mẹ nên bỏ nhà đi cùng lời nhắn

Một người mẹ ở Trung Quốc đã chia sẻ về câu chuyện cậu con trai lớp 3 của chị đột nhiên bỏ đi sau khi cãi nhau với mẹ. Chính từ sự kiện này khiến cho người mẹ này nhận ra được nhiều điều về con cũng như về những sai lầm của bản thân.

Bách Bách là học sinh tiểu học vốn rất ngoan ngoãn và biết cách cư xử. Cậu bé luôn được mọi người khen là đứa trẻ nhạy cảm, biết cách quan tâm mọi người.

Sắp tới ngày sinh nhật của chị họ thân thiết, Bách Bách rất cẩn thận ghi chú vào sổ tay và tự cậu bé đã dùng tiền tiết kiệm để mua cho chị một món quà nhỏ. Cậu bé còn mua giấy gói quà về nhà, tự gói món đồ lại, háo hức chờ đến ngày được nhìn thấy vẻ mặt ngạc nhiên của chị.

Không ngờ vào ngày hôm đó, khi cô bé chị họ đến nhà chơi, mẹ của Bách Bách biết con trai đã chuẩn bị quà liền chạy vào phòng lấy rồi đưa trực tiếp cho cô bé. Sau khi Bách Bách đi học về phát hiện mẹ đã lấy quà đưa trước cho chị họ, cậu bé tỏ ra vô cùng tức giận.

Bé trai lớp 3 giận mẹ nên bỏ nhà đi cùng lời nhắn

Trong suy nghĩ của Bách Bách, món quà phải tự tay cậu bé trao cho chị họ sau khi thổi nến thì mới có ý nghĩa và cậu bé cũng muốn được cảm nhận sự vui vẻ của người chị khi nhận quà. Vậy mà mẹ đã phá hỏng hết kế hoạch mà Bách Bách đã chuẩn bị từ lâu.

Tức giận, khóc lóc và trách móc mẹ một lúc, Bách Bách đã bỏ ra ngoài và để lại một mảnh giấy cho mẹ. Nội dung của mảnh giấy viết: "Con đi khỏi nhà đây, 10 phút nữa con sẽ quay về".

Câu chuyện của cậu bé lớp 3 bỏ nhà ra đi 10 phút làm dân tình cười nghiêng ngả nhưng đồng thời họ cũng cho rằng đứa trẻ này có nội tâm thật sâu sắc.

Một cậu bé lớp 3 dùng cách bỏ đi để biểu đạt sự bất mãn đối với mẹ nhưng đứa trẻ cũng hiểu rằng sự mất tích của mình chắc chắn sẽ khiến gia đình lo lắng nên đã để lại lời nhắn rằng mình sẽ làm gì và khi nào sẽ quay lại. Sự chu đáo này cũng giống như việc chuẩn bị quà sinh nhật cho chị họ, thể hiện được phẩm chất tốt đẹp của đứa trẻ.

Ngay từ khi biết nhận thức về bản thân thì trẻ đã có những suy nghĩ riêng của mình. Hành động của người mẹ chắc chắn đã vi phạm quyền tự chủ và là hành vi thiếu tôn trọng con. Đây là điều không chỉ riêng mẹ Bách Bách mà rất nhiều phụ huynh khác đang mắc phải và cần sửa đổi.

Giáo dục con cái không phải là con đường một chiều, trong quá trình dạy con, chính phụ huynh cũng là người cần phải thay đổi, học hỏi thêm rất nhiều điều. Và học cách tôn trọng con, học cách lắng nghe tâm tư tình cảm và nguyện vọng của con là những điều đầu tiên phụ huynh cần ghi nhớ.

(Nguồn: Sohu)

5 câu nói của bố mẹ dễ khiến con nản lòng

5 câu nói của bố mẹ dễ khiến con nản lòng

Những câu nói của bố mẹ khi nói chuyện với con sẽ định hình cách con nhìn nhận thế giới, có thể hình thành niềm tin khi con lớn lên.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !