Lã Thanh Huyền chia sẻ về người mẹ thành đạt, chủ hệ thống sản xuất thời trang

Với Lã Thanh Huyền, mẹ là người quan trọng, luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

Lễ Vu Lan (rằm tháng 7 Âm lịch) hàng năm được coi là ngày con cái báo hiếu cha mẹ. Vào ngày này nhiều người thường đi lễ chùa cầu bình an, sức khoẻ đến với cha mẹ và người thân trong gia đình. Nữ diễn viên Lã Thanh Huyền cũng không phải là ngoại lệ.

Nữ diễn viên “Tình yêu và Tham vọng” cho biết, gia đình cô cũng như nhiều gia đình Việt Nam khác thường làm lễ thắp hương, có mâm cơm đặt lên bàn thờ cúng tổ tiên vào rằm tháng 7. Ngày này cũng là dịp để gia đình nhớ tới người thân, ông bà đã mất. Đây là phong tục tốt đẹp của người Việt nên gia đình cô luôn giữ gìn và thực hiện.

“Mùa Vu Lan năm nay gia đình tôi cũng ăn chay để tâm hồn được yên tĩnh hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng đi chùa, thả phóng sinh, ở nhà cũng chú trọng đến việc thắp hương, cúng bái vì đây là phong tục, tập quán tốt nên tôi giữ gìn suốt bao năm qua”, nữ diễn viên chia sẻ.

Lã Thanh Huyền cho hay, từ khi kết hôn, vợ chồng cô ra ở riêng, không còn sống cùng mẹ. Bố cô mất sớm, một mình mẹ tần tảo nuôi hai chị em cô khôn lớn nên cô rất thương và muốn ở gần mẹ để tiện chăm sóc. Do đó, vợ chồng cô cũng gặp mẹ thường xuyên. May mắn là mẹ của cô khỏe mạnh, vẫn đi làm và có công ty riêng. Với mọi người trong gia đình, mẹ là người nhanh nhẹn, tháo vát nên cô cũng học hỏi được nhiều điều từ mẹ.

Lã Thanh Huyền cúng rằm tháng 7
Hai mẹ con Lã Thanh Huyền

Với Lã Thanh Huyền, cha mẹ là người rất quan trọng. Từ khi cô lớn lên, bố mẹ đã rất giỏi trong việc kinh doanh, chính vì vậy họ luôn muốn con gái đi theo sự nghiệp của gia đình. Còn cô dù yêu nghệ thuật, cố thi vào trường nghệ thuật để trở thành diễn viên nhưng sau này cũng chuyển hướng làm thêm kinh doanh để có nhiều sự trải nghiệm.

Đến thời điểm hiện tại, nữ diễn viên vừa làm nghệ thuật vừa làm kinh doanh để thoả mãn đam mê với hai lĩnh vực này. Với kinh doanh, cô luôn có mẹ ở cạnh bên chỉ bảo, động viên hỗ trợ để có được kết quả tốt nhất.

“Bất kể ai đã thành công trong cuộc sống đều có bàn tay của bố mẹ. Với tôi, bố mẹ là người dạy dỗ, định hướng và có những lời khuyên, chỉ bảo đúng đắn trong công việc lẫn cuộc sống”, nữ diễn viên nói.

Dù công việc hằng ngày bận rộn nhưng mẹ cô vẫn đang hỗ trợ, giúp đỡ cô quản lý hệ thống siêu thị mà cô làm chủ. Mẹ của Huyền cũng là chủ một hệ thống nhà máy sản xuất thời trang. Chính mẹ là người truyền cảm hứng rất lớn trong công việc, luôn tạo động lực, niềm tin để giúp nữ diễn viên vượt qua mọi khó khăn, trở ngại.

Lã Thanh Huyền vu lan báo hiếu
 
Lã Thanh Huyền và mẹ
Mẹ là người chỉ dẫn trong cuộc sống của Lã Thanh Huyền.

“Sau này tôi cũng muốn được giống như mẹ, kể cả có già đi nhưng vẫn làm việc trong khả năng bản thân có thể để cuộc sống trở nên vận động, nhanh nhẹn hơn. Mẹ là người quan trọng, vì tôi có sự ảnh hưởng nhiều nhất từ mẹ. Tôi cũng giống như mẹ, nếu không làm việc sẽ không thể tìm thấy được niềm vui trong cuộc sống”, nữ diên viên tâm sự.

Cũng theo lời của nữ diễn viên, cô và mẹ như hai người bạn tâm giao. Dù có chuyện gì cô cũng tâm sự và hỏi ý kiến của mẹ. Cô luôn muốn có mẹ ở bên để chứng kiến những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời mình.

“Tôi luôn muốn có mẹ ở bên thật lâu, thật dài. Mẹ tôi là người có tính cách trẻ trung, gần gũi với con cái và tôi cảm thấy tuyệt vời khi có người mẹ như vậy”, Lã Thanh Huyền bộc bạch.

Mai Phương

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !