Mẹ quát mắng con 'dạy mãi vẫn làm bài tập sai', ông ngoại lấy ra 1 tờ giấy khiến mẹ muốn 'độn thổ' vì xấu hổ

Không những không an ủi mà ông ngoại còn 'đổ thêm dầu vào lửa' khiến bà mẹ trẻ đứng hình.

Ai đã từng kèm con nhỏ học bài mới hiểu được cảnh tại sao phải "vò đầu bứt tóc", "tự trói tay", "chui đầu vào tủ lạnh". Trên các diễn đàn, chủ đề kèm con học luôn rôm rả, bao nhiêu tình huống dở khóc dở cười khi chia sẻ luôn nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ những vị phụ huynh khác. Dù đã ngàn lần luôn tự nhắc mình phải hít thở sâu, bình tĩnh khi dạy con học nhưng đôi khi dạy mãi không hiểu, tụi nhỏ lơ là là người lớn như mất hết năng lượng, lại nổi điên với con. 

Một phụ huynh ở Trung Quốc mới đây cũng chia sẻ câu chuyện dạy con làm bài tập về nhà của mình. Dù các bài tập thật đơn giản nhưng hướng dẫn mãi đứa trẻ vẫn làm sai. Người mẹ rất tức giận, kìm nén để khỏi đánh con nhưng bất giác rơi nước mắt. Khi ông ngoại của đứa trẻ biết được tình hình, không những không an ủi con gái mà còn "đổ thêm dầu vào lửa", lấy ra bài kiểm tra 26 năm trước, khiến người mẹ đứng hình, khóc dở mếu dở.

Bà mẹ quát mắng vì dạy mãi con vẫn làm bài tập sai, ông ngoại ngồi cạnh liền lấy ra 1 tờ giấy: Mẹ chỉ muốn chui ngay xuống đất, dân tình cười lăn lộn - Ảnh 1.

Bà mẹ "huyền thoại" khóc ngon lành khi dạy con học.

Thì ra 26 năm trước, ông ngoại khi đó cũng là phụ huynh kèm con gái mình làm bài tập về nhà. Những buổi tối "đầy nước mắt" ấy còn được người ông ghi lại thành một "tâm thư". Bức thư có đoạn viết, con gái làm đề Toán đại số, tổng cộng 16 câu hỏi nhưng làm sai đến 7 câu, khiến người bố này lúc ấy vô cùng tức giận. Ông cảm thấy cô đối xử với việc học không đủ nghiêm túc, không hiểu nỗi khổ tâm của cha mẹ mình.

Khi được bố yêu cầu làm bài tập Toán một lần nữa, cô con gái không chỉ không nghe lời mà còn bĩu môi. Giờ đây cô gái năm đó đã trưởng thành, "biến" thành mẹ của học sinh, đang dạy con mình làm bài tập về nhà, cũng lên cơn tức giận như năm xưa người cha mình đã trải qua vậy. 

Câu chuyện của người mẹ khiến nhiều phụ huynh thích thú, họ nhớ lại tuổi thơ dữ dội của mình. Đứa trẻ nào cũng thích chơi hơn thích học. Ngẫm lại, phụ huynh chúng ta cũng từng có một "tuổi thơ dữ dội" khiến cha mẹ không hài lòng như thế. Điều những đứa trẻ cần chính là sự bình tĩnh, động viên. Đồng thời, phụ huynh cũng nên chấp nhận rằng, mỗi đứa trẻ có một khả năng tiếp thu khác nhau để từ đó tránh so sánh, kỳ vọng quá mức ở con mình.

Trong lúc kèm con học, bố mẹ có thể áp dụng các cách sau để giữ bình tĩnh:

- Khi nóng giận, thay vì mắng con, bố mẹ hãy uống một ly nước mát từ từ. Trong lúc uống, bố mẹ tĩnh tâm, suy nghĩ về tình huống và cách xử lý. Có thể việc con chậm tiếp thu một phần do bố mẹ dạy con học chưa đúng cách.

Bà mẹ quát mắng vì dạy mãi con vẫn làm bài tập sai, ông ngoại ngồi cạnh liền lấy ra 1 tờ giấy: Mẹ chỉ muốn chui ngay xuống đất, dân tình cười lăn lộn - Ảnh 2.

Đánh đập hay chửi mắng sẽ chỉ khiến con chán học và khó tiếp thu.

- Sau khi uống nước, nếu bố mẹ vẫn chưa hạ hỏa được thì hãy đi rửa mặt thật kỹ. Nước mát sẽ khiến bố mẹ dịu lại và bình tâm hơn. Trong lúc rửa mặt, bố mẹ hãy soi gương và suy nghĩ thêm những cách khiến con chăm chỉ học tập, có thể là một biện pháp khen thưởng nhằm khích lệ tinh thần học của con.

- Để khiến cơn giận thực sự lắng xuống khi chưa nghĩ ra cách xử lý, bố mẹ hãy đi tắm. Thời gian và sự thư giãn khi tắm gội sẽ giúp làm bố mẹ bay biến cơn cáu giận. Khi đầu óc thảnh thơi hơn, chắc chắn bố mẹ sẽ nghĩ ra cách hay ho nhất để kèm con học.

- Bên cạnh đó, để con tập trung tốt nhất vào bài vở, bố mẹ nên loại bỏ những thứ phiền nhiễu xung quanh như: Tắt tivi, cất hết những món đồ chơi sặc sỡ… Đồng thời bố mẹ không nên bắt ép con học trong thời gian quá dài mà nên kết hợp vừa học vừa nghỉ giải lao. Điều này giúp cả con lẫn bố mẹ giải tỏa được áp lực. 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !