Cú sốc trước thềm kết hôn của cô nàng 32 tuổi và bài học phụ nữ đừng bao giờ làm mất giá trị bản thân

Mai nhớ về 1 vài người đàn ông trước kia cô được bạn bè giới thiệu, mai mối, bằng 1 cách này hay cách khác họ luôn dùng tuổi tác của cô như 1 sự "mặc cả".

Hiện nay những người chưa lập gia đình dù đã ngoài 30, 40 tuổi thường được "tặng" cho 1 từ đính kèm là ế. Rất nhiều người mặc định, những "thanh niên" này có vấn đề gì đó nên mới không tìm được đối tượng kết hôn. Nhưng sự thật là có nhiều phụ nữ không gặp được nửa kia ưng ý và chấp nhận "thiếu còn hơn thừa". Song thời gian chẳng đợi ai, cứ vội vã thúc giục con người ta già đi…

Trên thực tế, không riêng gì phụ nữ, tuổi tác cũng là một yếu tố lựa chọn bạn đời cực kỳ quan trọng của nam giới.

Lúc người yêu say mới lộ bí mật

Một anh chàng trải qua rất nhiều mối tình nhưng vẫn độc thân đúc kết: "Sau 35 tuổi, không phân biệt giới tính, tỷ lệ nhân duyên thành công ngày càng giảm. Hơn nữa, bất lợi về tuổi tác phải được bổ sung bằng những ưu điểm khác thì mới có thể chớp được cơ hội hẹn hò tốt".

Phát hiện bí mật sau cơn say của bạn trai: Phụ nữ bao nhiêu tuổi cũng sẽ không vì tấm chồng mà mất giá trị bản thân! - Ảnh 1.

Tranh minh họa

Tương tự là câu chuyện của Mai, 1 cô nhân viên văn phòng xinh xắn năm nay đã 32 tuổi nhưng vẫn chưa có bạn trai. Thoạt nhìn ai cũng nghĩ cô thuộc tuýp "lắm mối" vì không cớ gì ngoại hình sáng, thu nhập ổn định, nhanh nhẹn hoạt bát như Mai lại ế cả. Thế nhưng cô thẳng thắn chia sẻ: "Những đối tượng tán tỉnh tôi đều có vấn đề". Thậm chí khi hẹn hò cô đưa chút chính kiến nào đó thì ngay lập tức nhận về lời đáp trả chao chát "đã già còn chảnh".

Họ luôn mặc định 1 tư tưởng: Con gái quá tuổi kết hôn 1 chút thì sẽ không có giá.

Mai đã kết thúc mối quan hệ mà cô hi vọng khá nhiều cách đây 2 tháng. Rất khó khăn để cảm xúc của Mai trở lại sau 1 khoảng thời gian mà cô nghĩ không còn ai hợp với mình.

Cô kể: "Anh ấy có công việc ổn định, là người hướng nội, rất quan tâm và thấu hiểu cho người khác. Chúng tôi cảm thấy rất hợp nhau trong mọi vấn đề và cũng đã tính đến chuyện kết hôn.

Mọi thứ rất tốt đẹp cho đến 1 lần anh ấy say rượu. Tôi đưa anh ấy về nhà và phát hiện vẫn còn khung ảnh anh ấy chụp cùng người yêu cũ. Người ta vẫn bảo đàn ông khi say mới nói những lời lúc tỉnh không dám nói. Có lẽ như thế thật. Nực cười là anh ấy nhìn tôi rồi bảo hẹn hò với tôi vì tôi giống người yêu cũ anh ấy nhưng tôi không đẹp bằng. Rằng gia cảnh, học thức, thu nhập, mọi thứ của tôi đều ở mức trung bình, có phần còn kém hơn cô gái kia".

Mai rất sốc khi biết bấy lâu nay người yêu coi cô tầm thường như vậy. Nhưng đến sáng hôm sau tỉnh dậy anh ta lại hoàn toàn bình thường, yêu chiều và quan tâm cô như trước.

Mai nhớ về 1 vài người đàn ông trước kia cô được bạn bè giới thiệu, mai mối, bằng 1 cách này hay cách khác họ luôn dùng tuổi tác của cô như 1 sự "mặc cả" để họ có thể được "giảm giá" hay nhận về nhiều "lợi nhuận" từ cô hơn.

Mãi cho đến khi 2 bên nói chuyện thẳng thắn với nhau anh ta mới chịu thừa nhận anh ta chưa thực sự yêu Mai nhiều. Dù đau đớn lắm nhựng cô vẫn quyết định dừng mối quan hệ này ở đây. Không phải vì những mâu thuẫn mà vì chính thái độ của anh ta.

Phát hiện bí mật sau cơn say của bạn trai: Phụ nữ bao nhiêu tuổi cũng sẽ không vì tấm chồng mà mất giá trị bản thân! - Ảnh 2.

Tranh minh họa

Phụ nữ bao nhiêu tuổi đi chăng nữa thì họ cũng không vì có tấm chồng mà mất giá trị bản thân

Ở 1 độ tuổi mà các cụ gọi là "báo động", những tiêu chuẩn có thể giảm dần, không còn được lãng mạn hay nhiều những ngọt ngào nhưng chắc chắn phụ nữ cũng như đàn ông, không bao giờ muốn "vơ bèo vạt tép".

Nhiều người đàn ông cho rằng tuổi tác là sự trói buộc của phụ nữ, còn đàn ông thì tứ tuần cũng vẫn phong độ, đào hoa. Nhưng chúng ta phải xem xét một cách toàn diện nhiều thứ, ở một mức độ nào đó, đàn ông lớn tuổi thực sự không hấp dẫn phụ nữ bằng đàn ông trẻ, và dấu hiệu lão hóa của họ càng lộ rõ.

Tại sao càng lớn tuổi, tỷ lệ hẹn hò thành công càng thấp, chẳng phải đàn ông và phụ nữ lớn tuổi đều rất lo lắng về hôn nhân, tình yêu?

Nguyên nhân khiến đàn ông và phụ nữ lớn tuổi chưa tiến tới hôn nhân thành công, một là do họ không muốn tìm hiểu, hai là do yêu cầu của họ quá cao và thiếu thực tế.

Một tâm lý khác bị bỏ qua là nam và nữ lớn tuổi hiểu hoàn cảnh của nhau, sẽ có ý nghĩ coi thường nhau. Và một khi ý tưởng ban đầu nảy sinh, bên này sẽ chỉ trích bên kia nhiều hơn, và trong tiềm thức luôn xuất hiện những hành động kiểu thách thức.

Phát hiện bí mật sau cơn say của bạn trai: Phụ nữ bao nhiêu tuổi cũng sẽ không vì tấm chồng mà mất giá trị bản thân! - Ảnh 3.

Tranh minh họa

Trên thực tế, những người đàn ông và phụ nữ vẫn còn độc thân sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực: từ gia đình, từ thế giới bên ngoài…

Nếu bạn không chắc về việc kết hôn thì bạn không cần lo lắng về điều đó. Còn nếu bạn vẫn muốn kết hôn, sinh con theo quỹ đạo bình thường thì bạn phải điều chỉnh lại tâm lý, xem xét lại bản thân một cách nghiêm túc.

Hãy nhớ rằng, khi bạn đặt ra 1 yêu cầu nào đó từ đối phương bạn cũng nên suy nghĩ xem bản thân mình có gì để tương xứng.

Càng trưởng thành con người càng ít quan tâm đến ánh mắt của người khác. Ai cũng chỉ 1 lần được sống nên hãy cứ chọn 1 cuộc sống chất lượng nhất, khiến bản thân thoải mái và hạnh phúc chẳng phải tốt hơn sao!

Dạy con khi kết hôn tìm 4 kiểu gia đình này để cả đời sống hạnh phúc

Dạy con khi kết hôn tìm 4 kiểu gia đình này để cả đời sống hạnh phúc

Khi con cái đến tuổi kết hôn, với tư cách là người có nhiều kinh nghiệm, bố mẹ cần phải là người “đưa đường chỉ lối” để hôn nhân của con hạnh phúc.

Theo ttvn.toquoc.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !