Trước lúc lâm chung, mẹ chồng dúi túi vàng vào tay tôi, nào ngờ lại để chị dâu cả nhìn thấy

Không hiểu chị dâu đứng ngoài cửa phòng từ lúc nào nữa và cả hai mẹ con tôi đều bất ngờ khi thấy phản ứng quá nhanh của chị ấy.

Gia đình chồng có 4 anh chị em, hai người chị gái lấy chồng xa, anh cả sống ở bên cạnh, còn chúng tôi ở cùng với bố mẹ.

Ngày hai đứa con tôi còn nhỏ, nhà bà ngoại ở gần nên tôi thường xuyên mang qua gửi, cũng nhờ thế mà vợ chồng tôi yên tâm làm việc. Còn ông bà nội thì phục vụ 3 đứa con của anh cả.

Đến khi các con của chị dâu lớn cả rồi thì cũng là lúc bố chồng mất và mẹ chồng già yếu chẳng thể làm được gì nữa. Những lúc bà ốm đau đi viện chỉ có mình tôi chăm sóc bởi tôi buôn bán ngoài chợ không bị ai ràng buộc về thời gian, chồng tôi đi làm xa nhà, còn anh chị cả làm việc công ty không thể nghỉ.

Nhiều lúc muốn phân trách nhiệm chăm sóc mẹ chồng cho mọi người nhưng tôi biết chắc chắn nói ra sẽ mất tình anh em. Cũng vì muốn giáo dục con cái về sự hiếu lễ với bố mẹ ông bà nên tôi cam chịu vất vả và âm thầm làm mọi việc tốt nhất có thể cho mẹ chồng.

Tuần trước mẹ chồng khá yếu, biết không thể sống lâu được nữa nên đã dúi vào tay tôi một túi vàng, trong đó có 6 cây. Mẹ bảo suốt 11 năm ốm đau nằm một chỗ chẳng giúp được vợ chồng tôi việc gì, chỉ có mấy cây vàng mong chúng tôi cầm lấy. Còn những anh chị khác mẹ không mắc nợ ai nên không cần phải chia làm gì.

Để trả ơn cho 11 năm chăm sóc, mẹ chồng dúi vào tay tôi chiếc túi vàng, nào ngờ lại để chị dâu tôi nhìn thấy - Ảnh 1.

Chị trách mẹ chồng thiên vị, tài sản là của chung phải chia đều cho các con, sao có thể cho riêng một người được? (Ảnh minh họa)

Không biết chị dâu đã đứng ngoài cửa từ khi nào mà lúc mẹ đưa vàng thì chị tức giận lao đến giành lấy chiếc túi. Chị trách mẹ chồng thiên vị, tài sản là của chung, phải chia đều cho các con, sao có thể cho riêng một người được?

Mẹ chồng yếu ớt nói: "Vàng cho ai là quyền của tôi, phải hỏi ý kiến của chị chắc?". Chị dâu tôi cũng chẳng vừa, chị kể ra việc đã mua biếu bà những đồ tẩm bổ tốn nhiều tiền, kể việc mấy hôm trước qua thức đêm xoa bóp cho mẹ chồng.

Không muốn bỏ cuộc, chị dâu gọi điện kể chuyện mẹ chồng giấu vàng cho tôi với hai người chị chồng ở xa. Thật may hai chị ấy hiểu chuyện đã đứng ra bảo vệ mẹ và tôi, làm cho chị dâu bị cô lập.

Chị dâu buộc phải đưa lại túi vàng cho tôi cầm nhưng cũng từ đó chị ấy giận luôn vợ chồng tôi. Nhiều ngày nay anh chị không sang thăm mẹ. Tôi bảo sẽ chia một nửa số vàng đó cho chị dâu để gia đình hòa thuận. Nhưng mẹ chồng không cho phép, bà bảo chị ấy không xứng đáng. Theo mọi người mẹ chồng cho tôi như thế là đúng hay sai? Tôi có nên giữ hết hay chia bớt cho chị dâu để yên ổn?

(haivan...@gmail.com) 

Bạn gái phũ phàng từ chối lời cầu hôn, tôi căm hận suốt 3 năm cho tới khi biết lí do đằng sau

Bạn gái phũ phàng từ chối lời cầu hôn, tôi căm hận suốt 3 năm cho tới khi biết lí do đằng sau

Tôi và Quỳnh quen nhau 5 năm trong đó có 2 năm chúng tôi yêu nhau say đắm. Quỳnh là cô gái nết na, xinh xắn nên tôi luôn tự hào mỗi khi sánh đôi cùng cô ấy.

Theo ttvn.toquoc.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !