Bé gái 8 tuổi nói mang thai đòi đi đẻ, bác sĩ khám xong nói 1 điều khiến bố mẹ hối hận không kịp

Đây cũng là điều mà rất nhiều phụ huynh gặp phải khi giáo dục con cái.

Trẻ con được ví như những trang giấy trắng vì chúng rất hồn nhiên, ngây thơ và tin tưởng tuyệt đối vào người lớn. Đây vừa là mặt lợi, vừa là mặt hại đối với phụ huynh trong việc giáo dục trẻ. Bởi nếu chỉ cần cha mẹ dạy dỗ sai một chút thì trẻ sẽ có những suy nghĩ sai lệch, ảnh hưởng đến cả sức khoẻ và tâm lý.

Yiyang là một cô bé 8 tuổi, đang học Tiểu học tại một thị trấn ở Sơn Đông, Trung Quốc. Yiyang là một bé gái cá tính và học cũng rất giỏi. Tuy nhiên, cô bé lại không giống với những bé gái khác khi không thích xem hoạt hình, chơi búp bê mà chỉ thích chơi siêu nhân như những bạn trai khác.

Vào những ngày nghỉ, Yiyang thường đi theo đám trẻ trong xóm đi quậy phá, chơi những trò chơi cho con trai. Đặc biệt, trong đám đó chỉ có Yiyang là con gái. Vì sợ con gái quá gần gũi và thân mật với những bạn trai khác nên mẹ cô bé đã cấm Yiyang được đi chơi theo đám trẻ đó. Thậm chí còn gay gắt doạ nạt rằng, nếu cứ đụng chạm và bị con trai ôm vào người sẽ có thai. Như vậy sẽ phải bỏ học và phải đi làm kiếm tiền.

Bé gái 8 tuổi nói mình mang thai, nhất quyết đi đẻ, đến nơi bác sĩ nói 1 điều mà phụ huynh hối hận không kịp - Ảnh 1.

Cô bé nhất quyết đòi đến bệnh viện sinh em bé (Ảnh minh hoạ)

Dường như những lời doạ nạt này đã làm Yiyang cảm thấy sợ hãi và hạn chế đi chơi hơn. Tuy nhiên, sau đó một thời gian, Yiyang có sự thay đổi rõ rệt khi cứ về nhà là đóng cửa phòng và khóc lóc, không chịu nói chuyện với ai. Cho đến một ngày, Yiyang lôi chiếc vali của mình và chất quần áo vào đó và nói rằng mình phải đến bệnh viện để sinh em bé. Quá bất ngờ vì điều này, bố mẹ Yiyang hỏi thì cô bé nói mình đang mang thai.

Tức tốc đưa con gái đến bệnh viện, bác sĩ sau khi khám xong đã rất tức giận nói: "Con của 2 người không mang thai nhưng mắc một chứng bệnh còn nguy hiểm hơn. Đó là không có kiến thức về sinh sản, giới tính, phải dạy dỗ lại bé ngay".

Thì ra, trong giờ ngủ trưa ở lớp mấy hôm trước, có một bạn nam đã vô tình ôm vào người Yiyang nên cô bé nghĩ ngay đến lời nói của mẹ và cho rằng từ lúc đó mình đã mang thai. Vì thế nên sinh ra tâm lý lo sợ, hoang mang trong suốt những ngày qua. Bố mẹ của cô bé cũng rất hối hận vì đã không giáo dục con mình đúng cách nên đã dẫn đến tình huống này.

Bé gái 8 tuổi nói mình mang thai, nhất quyết đi đẻ, đến nơi bác sĩ nói 1 điều mà phụ huynh hối hận không kịp - Ảnh 2.

Vì thiếu kiến thức nên cô bé đã hiểu lầm nghiêm trọng

Hiện nay cũng có không ít những bậc phụ huynh thờ ơ với vấn đề giáo dục giới tính cho con cái, lảng tránh hoặc nói những thứ sai lệch về vấn đề này. Vì thế gây nên sự hoang mang và thiếu hiểu biết, ảnh hưởng đến học tập và sự phát triển của các bé. Vì vậy, cha mẹ cần dạy dỗ cho con một cách đúng đắn, càng sớm càng tốt và lưu ý những điều sau:

- Dạy con biết về cách mình được sinh ra: Rất nhiều phụ huynh lảng tránh và nói dối con về vấn đề này như nói con là do nhặt được ở bãi rác, bụi cây, trên trời rơi xuống... Tuy chỉ là những lời nói đùa nhưng khiến cho trẻ mông lung, không biết sự thật. Vì vậy, qua tranh ảnh, lúc cho con đi tắm... cha mẹ hãy khéo léo dạy con. Từ đó, vừa cung cấp kiến thức cho con, vừa kích thích sự ham học hỏi của các bé.

- Dạy con về giới tính và khác biệt giữa nam và nữ: Từ 3 tuổi, các bé đã có nhận thức về giới tính, tuy nhiên thường không được chỉ dạy cặn kẽ. Từ đó nảy sinh tâm lý tò mò, nên tự mình khám phá và có thể gây ảnh hưởng đến bản thân cũng như bạn khác giới. Vì thế, cha mẹ cần cung cấp những hiểu biết cơ bản cho trẻ để có nền tảng nhận biết, phát triển về sau. Qua đó cũng biết tôn trọng người khác, bảo vệ bản thân.

Con trai học 'siêu giỏi' nhưng ông bố than phiền 1 câu chua chát khiến giới phụ huynh giật mình

Con trai học 'siêu giỏi' nhưng ông bố than phiền 1 câu chua chát khiến giới phụ huynh giật mình

Có nhiều em học rất giỏi, thậm chí giành đủ loại huy chương nọ kia nhưng trong cuộc sống hằng ngày lại quá vụng về, thiếu kỹ năng tự chăm sóc bản thân.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !