"Gã khổng lồ" cao 1m92 và cô vợ kém 77kg: Hôm trước đoạt Vàng SEA Games, hôm sau về gấp để cưới vợ!

Cô kể: "Hồi yêu nhau, anh ấy đèo mình trên chiếc xe máy, mình ngồi sau mà như vô hình vì có ai nhìn thấy mình đâu".

Chồng: Hà Văn Hiếu - Vận động viên Vật Quốc gia

1 HCV SEA Games 31

4 HCV trong các kỳ SEA Games

Vợ: Vũ Thị Nghiên - Giáo viên Thể dục

Đoạt xong HCV SEA Games thì về nước gấp để cưới vợ

Hà Văn Hiếu được coi là một huyền thoại của làng Vật Việt Nam. Tại SEA Games 31 lần này, vận động viên cao 1m92, nặng 125kg đã xuất sắc đoạt được Huy chương Vàng ở hạng cân 130kg. Đây là lần thứ 4 Hà Văn Hiếu vô địch SEA Games ở hạng cân của mình. Được biết đến nhiều với danh xưng "Gã khổng lồ", Hà Văn Hiếu thực sự đã để lại ấn tượng lớn trong lòng người hâm mộ giữa dàn vận động viên Việt Nam ở SEA Games 31.

Nhiều người thắc mắc, vợ của "Gã khổng lồ" sẽ như thế nào. Khi được hỏi giới thiệu về mình, Vũ Thị Nghiên - vợ Hiếu bật cười đáp: "Mình chỉ là một giáo viên dạy thể dục mà thôi".

"Gã khổng lồ" cao 1m92 nặng 125kg và cô vợ thua 77kg: Hôm trước đoạt Vàng SEA Games, hôm sau về gấp để cưới vợ! - Ảnh 2.

Được biết, Nghiên và Hiếu quen nhau khi cùng học ở Đại học Thế dục Thể thao. Ban đầu, họ nói chuyện hợp nên càng ngày càng thân thiết.

"Mình không ấn tượng anh ấy vì thể hình cao to, chắc lúc ấy vì yêu nên thấy anh đẹp trai lắm chứ không để ý chuyện vóc dáng hay chiều cao nổi bật. Bản thân anh Hiếu cũng rất tình cảm, quan tâm và biết cách chia sẻ với mình nên tình cảm mình dành cho anh ngày càng lớn", Nghiên kể.

Cách đây gần 13 năm, hôn lễ của cả hai được tổ chức. Điều đặc biệt hơn, đám cưới năm đó đến ngay sau khi Hiếu đoạt HCV lần đầu tiên tại các kỳ SEA Games của mình.

"Gã khổng lồ" cao 1m92 nặng 125kg và cô vợ thua 77kg: Hôm trước đoạt Vàng SEA Games, hôm sau về gấp để cưới vợ! - Ảnh 2.

Vợ chồng Hà Văn Hiếu.

Năm ấy, ngày 18/12/2009 Hà Văn Hiếu thi đấu xong xuôi. Ngày 19/12 anh về nước thì đến ngày 20/12 ăn hỏi và ngày 21/12 lên xe hoa. Có nghĩa rằng, những tháng ngày giàu ý nghĩa và quan trọng nhất cuộc đời của anh diễn ra trong mấy ngày liên tục cuối năm 2009 ấy.

Hà Văn Hiếu được mệnh danh khổng lồ bởi anh cao 1m92, nặng 125kg. Trong khi đó, Nghiên cao chỉ 1m58 và nặng 48kg khi cả hai kết hôn. Hai bên chênh lệch vóc dáng rất lớn nhưng với Nghiên, vì yêu nên thấy mọi thứ bình thường.

Cô kể: "Hồi yêu nhau, anh ấy đèo mình trên chiếc xe máy, mình ngồi sau mà như vô hình vì có ai nhìn thấy mình đâu. Mọi người cũng tò mò khi hai vợ chồng xuất hiện nhưng mình không thấy lạ lùng gì cả. Chồng cao lớn lại là vận động viên Quốc gia. Mình chỉ tự hào chứ không có ngại ngùng gì".

"Gã khổng lồ" cao 1m92 nặng 125kg và cô vợ thua 77kg: Hôm trước đoạt Vàng SEA Games, hôm sau về gấp để cưới vợ! - Ảnh 3.

Hai vợ chồng chênh lệch lớn về chiều cao, cân nặng.

SEA Games 31, Hà Văn Hiếu đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu trên sân nhà. Thi đấu một ngày duy nhất nhưng quãng thời gian tập luyện cực kỳ vất vả. Từ tháng 1/2020, anh đã tập trung chuẩn bị cho SEA Games.

"Mỗi lần tập xong anh phải đi ngâm đá hoặc xuống phòng y tế của trung tâm để hồi phục. Do tuổi anh cao so với thể thao, lượng vận động nhiều, thời gian nghỉ ngơi ngắn nên không kịp thời gian hồi phục. Có đợt anh mệt quá không ăn uống được bị giảm mất mấy cân.

Đến 5/1/2022 anh bị Covid nên sức khỏe ảnh hưởng nhiều. Mình và hai con chỉ biết động viên anh. Hơn nữa, SEA Games này trên sân nhà nên anh cũng cố gắng và phấn đấu nhiều lắm. Bản thân mình thì cố lo toan hết việc gia đình, con cái để anh chỉ tập trung tập luyện chứ không bị ảnh hưởng tâm lý", Nghiên chia sẻ.

"Gã khổng lồ" cao 1m92 nặng 125kg và cô vợ thua 77kg: Hôm trước đoạt Vàng SEA Games, hôm sau về gấp để cưới vợ! - Ảnh 4.

"Gã khổng lồ" nhưng cũng phải nể "nóc nhà"

Sau khi quật ngã đối thủ để đoạt HCV SEA Games, Hà Văn Hiếu đã có màn ăn mừng theo phong cách CR7 và được chia sẻ rầm rộ. Được biết, đây là cách anh chiều lòng cậu con trai của mình. Khi ở nhà, hai bố con thường xem và nói chuyện về bóng đá. Con trai anh thích Cris Ronaldo và suốt ngày ăn mừng kiểu "Siu" nổi tiếng của Ronaldo. Bình thường, anh và vợ cũng hay cười vì cậu bé thực hiện vụng về và buồn cười quá để rồi ngay trên sàn đấu, ông bố đã thực hiện lại, dành tặng cậu con trai.

Nghiên chia sẻ: "SEA Games trên sân nhà nên gia đình, bạn bè đến cổ vũ đông. Mẹ chồng mình cùng các chị em gái và người thân từ Lạng Sơn xuống. Ở Hà Nội cũng có đông đủ gia đình mình đến nhà thi đấu Gia Lâm cổ vũ. Cảm xúc của mình khó tả lắm, mọi người xem tâm lý kiểu khác, mình lại cảm xúc khác, hồi hộp, nghẹt thở. Dù vậy mình vẫn khuyên anh cố gắng thoải mái tâm lý. Anh cứ bình tĩnh, thi đấu hết mình còn kết quả như thế nào cũng được".

"Gã khổng lồ" cao 1m92 nặng 125kg và cô vợ thua 77kg: Hôm trước đoạt Vàng SEA Games, hôm sau về gấp để cưới vợ! - Ảnh 5.

Khi tiếp xúc với cặp vợ chồng này, nhiều người nghĩ rằng Hà Văn Hiếu cao to, nhìn khá bặm trợn và khó tính. Tuy nhiên trong mắt Nghiên, chồng mình lại rất tình cảm, thân thiện và hòa đồng.

Vì nhiệm vụ cũng như do tập luyện nên hai vợ chồng thường sống xa nhau, cuối tuần mới gặp. Bởi vậy, vợ chồng anh luôn trân trọng những thời gian ở bên nhau.

"Mấy ngày lễ dù chồng không ở nhà vẫn đặt điện hoa, gửi bưu thiếp hay quà tặng cho vợ. Anh cũng thấu hiểu nỗi vất vả của vợ khi quán xuyến việc nhà một mình. Bởi thế nếu về nhà, anh thường làm hết việc nhà, nấu cơm cho vợ.

Người ta cứ bảo anh ấy to cao thế mình không dám 'lệch sóng' thì sai hoàn toàn. Anh ấy thế nhưng rất tình cảm, biết kiềm chế và luôn nhường nhịn. Hai đứa con thấy bố lúc nào cũng nhường mẹ còn bảo rằng mẹ là 'nóc nhà' đấy", Nghiên chia sẻ thêm.

"Gã khổng lồ" cao 1m92 nặng 125kg và cô vợ thua 77kg: Hôm trước đoạt Vàng SEA Games, hôm sau về gấp để cưới vợ! - Ảnh 6.

Đại gia đình của anh đi cổ vũ.

"Gã khổng lồ" cao 1m92 nặng 125kg và cô vợ thua 77kg: Hôm trước đoạt Vàng SEA Games, hôm sau về gấp để cưới vợ! - Ảnh 7.

Hà Văn Hiếu chụp ảnh cùng vợ con khi đoạt HCV.

Kết hôn 13 năm, cuộc hôn nhân của "Gã khổng lồ" Hà Văn Hiếu và cô vợ giáo viên vẫn luôn hạnh phúc. Theo Nghiên, bí quyết lớn nhất để gia đình êm ấm chính là hai vợ chồng có việc gì cũng cần trao đổi, chia sẻ với nhau. Những niềm vui, sự vất vả của mình trong cả công việc lẫn cuộc sống đều nên trao đổi để cả hai thấu hiểu. Chỉ khi hiểu thì đối phương mới có thể quan tâm, sẻ chia, tình cảm mới hạnh phúc.

Chúc mừng cho Hà Văn Hiếu với chiến tích lẫy lừng và cũng mừng cho anh khi có được hậu phương vững chắc.

Chồng lực sĩ giành 2 HCV SEA Games, vợ đứng cạnh khóc thút thít: Khi nhà vợ gặp lần đầu ai cũng lo vì anh "to quá"!

Chồng lực sĩ giành 2 HCV SEA Games, vợ đứng cạnh khóc thút thít: Khi nhà vợ gặp lần đầu ai cũng lo vì anh "to quá"!

Cô chia sẻ: 'Thật sự cả hai vợ chồng mình không dám nghĩ SEA Games này sẽ giành được thành tích cao. Lúc biết chồng đoạt HCV rồi, mình bất ngờ và không kiềm chế nổi cảm xúc'.

Theo ttvn.toquoc.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !