Con dâu khoe “mẹ chồng 10 điểm” ở Hải Phòng khiến cộng đồng mạng tròn mắt ghen tị

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu không phải lúc nào cũng căng thẳng như trong truyền thuyết đâu nhé!

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vốn khá phức tạp và khiến nhiều chị em phải đau đầu tìm tiếng nói chung giữa hai thế hệ. Thế nhưng thực tế cho thấy,  mẹ chồng - nàng dâu vẫn có thể hòa hợp nếu hai người biết cách tôn trọng và yêu thương nhau.

Mới đây, câu chuyện của một cô con dâu chia sẻ về mẹ chồng của mình khiến cộng đồng mạng không khỏi ghen tị. Theo chia sẻ của nàng dâu này, mẹ chồng cô là một người vô cùng tâm lý, luôn quan tâm, chăm sóc cô từ những điều nhỏ nhặt nhất.

{keywords}
Cô con dâu chụp ảnh mẹ chồng đi mua vàng để chuẩn bị cho lễ cưới các con.
{keywords}
Chân dung cô con dâu khiến cộng đồng mạng ghen tị.

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

Em lên đây để khoe mẹ chồng em cho những bạn nào chưa cưới sẽ có động lực cưới.

Đầu tiên, nói về em, em là một đứa cực vụng về, không biết làm gì vì được chiều từ bé. Em chỉ sợ về nhà chồng bị đuổi thẳng cổ thôi các mẹ ạ. Ưu điểm của em là lễ phép và thật thà.

May sao em gặp mẹ chồng đỉnh của đỉnh, mẹ chồng em là người rất tuyệt vời. Mẹ Tuyên em làm kế toán ở trường, ở nhà mẹ chu đáo với tất cả mọi người, từ lễ nghĩa rồi thăm hỏi, không có ai chê mẹ em được câu nào.

Vì thế, từ lúc về nhà ra mắt ai cũng yêu quý, tôn trọng em, về hôm đầu cũng không phải rửa bát hay dọn dẹp gì. Các thím rồi các em chồng phụ làm hết vì từ Hạ Long về đến Hải Phòng cũng hơi mệt nên mọi người biết và không cho em làm.

Sau lần ra mắt em yêu chồng em hơn và muốn cưới luôn, dù trước đó em không xác định cưới ngay  vì em mới ra trường.

 Sau khi về làm dâu được mấy ngày thì bố mẹ chồng để cho 2 đứa thoải mái ngủ đến 9 - 10h rồi gọi dậy ăn trưa vì biết sau đám cưới mệt.

Em thì không ở cùng bố mẹ nhưng cứ mỗi lần về nhà thăm bố mẹ thì mẹ không cho lên Hà Nội. Có hôm 2 vợ chồng em đi, mẹ còn khóc, thương lắm các mẹ ạ . Hai vợ chồng em cưới cũng một phần do mẹ bắt xe 2 - 3 lần lên Hà Nội, giục chúng em cưới nhanh cho được tuổi.

Có lần về em đau bụng tháng, đau quá mà nó rong kinh, mẹ sợ thế là tức tốc bỏ cả việc về chở em đi khám bệnh viện, sau đó mua cháo gà tần rồi đủ thứ bồi bổ cho em. Dù gia đình chồng em cũng là gia đình cơ bản, kinh tế bình thường nhưng mẹ không bao giờ tiếc chúng em cái gì.

Em không biết cái gì, mẹ em dạy cái đó, món ăn mà phức tạp quá mẹ sẽ bảo bố Sáng nấu cho em. Em lên Hà Nội hôm nào mẹ cũng nhắn tin tâm sự, rồi dạy em tụng kinh niệm phật, hướng về những điều tốt đẹp, phóng sinh và yêu thương người thân họ hàng. Nếu em quên lâu lâu mẹ sẽ nhắc, gợi ý em gọi cho họ hàng người thân bên chồng hỏi thăm.

Lúc nào mẹ cũng sợ em gầy , rồi 2 vợ chồng không có tiền tiêu. Nhiều lúc có lương mẹ còn gửi cho em, dù không nhiều nhưng mà tràn đầy tình yêu thương.

Còn rất nhiều chuyện về mẹ Tuyên mà em kể không thể hết được. Em thật sự cảm động, trong lòng lúc nào cũng nghĩ mẹ là người mẹ ruột thứ 2 chứ không phải mẹ chồng. Em cảm ơn mọi người đã đọc những dòng em chia sẻ ạ! Chúc các bạn các chị cũng may mắn, bình yên , hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của mình”.

{keywords}
Ngày 30 Tết, con dâu ngâm chân bằng nước rau mùi mẹ nấu mà xúc động vô cùng.

Ngay khi đăng tải, bài chia sẻ của nàng dâu này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng gửi lời chúc mừng đến cô gái vì có một người mẹ chồng tốt và tâm lý. Bên cạnh đó, mọi người cũng không quên nhắc nhở nàng dâu hãy đối xử thật tốt và yêu thương, hiếu thảo với mẹ chồng.

{keywords}
 
{keywords}
Có cô con dâu nào làm nũng mẹ thế này không?

Một số bình luận nổi bật của cư dân mạng:

“Thật mừng cho bạn quá. Mẹ đã coi bạn là con gái, bạn hãy coi mẹ như mẹ đẻ nhé. Mình cũng phấn đấu như thế nếu sau này làm mẹ chồng”;

“Chúc mừng bạn nhé. Người ta nói phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng nhưng mình nghĩ còn hơn nhau ở mẹ chồng nữa. Ngưỡng mộ mẹ chồng bạn quá”;

“Đọc xong thấy cuộc sống tươi vui hẳn. Hi vọng rằng mối quan hệ của 2 mẹ con bạn mãi luôn như thế này nhé, vì đó là nhân duyên trời ban. Và may mắn của bạn chính là có một người mẹ chồng có tâm hướng Phật, dạy con theo Phật. Phúc đức lắm bạn ạ. Mình có được nhân duyên như thế hãy đối đãi với nhân duyên được ban tặng một cách hết lòng nhé”.

Được biết, người “mẹ chồng 10 điểm” này là bác Đoàn Thị Minh Tuyên, hiện đang sống tại An Lão, Hải Phòng, còn cô con dâu tên là Quách Ngọc Anh.

Người con dâu Ngọc Anh chia sẻ với Infonet rằng mẹ chồng cô không ngần ngại thể hiện tình cảm với cô bằng những câu nói đầy ngọt ngào như “cô gái nhỏ nhắn”, “mẹ yêu con”... Không chỉ biết cách quan tâm, chăm sóc con dâu, mẹ chồng cô còn luôn đứng ra bênh vực và nhắc nhở con trai phải biết tạo niềm tin và động lực cho vợ.

Thế mới thấy, mối quan hệ phức tạp nào cũng luôn tìm được cách giải quyết, quan trọng nhất là cả hai biết thấu hiểu cho nhau. Mẹ chồng tốt bụng, tâm lý thì chắc chắn con dâu cũng sẽ hiếu thảo và kính trọng để giữ gia đình hòa thuận và êm ấm.

NSND Lan Hương: “Con dâu đi bát ngát cũng được, tôi không săm soi gì cho mệt!”

NSND Lan Hương: “Con dâu đi bát ngát cũng được, tôi không săm soi gì cho mệt!”

Từ sau phim Sống chung với mẹ chồng, NSND Lan Hương đã chuyển hướng 180 độ sang đảm nhận tuyến nhân vật “khó ưa”. Tuy nhiên, ngoài đời thực, bà “mẹ chồng màn ảnh” này lại luôn là một mẹ chồng dễ chịu!

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !