NSND Lan Hương: “Con dâu đi bát ngát cũng được, tôi không săm soi gì cho mệt!”

Từ sau phim Sống chung với mẹ chồng, NSND Lan Hương đã chuyển hướng 180 độ sang đảm nhận tuyến nhân vật “khó ưa”. Tuy nhiên, ngoài đời thực, bà “mẹ chồng màn ảnh” này lại luôn là một mẹ chồng dễ chịu!

Sau 4 năm về hưu, NSND Lan Hương vẫn bận rộn với đủ thứ việc, từ diễn kịch, đóng phim, tham gia sự kiện, dạy học đến lồng tiếng. Chị còn “bận” với cả niềm vui làm bà nội và chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, hơn tất cả, tình yêu với nghệ thuật chưa bao giờ ngơi nghỉ trong tim người nghệ sĩ có hơn 40 năm gắn bó với nghề.

Sau những lần hò hẹn, cuối cùng nữ nghệ sĩ cũng sắp xếp được thời gian để dành cho PV Infonet  một cuộc trò chuyện về vai diễn mới nhất trong phim Cây táo nở hoa và chia sẻ những tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề.

{keywords}
NSND Lan Hương luôn được khán giả yêu mến.

Chồng tạo điều kiện hết mức cho vợ đi đóng phim

Xin chào NSND Lan Hương! Hiện tại chị đang đóng cùng các nghệ sĩ miền Nam trong bộ phim truyền hình ăn khách Cây táo nở hoa. Việc kết hợp này có khiến chị gặp khó khăn gì không?

Quả thực đây không phải là lần đầu tiên tôi đóng phim với các nghệ sĩ miền Nam, trước đó tôi cũng từng tham gia dự án phim điện ảnh Tháng năm rực rỡ.

Tôi cảm thấy mọi thứ khá ổn khi mọi người làm việc ăn ý, chỉ hơi “phát sợ" bởi mỗi lần bay từ Hà Nội và TP. HCM để đóng phim là phải bảo hộ kỹ càng khi đeo găng tay, khẩu trang, dùng nước khử khuẩn... để phòng dịch (cười).

Với bộ phim này, có đợt tôi vào tầm 10 ngày, có đợt cũng chỉ tầm 2,3 ngày. Và mỗi một đợt đến cảnh của mình tôi lại bay vào, sau đó lại trở về Hà Nội.

{keywords}
NSND Lan Hương trong vai Bông – bà hàng xóm hay đưa chuyện trong phim Cây táo nở hoa.

Vì là công việc nên tôi chẳng thấy vất gì cả. Tôi được làm việc mình thích mà anh Kỷ (chồng nữ nghệ sĩ là NSƯT Đỗ Kỷ - PV) lại thích tôi đi làm lắm!

Anh ấy thích tôi đi làm cho vui, vợ đỡ già nua, ngồi nhà nhiều rồi lại buồn. Biết bà xã được đi làm đúng việc mình thích nên anh ấy tạo điều kiện, giúp tôi hết mình.

Có thể nói, tôi hoàn thành được công việc là nhờ sức mạnh tập thể, không chỉ riêng mỗi anh Kỷ mà còn có mẹ tôi, các con, cháu,...

Các con cũng bảo, nếu mẹ bận thì phải tạo điều kiện hết. Gia đình tôi luôn sống có trách nhiệm với nhau. Bởi vậy, ai bận thì cả nhà đều xúm vào để hỗ trợ hết mình.

{keywords}
Tổ ấm hạnh phúc của nghệ sĩ Lan Hương khiến nhiều người ngưỡng mộ. (Trong ảnh là vợ chồng nghệ sĩ cùng hai cháu nội)

Trong phim Cây táo nở hoa, chị đóng vai bà Bông - bà hàng xóm đanh đá, chuyên hóng hớt chuyện. Vai diễn này có phải sở trường của chị không?

Tính cách vai diễn này khác hoàn toàn với tôi ngoài đời. Thế nhưng, tôi lại thích điều đó. Là diễn viên chuyên nghiệp, càng mới, càng khó, tôi lại càng muốn thử sức.

Trước kia tôi hay đóng những vai phụ nữ chịu thương chịu khó. Khi đó, trong lớp diễn viên nhà hát, tôi cũng thuộc tốp bình thường, không hề nổi và chưa ai biết tới. Bởi vì, lúc đó trông tôi quê quê, thanh lịch nên thường chỉ đóng khung vào những vai hiền, dễ bắt nạt rồi đến vai chính diện chịu thương chịu khó, nhẫn nhịn như cô thanh niên xung phong, bộ đội, cô giáo, bác sĩ.

Ngày xưa toàn đóng vai “lành” là thế, chẳng hiểu sao từ lúc đóng phim “Sống chung với mẹ chồng” thì bén duyên với tuyến vai diễn mới.

Tôi nghĩ, mỗi một nhân vật đều có đất diễn, khía cạnh tâm lý khai thác khác nhau. Tôi chẳng liên quan vai mẹ chồng nhưng mọi người cứ thích gọi “mẹ chồng” là gọi thôi.

Thậm chí, nhiều người hỏi vui là trong phim như thế, ngoài đời có thế không, tôi đáp: “Ơ thế buồn cười nhỉ? Tôi là diễn viên và đó là một cái nghề. Tôi sống vai diễn trong phim, chứ ngoài đời tôi vẫn là tôi thôi!”.

Tôi không soi con dâu đi đâu, làm gì như phim đâu”

Trong đời sống gia đình, vợ chồng chị có dành thời gian đi du lịch để tận hưởng cuộc sống không?

Đều là diễn viên nên vợ chồng tôi vẫn luôn bận rộn với các hoạt động nghệ thuật. Lâu lâu chúng tôi mới có những ngày nghỉ để đi với nhau. Vậy nên đi đâu tôi cũng muốn đi cả nhà, có con, có cháu. Cả gia đình mỗi năm cố gắng sắp sếp đi du lịch cùng nhau từ 1 đến 2 lần, giống như bây giờ các bạn trẻ thường có câu: “Không quan trọng đi đâu mà đi với ai”.

Các địa danh trên đất nước thì tôi đi hết rồi. Con cái có thể chưa đến đấy nên tôi rất thích đi cùng cả nhà để các con được trải nghiệm, khám phá. Mới đây nhất, cả nhà tôi vừa có chuyến đi Hà Giang rất vui.

{keywords}
Chuyến đi mới nhất của gia đình nghệ sĩ Lan Hương tại Hà Giang

Trong showbiz, cuộc hôn nhân của chị cùng nghệ sĩ Đỗ Kỷ rất bình yên, hạnh phúc khiến ai cũng ngưỡng mộ. Vậy bí quyết “giữ lửa” gia đình của chị là gì?

Bí quyết là chẳng có bí quyết gì cả! Nhà tôi chẳng có sự hơn thua, chẳng ai là “nóc nhà” đâu, cứ nhìn nhau mà sống thôi.

Thú thực, tôi không thuộc tuýp người phụ nữ khéo léo, thích rót những lời đường mật đâu. Tôi thích sự đơn giản, mộc mạc trong cuộc sống và chồng tôi cũng vậy.

Nhà tôi cũng không có những màn lãng mạn như tặng hoa, tặng quà ngày lễ, ngày kỉ niệm cứ phải hoành tráng, ấn tượng… mà ngày nào cũng như ngày nào. Có thể lúc nào anh nhớ ra thì anh tặng hoa, còn anh bận hoặc đi công tác rồi thì thôi, tôi không mất thì giờ vào những việc đấy lắm!

Tôi cứ ngạc nhiên, mọi người sao cứ nặng nề vào mấy cái đấy để làm gì. Tất nhiên hình thức thì tốt thôi nhưng tôi quan tâm vấn đề nội dung hơn.

Nhà tôi vì thế cũng chưa bao giờ giận nhau. Cuộc sống mà cứ nghĩ hoài đến giận hờn rồi chấp nhau thì nó thật u ám!

Tôi thấy “ngưỡng mộ” những gia đình “chiến tranh lạnh” được cả tuần, thậm chí cả tháng, cả năm thật! Nhà tôi không có nổi 1 ngày đâu (cười)!

Chị đã lên chức bà nội rồi. Chị giữ chuẩn mực như thế nào với con dâu, có quy định “cứng” nào không?

Nhìn trong phim vậy thôi chứ ngoài đời mối quan hệ của tôi và con dâu tốt lắm.

Tôi không khắt khe làm gì, ngược lại rất thoải mái bởi tôi không xem bạn ấy là con dâu mà như chính con gái mình.

Nhiều bạn trẻ về làm dâu thường hay có suy nghĩ rằng, đây không phải là nhà mình mà là nhà chồng, nhưng với con dâu tôi thì không.

Tôi muốn tạo cho con dâu tâm lý thoải mái, dễ chịu. Bạn ấy muốn làm gì thì làm, muốn hò hét làm sao, dạy con như thế nào cũng kệ. Tôi cũng không can thiệp cách dạy con của các con.

{keywords}
Nghệ sĩ Lan Hương luôn quan niệm coi con dâu như con gái.

Con dâu của chị sống trong gia đình 4 thế hệ có gặp khó khăn gì với các mối quan hệ không?

Gia đình tôi 4 thế hệ sống cùng với nhau. Thế nhưng, con dâu tôi muốn đi đâu thì đi, mấy giờ về thì về. Thậm chí khi tôi bận việc không ở nhà, con dâu cũng gửi con cho ông nội thoải mái.

Anh Kỷ thì việc nhà cửa không trừ việc gì, nào là chăm cháu, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa... Con dâu gửi con cho ông bà nội thì yên tâm lắm, bạn ấy đi bát ngát cũng được. Tôi thấy cuộc sống như vậy là bình thường, khó nhọc gì đâu mà săm soi cho mệt!

Cảm ơn NSND Lan Hương về cuộc trò chuyện!

NSND Thu Hà “đẹp không tuổi”: Tôi có nguồn năng lượng trẻ trung trong cuộc sống

NSND Thu Hà “đẹp không tuổi”: Tôi có nguồn năng lượng trẻ trung trong cuộc sống

NSND Thu Hà đang là gương mặt diễn viên truyền hình ấn tượng trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng”.

Thiên An

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !