Về đi em, sao lại đứng đó để người ta hắt nước?

Sự phũ phàng lên đến đỉnh điểm khi mà sau một lúc lâu không đuổi được cô về, chàng trai trẻ đã bê cả thau nước hắt trúng người cô.

Đêm qua lướt Facebook, tôi tình cờ thấy clip cô gái trẻ đứng dưới nhà gọi tên người cô yêu, năn nỉ "Chị yêu em. Em xuống đây đi, chị muốn nói chuyện với em". Chàng trai tên T. - theo cộng đồng mạng xác định số tuổi là 20. Cô gái có lẽ cũng không lớn tuổi hơn bao nhiêu. Và cũng không có gì đáng nói nếu đó đơn thuần chỉ là một lời gọi nhau của đôi trẻ.

Nhưng không có tình yêu hay hẹn hò gì ở đây. Trong clip, cô gái gọi khản giọng, năn nỉ chàng trai xuống gặp mình đôi phút. Bất chấp mọi người đang dòm ngó, kể cả việc một phụ nữ lớn tuổi, có vẻ là mẹ chàng trai xuất hiện và bảo: "Cháu về đi, nó không muốn gặp cháu đâu".

Sự phũ phàng lên đến đỉnh điểm khi mà sau một lúc lâu không "đuổi" được cô về, chàng trai trẻ đã bê cả thau nước hắt xuống. Cô gái ướt hết cả người, ngồi thụp xuống đường, bật khóc...

Không rõ thực hư clip trên là thực tế hay dàn dựng, cộng đồng mạng đã nhanh tay share và bình luận rôm rả trên nhiều diễn đàn. Có lẽ hình ảnh ấy của cô gái, cách ứng xử của chàng trai đã khiến người ta chạnh lòng. Sau mọi nỗ lực, cô vẫn không thể thuyết phục bạn trai xuống gặp mình, lại nhận lấy quả đắng, đã lủi thủi lên xe ra về. 

Cô gái, sao lại hạ mình chịu nhục vì một người không yêu thương mình, đến mức đánh rơi hết cả tự trọng như vậy?

Cô gái trẻ tỏ tình mà bị tạt nước, thật thương. Ảnh từ clip
Cô gái trẻ tỏ tình mà bị tạt nước, thật thương. Ảnh từ clip

Khi còn trẻ, bạn dễ yêu những tình yêu thật sôi nổi, cũng thật điên rồ. Mỗi ngày trôi qua, bao nhiêu cô gái, chàng trai trẻ đã/đang/sẽ phải đau khổ giống như vậy trước một tình yêu tuyệt vọng?

Cố đeo bám, theo đuổi một người không yêu thương mình là đã tự mình chuốc lấy đau khổ, thất bại, ê chề. Nhìn hình ảnh cô gái trẻ hôm nay, tôi lại nhớ cô bạn thời đại học.

Năm xưa, cũng đã vì yêu thương một người mà bạn ôm đau khổmấy năm trời. Người ta không thương, nhưng bạn cứ nuôi hy vọng. Người ta vô tình, bạn tìm mọi lý do để bao biện.

Bạn tin vào cảm giác của mình, không nghe lời khuyên của người ngoài cuộc. Cho đến khi bạn bị bỏ mặc bơ vơ ngoài đường quốc lộ trong lần tự ý đón xe về quê thăm bạn trai giữa kỳ nghỉ hè, mà bạn trai không ra đón...

Nước mắt năm ấy của bạn tôi đã thấm vào đất ven đường. May sao, tình cảm ấy giờ cũng chỉ còn là bóng mây mờ, thi thoảng có nhắc lại cũng chỉ để cười mà thôi.

Con gái à, hãy tin người yêu thương em thật lòng sẽ đến
Con gái à, hãy tin người yêu thương em thật lòng sẽ đến.

Sẽ có nhiều cô gái trẻ đã yêu sai người như thế, có thể cũng đã biết mình sai, nhưng không dễ dàng thoát ra được. Tình yêu mà, nếu buông bỏ dễ dàng, thì còn có thể gọi là yêu? Đó là câu tôi từng nghĩ khi mình cũng còn trẻ. Nhưng về sau này, khi ai đó trẻ hơn chia sẻ chuyện tình cảm bất an, tôi lại đưa ra câu này: "Tình yêu mà cứ khiến ta thấy đau khổ thì đó có gọi là yêu?".

Có lần tôi thử "trắc nghiệm" vài người đàn anh của mình: Khi yêu một người, điều anh muốn làm cho người ấy nhất là gì?

Câu trả lời chung nhất: làm mọi điều để cô ấy vui (trước tất cả những lựa chọn về việc kết hôn, mua nhà, đi du lịch...).

Tôi tin, đó cũng là điều chung nhất để tất cả cô gái đang yêu/đang thắc thỏm với tình yêu có thể tựa vào để "nhận diện" tình cảm của đối phương với mình. Yêu một người mà lúc nào cũng đeo đẳng cảm giác buồn bã/đau khổ thì... xong rồi. Huống hồ gì bản thân bị đối xử tệ (như trường hợp bị bạn trai tạt nước đuổi về trong clip kể trên). 

Những cô gái vì yêu mà bị đối xử phũ phàng, thì thôi, hãy "về đi em". Về và quên đi. Chắc chắn người con trai đó không phải dành cho mình rồi. 

Nếu có đau khổ, hãy đọc những câu chuyện của người trưởng thành...
Nếu có đau khổ, hãy đọc những câu chuyện của người trưởng thành...Ảnh minh họa 

"Về đi em, chắc chắn người yêu thương thật lòng đang đợi em ở phía sau". Câu nói đơn giản này, nhưng thường đúng - dành cho những trái tim trẻ trung đang tan vỡ. Trong những lựa chọn thanh xuân, khó mà biết "người thật lòng" đang ở đoạn nào của đời mình. Con gái vẫn có quyền yêu, quyền lựa chọn nhưng cũng cần nhớ bản thân còn có quyền được tôn trọng, quyền được yêu thương.

Hạ mình đến nỗi bất chấp miệng đời, bất chấp sự phũ phàng của đối phương, thì cũng không thể gọi là "thật lòng", mà chỉ có thể nói là "dại dột". Chân tình sẽ đến nhẹ nhàng như hơi thở, người với người yêu nhau là để cho cuộc sống của nhau nhẹ nhàng hạnh phúc chứ nào phải trách cứ, dằn vặt làm khổ nhau thêm.

Có lẽ bạn từng nghe câu: "Nếu thật sự yêu thương, người ta sẽ tìm cách. Nếu không, sẽ tìm lý do". Cũng có một câu lãng mạn hơn gấp nhiều lần, khi một chàng trai yêu: "Cho dù chúng ta có cách xa nhau ngàn dặm, chỉ cần em bước một bước thôi, anh sẽ đi nốt quãng đường còn lại để đến bên em". 

Con gái à, hãy cứ vui vẻ, tự tin. Và trong tình yêu cũng chỉ nên bước trước một bước thôi, hãy dành đoạn đường còn lại cho "chân tình" - nếu đủ yêu thương, người ấy chắc chắn sẽ vì em mà đến.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !