Lo con dâu tương lai 'đào mỏ', mẹ chồng giả vờ phá sản và cái kết rơi nước mắt

Tôi chỉ có duy nhất một người con trai nên mong con gặp được cô gái thực sự yêu thương nó chứ không phải vì ham mê của cải nhà tôi.

Cả cuộc đời vợ chồng tôi lăn lộn kinh doanh nên khi về già chúng tôi cũng gọi là có chút của cải với căn nhà vườn rộng gần 300 mét vuông trong trung tâm thành phố. Ngoài ra, chúng tôi còn vài mảnh đất ở ngoại thành gọi là của để dành cho con cháu sau này.

Mặc dù có của cải nhưng vợ chồng tôi chưa bao giờ sống xa lánh hàng xóm hay người nghèo. Bởi lẽ chúng tôi hiểu rằng mỗi nhà mỗi cảnh, con người rồi ai cũng phải chết, chỉ có tình người mới đáng để nhớ về nhau.

Vợ chồng tôi chỉ có duy nhất một người con trai nên quan tâm, cưng chiều con từ nhỏ. Tới lúc trưởng thành con vẫn rất ngoan, có lối sống lành mạnh nên chúng tôi an tâm phần nào.

Thời điểm con trai tốt nghiệp đại học cũng là lúc chia tay mối tình đầu kéo dài hơn 1 năm. Tôi từng ra sức phản đối cô gái này vì tính cách quá ăn chơi, giỏi tiêu tiền của bạn trai. Ban đầu con không nghe lời khuyên răn của tôi, chỉ khi con nhận ra bộ mặt thật của người yêu thì mới dứt khoát chia tay.

{keywords}
Ảnh minh họa

Thế nhưng, ở đời đúng là tránh vỏ dưa thì lại gặp vỏ dừa. Chia tay cô gái thực dụng kia được khoảng nửa năm thì con trai tôi lại chết mê, chết mệt với cô gái tên Quyên - hơn thằng bé 4 tuổi và đã ly hôn chồng, có một đứa con riêng.

Tất nhiên, tôi không đồng ý cô gái này vì thực sự nó không xứng với con trai tôi, rồi sau này cưới nhau về con anh, con tôi sẽ rất mệt mỏi.

Con trai nói với tôi rằng nó yêu Quyên, cảm thấy đó là một cô gái hiền hậu, tốt tính. Vậy nhưng qua tiếp xúc vài lần thôi tôi cứ có cảm giác không tốt về Quyên.

Đến khi con trai tôi thông báo sẽ dẫn Quyên về ra mắt và xin cưới, vợ chồng tôi đành chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc sẽ có một cô con dâu "đào mỏ" trong nhà mình. Vậy là tôi bàn với chồng về việc thử lòng con dâu tương lai.

Hôm ấy, nhằm lúc Quyên đang trên đường đi làm thì tôi cố tình dàn dựng cảnh mình bị dân xã hội đòi nợ 6 tỷ đồng. Tôi vờ khóc lóc xin khất để con dâu tương lai tin là thật.

Tối hôm ấy, khi con trai dẫn Quyên về chính thức ra mắt, tôi lại giả vờ nghe điện thoại và nói rằng tôi vay tiền khắp nơi để đầu tư bất động sản lướt sóng nhưng bị lừa và giờ thành trắng tay, còn nợ dân xã hội.

Tôi đinh ninh con bé nghe thấy thế sẽ “chạy mất dép” và xa rời con trai tôi ngay lập tức. Con gái thời nay mấy đứa chấp nhận chịu khổ cùng gia đình chồng, nhất là cô gái từng trải như Quyên.

Thế nhưng, hôm sau, con trai tôi đi làm về sớm và mang về hơn 1 tỷ đồng. Thằng bé bảo tôi cầm tạm trả nợ, còn lại thằng bé sẽ lo tiếp. Tôi hối hả hỏi nó lấy đâu ra số tiền lớn thế thì thằng bé ngập ngừng nói đó là tiền phòng thân của hai mẹ con Quyên. Cô ấy thấy gia đình chồng sắp cưới gặp nạn nên đưa số tiền ấy ra giúp đỡ.

Tôi xúc động quá liền bảo con trai đưa Quyên đến nhà. Tôi ôm con dâu tương lai thật chặt và nói lời cảm ơn. Sau đó, tôi nói hết sự thật cho hai đứa cùng nghe.

Giờ thì Quyên đã trở thành con dâu chính thức của chúng tôi, cháu vừa sinh cho chúng tôi một đứa cháu trai kháu khỉnh.

(Bạn đọc giấu tên)

Chỉ tặng phong bì 200 nghìn cho cháu đích tôn dịp sinh nhật, tôi rơi nước mắt khi con dâu đáp lại một món quà

Chỉ tặng phong bì 200 nghìn cho cháu đích tôn dịp sinh nhật, tôi rơi nước mắt khi con dâu đáp lại một món quà

Từ ngày có con dâu mới, tôi rất vui vì cuối cùng con trai mình cũng có được hạnh phúc riêng nhưng gia cảnh nhà thông gia quá khác biệt khiến nhiều khi tôi cũng buồn phiền.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !