Clip người phụ nữ đưa bé trai đi ăn cắp và câu hỏi "bạn muốn con trở thành gì?"

Bất ngờ, thất vọng, giận dữ, phẫn nộ, thậm chí đau lòng... là những từ mô tả về cảm xúc của nhiều người khi xem 2 clip về người phụ nữ chở theo bé trai khoảng 7-8 tuổi dàn dựng 2 vụ trộm khác nhau tại TP Hồ Chí Minh.

Theo thông tin lan tràn trên mạng xã hội, đoạn clip trên được ghi lại vào chiều tối 23/9 tại đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP HCM. Hành động trộm cắp tiền của người phụ nữ đi xe tay ga màu đỏ và cháu bé có thể qua mặt bà cụ già yếu nhưng không qua mắt được camera an ninh. 

Trước đó, người phụ nữ và đứa trẻ này từng bị camera an ninh ghi lại hình ảnh phạm pháp trong một vụ việc khác. Cụ thể, vào ngày 12/9 một đoạn clip ghi lại hình ảnh cũng người phụ nữ đi xe tay ga màu đỏ này cùng đứa trẻ đã vào cửa hàng giày dép ăn trộm điện thoại.


Thời điểm xảy ra vụ việc, khi thấy cửa hàng không có người, người phụ nữ đi xe máy chở theo cậu bé đã dừng xe lại rồi để cậu bé đi vào trong lấy trộm đi chiếc điện thoại. Khi đã thực hiện hành vi trộm cắp trót lọt, cậu bé chạy thật nhanh ra ngoài rồi cả 2 nhanh chóng tẩu thoát.

Hầu hết mọi người đều bất ngờ trước hành động trộm cắp quá chuyên nghiệp của đứa trẻ trong 2 clip trên.

Hành vi của người phụ nữ và đứa trẻ được cho là con trai của chị ta đang khiến cộng đồng phẫn nộ và cực lực lên án: "Người lớn đi ăn cắp lại còn lợi dụng cả con nhỏ, làm hỏng luôn cả một thế hệ rồi còn đâu", "Khổ thân cụ già và thương cả cháu nhỏ"; "Có người mẹ như này thật tội cho thằng nhỏ","Làm ơn đừng lôi đứa trẻ vào những hành động xấu như thế này", "Kiểu này chắc thực hiện nhiều vụ rồi, nhìn chuyên nghiệp thế cơ mà"…

Hầu hết các bậc bố mẹ đều dạy con những điều tốt đẹp để lớn lên trở thành một người tử tế. Vậy nên nếu vì lý do gì đó không dạy được con thì cũng đừng bắt con làm những việc sai trái theo ý mình bởi điều đó sẽ ảnh hưởng tới cả cuộc đời của con sau này. 

Một người mẹ thương con sẽ không bao giờ để con làm điều sai trái chứ không nói tới việc chỉ dẫn, hợp tác cùng con làm điều phạm pháp.

Hãy cùng đọc câu chuyện sau để thấy rằng "giáo dục là vũ khí lớn mạnh nhất mà bạn có thể sử dụng để thay đổi thế giới, và cũng là món quà, là tài sản vô giá đối với con người!".

"Một tử tù đang chờ thi hành án, anh cầu xin một điều ước cuối cùng là một cây bút chì và một tờ giấy. Sau khi viết trong một vài phút, anh nhờ nhân viên bảo vệ nhà tù gửi giúp bức thư này cho người mẹ ruột của mình.

Trong thư anh viết:

Mẹ, nếu có công lý trong thế giới này, con và mẹ nên bị kết án tử hình cùng nhau. Mẹ cũng có tội như con vì những gì con đã làm.

Mẹ hãy nhớ lại đi, khi con ăn cắp chiếc xe đạp của thằng bé gần nhà. Mẹ đã giúp con giấu chiếc xe đạp đó đi để bố không nhìn thấy nó.

Mẹ có nhớ lần con lấy trộm tiền từ ví của người hàng xóm không? Mẹ đã đi siêu thị mua sắm cùng với con.

Mẹ có nhớ ai đã bênh vực con khi con cãi lại bố đến nỗi bố phải bỏ đi không? Bố chỉ muốn sửa dạy con vì con đã gian lận trong bài thi và cuối cũng là con bị đuổi học.

Mẹ ơi, lúc đó con chỉ là một đứa trẻ, không lâu sau con đã trở thành một thiếu niên hư nghịch và bây giờ con đang là một tử tù chờ thi hành án.

Mẹ ơi, lúc đó con chỉ là một đứa trẻ con cần được bao biện, nhưng cái thực sự con cần là đúng sai và được sửa trị.

Nhưng thôi, con tha thứ cho mẹ! Con chỉ muốn viết thư này để nó có thể đến được nhiều người khác đang làm cha làm mẹ, với hi vọng rằng, họ có thể nhận ra điều tạo nên người tốt kẻ xấu trên thế giới này là sự giáo dục.

Cảm ơn mẹ đã cho con cuộc sống và cũng đã giúp con đánh mất nó.

Đứa con tử tù của mẹ".

Lam Giang 

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !