Đang ở cữ, nhìn bát cháo mẹ chồng đưa mà tôi nuốt nước mắt vào trong

Mặc dù kết hôn đã được 3 năm nhưng suốt quãng thời gian này là những ngày không mấy vui vẻ với tôi.

Tôi yêu rồi cưới Huy sau 6 tháng quen biết với số lần hẹn hò đếm trên đầu ngón tay vì khoảng cách xa nhau. Ngay từ lúc yêu đương tôi đã cảm thấy bản thân thiệt thòi nhưng vì gia đình hai bên quá giục chuyện kết hôn nên tôi cũng chấp nhận làm vợ anh.

Nhà Huy có 2 anh em trai. Anh cả đã lấy vợ rồi lập nghiệp ở tỉnh khác nên nghiễm nhiên tôi rơi vào cảnh sống chung với bố mẹ chồng để tiện bề chăm sóc, quán xuyến gia đình.

Là một người được ăn học đàng hoàng, giờ lại làm cô giáo nên tôi nghĩ chuyện hiếu kính với bố mẹ chồng cũng là một việc nên làm. Vậy nên ngay từ ngày đầu về làm dâu tôi đã lên kế hoạch chi tiêu hợp lý, chú ý vệ sinh nhà cửa, cố ý học nấu nướng các món ngon phù hợp người già…. Tất cả đều để tránh xung đột mẹ chồng – nàng dâu mà bao người gặp phải.

Thế nhưng, điều tôi không lường được là mẹ chồng tôi quá khó tính, khó chiều. Đặc biệt bà còn có tính tiết kiệm quá mức nên mỗi lần nhìn thấy tôi mua nhiều đồ ăn một chút là bà tỏ vẻ khó chịu. Những lúc ấy bố chồng tôi thường xoa dịu không khí bằng những câu chuyện vô thưởng vô phạt ngoài xã hội.

Chồng tôi đi làm xa nhà suốt nên những hành động dù đơn giản của bố chồng cũng khiến tôi thầm cảm ơn ông rất nhiều. Tiếc là tôi về làm dâu được nửa năm thì ông phát hiện bị ung thư gan giai đoạn cuối.

Cũng từ lúc ông bị bệnh, tốn nhiều tiền chữa trị thì tính tình mẹ chồng tôi lại càng trở nên tiêu cực hơn. Bà thường xuyên cáu bẳn và trút giận lên tôi và cả bố chồng tôi.

Khi ấy tôi mang bầu con đầu lòng nhưng vẫn phải cố gắng làm việc nhà rất vất vả đến nỗi có lần suýt dọa sảy. Vậy mà mẹ chồng chẳng những không thương mà còn chì chiết rằng thế hệ trẻ bây giờ chỉ “ngồi mát ăn bát vàng” chứ bà sinh đẻ 2 lần chẳng ai giúp gì, vẫn phải đi làm quần quật…

Có lần tôi mua nửa con vịt về kho cho cả nhà ăn mà bà mắng tôi “ăn hoang” rồi lấy bát cất đi một nửa để dành. Thậm chí khi tôi vừa sinh con xong vô cùng mệt mỏi mà bà nỡ lòng nấu cho tôi một nồi cháo loãng với toàn cổ gà… Tôi nhẫn nhịn cho gia đình hòa thuận nhưng nhiều đêm khóc ướt gối vì tủi thân.

{keywords}
Ảnh minh họa

Hai tuần trước, bố chồng tôi mất. Tôi giờ đang ở cữ sau sinh con thứ 2. Đứa nhỏ mới hơn 1 tháng tuổi nên còn non nớt, đề kháng yếu.

Mấy hôm nay tôi thấy con ho, xổ mũi nhiều nên đưa đi khám. Tôi lo nhất là con bị lây nhiễm Covid-19 sẽ nguy hiểm với sức khỏe. Thế nhưng bác sĩ qua thăm khám, hỏi han về môi trường sống thì bác sĩ chẩn đoán con tôi bị dị ứng với khói nhang.

Quả tình từ hôm bố chồng tôi mất tới nay, mẹ chồng tôi thắp nhang cả ngày, bà còn tiếc tiền nên mua loại nhang rẻ tiền rất nhiều khói. Nhà ống không được thông thoáng nên khói nhang bay vào phòng mẹ con tôi ngào ngạt. Chính bản thân tôi nhiều lúc cũng hắt hơi vì mùi nhang quá đậm.

Tôi lo cho sức khỏe của con nên xin mẹ chồng cho về ngoại ở cữ nhưng bà nhất định không đồng ý. Bà bảo nhà ngoại xa cả trăm cây số, đi lại như thế làm khổ cháu bà, rồi bà còn suy diễn rằng tôi muốn bỏ rơi bà trong lúc này…

Tôi buồn quá, không biết phải làm sao để bà cho tôi về ngoại bây giờ.

Ngày đầu ra mắt đã bị mẹ chồng tương lai chê bôi, tôi nói câu này khiến bà tức giận tím mặt

Ngày đầu ra mắt đã bị mẹ chồng tương lai chê bôi, tôi nói câu này khiến bà tức giận tím mặt

Ngay ngày đầu ra mắt mẹ chồng tương lai đã chê tôi già, nội trợ vụng về. Tôi càng thất vọng hơn về thái độ của bạn trai.

Bạn đọc traminh…@gmail.com

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !