Vợ gắng kiếm tiền nuôi gia đình, chồng kiếm chuyện để cằn nhằn, xúc phạm

Chị Thuỷ thở dài, chẳng nhẽ lại xin từ chức, về lại cái ghế trưởng phòng như cũ cho yên cửa yên nhà.

Chị Thuỷ mới lên chức giám đốc chi nhánh được 4 tháng mà vợ chồng chị đã hơn chục lần cự cãi, mâu thuẫn. Ai biết chuyện cũng ngạc nhiên, vì anh chồng chị Thuỷ rất thương yêu vợ con, luôn xung phong làm việc nhà cho vợ được nghỉ ngơi. Đêm hôm, khi con bệnh anh là người thức canh con. Thế mà…

Chị Thuỷ thở dài, chị vẫn biết mình có được ngày hôm nay cũng nhờ chồng. Biết công việc của chị căng thẳng, anh nhận nhiệm vụ đưa đón con đi học, đi làm về là anh vào bếp cơm nước, chị về đến nhà là có cơm canh sẵn sàng, quần áo cũng anh giặt anh phơi.

Có những cái áo đầm điệu đà của chị, chị tính ném luôn vào máy giặt nhưng anh không cho, anh nói để anh giặt tay kẻo hư phom, hư vải. 

Chị về đến nhà là có cơm canh sẵn sàng. Ảnh minh hoạ

Chị về đến nhà là có cơm canh sẵn sàng. (Ảnh minh hoạ)

Trước khi nhận quyết định lên chức, chị đã hỏi ý kiến anh, chị cũng nói trước là lên chức đồng nghĩa với trách nhiệm nặng nề hơn, mất thời gian hơn, công việc nhiều thêm, thi thoảng còn phải ngoại giao tiếp khách, nhưng thu nhập cũng tăng theo. Khi ấy anh đã rất vui vẻ, còn động viên chị cố gắng, cần anh hỗ trợ anh sẽ sẵn sàng.

Nhưng khi mọi chuyện vừa dần đi vào nền nếp thì công việc của anh lại không được như ý, do cơ quan anh thu hẹp sản xuất. Biết chuyện, chị động viên anh cố gắng thêm thời gian nữa hoặc chuyển việc khác, thế nào chị cũng ủng hộ.

Anh vẫn ở lại cơ quan cũ, do anh ngại đi tìm việc khác. Thu nhập của anh thấp hơn trước rất nhiều, cũng từ đấy tâm tính anh thay đổi. Anh vẫn cơm nước nhà cửa chăm sóc con cái nhưng không còn nhiệt tình. Anh bắt đầu dò xét chị đi đâu, làm gì, với ai. Đến quần áo của chị anh cũng can thiệp, hỏi đi với ai mà mặc váy này, đi làm ở văn phòng suốt thì có cần thiết phải phấn son váy áo lộng lẫy đến vậy không?

Chị biết có thể anh đang mặc cảm nên chị cố gắng hết mức có thể, quần áo chị dẹp bớt, chỉ chỉ mặc đồ công sở kín đáo tối màu. Anh lại quay sang truy hỏi chị sao về muộn, chị có còn là nhân viên văn phòng đâu để có thể đi về đúng giờ đúng giấc.

Quá đáng hơn, chị đưa anh tiền chi dùng, anh còn hỏi "tiền này sạch không?".

Chị cảm thấy bị xúc phạm, chị đã cố gắng bao nhiêu mới có ngày hôm nay, mọi bước đi của chị anh đều chứng kiến, vậy mà anh nghi kỵ và xúc phạm chị.

Không kìm được, chị đã nói: "Nếu anh không muốn chị ra ngoài thì anh kiếm tiền đi. Chi tiêu trong nhà anh chợ búa mua sắm anh biết, lương anh liệu đủ cho gia đình sống được 10 ngày không?". Anh "túm" ngay câu nói của chị, bảo chị kiếm nhiều tiền hơn anh nên lên mặt, coi thường anh. 

Một lần hai lần chị còn xin lỗi làm hoà với anh, dù chị không biết mình có lỗi gì. Giỗ chạp chị vẫn xuống bếp nấu nướng, lễ lạt chị vẫn quà cáp đầy đủ cho hai bên cha mẹ. Chị đã phân tích, giải thích nhưng anh vẫn tỏ ra không hiểu. Bất cứ lúc nào anh cũng có thể kiếm chuyện để cằn nhằn.

Chẳng nhẽ chị lại xin từ chức, về lại cái ghế trưởng phòng như cũ cho yên cửa yên nhà như những ngày trước? Ảnh minh hoạ

Chẳng nhẽ chị lại xin từ chức, về lại cái ghế trưởng phòng như cũ cho yên cửa yên nhà như trước? (Ảnh minh họa)

Chị đã cố nín nhịn, nhưng anh vẫn lôi điệp khúc vợ coi thường chồng ra nói, ban đầu còn nói riêng, sau anh nói trước mặt con làm chị cảm thấy mệt mỏi. Giá anh đủ sức cáng đáng kinh tế gia đình thì chị cần gì phải cố, phải rướn. Chị có thu nhập cao hơn chồng, có chức tước một chút là cái tội hay sao?

Nghe chuyện chị Thuỷ, chúng tôi không biết nên khuyên chị thế nào, vì chị là người biết điều, ý tứ có trước có sau. Có người mách chị nên nói chuyện với bố mẹ chồng nhờ ông bà nói chuyện với con trai, nhưng chị Thuỷ không dám. Chị sợ khi có thêm người biết anh thu nhập không bằng vợ, anh càng tự ái và kiếm chuyện.

Chị Thuỷ thở dài, chẳng nhẽ xin từ chức, về lại cái ghế trưởng phòng như cũ cho yên cửa yên nhà. Rồi chị cười buồn, có quay về chức cũ thì chị cũng vẫn hơn anh. Nhà người ta vợ chồng cùng cố gắng phấn đấu, có ai như chị, phải nghĩ cách đi lùi để mong yên ổn?

Theo phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !