Chàng trai giả bộ nợ nần để vay tiền người yêu, cô gái liền 'quay xe' hỏi: Ngôn tình ở đâu ra thế?

Thay vì nhận được sự cảm thông, cộng đồng mạng đồng loạt bênh vực cô gái và chỉ trích chàng trai vì hành động thử lòng không đúng lúc.

Tình cảm, dũng khí và lòng tin là những thứ quan trọng nhất trong một mối quan hệ yêu đương. Nhờ tình yêu mà hai người tìm được nhau, nhờ dũng khí mới có thể thổ lộ và nhờ có lòng tin nên mối quan hệ mới được duy trì. Nếu tình yêu là ngọn lửa giữ cho quan hệ của cả hai luôn ấm nóng thì lòng tin chính là chất keo kết dính cả hai trên chặng đường về sau.

Có lẽ thấu hiểu điều đó nên chàng trai trong câu chuyện dưới đây đã nghĩ ra một kịch bản để thử lòng của người yêu. Mục đích của anh chàng là muốn thử lòng xem bạn gái mình có đủ tin tưởng để cùng nhau gồng gánh số nợ mà mình đang mang hay không, nhưng cái kết khiến chính chàng trai phải bất ngờ.

Cụ thể, cặp đôi này đã chính thức yêu nhau được 2 tuần sau 2 tháng tán tỉnh. Chàng trai giả bộ đang mắc nợ một số tiền lớn và bị người đòi nợ đe dọa. Anh chia sẻ câu chuyện cho bạn gái và ngỏ ý vay 10-20 triệu đồng từ cô. Anh những tưởng sẽ nhận được sự san sẻ của người yêu, ai dè cô gái lập tức “quay xe” và không quên dành tặng cho anh chàng những góp ý để đời.

{keywords}
Chàng trai giả bộ nợ nần để thử lòng người yêu, phản ứng của cô gái được cộng đồng mạng ủng hộ

Nguyên văn câu chuyện như sau:

Mình thấy nhiều câu chuyện trên mạng nói là cùng nhau vượt qua khó khăn mới biết yêu thương nhau nên mình mới thử lòng người yêu đơn giản như thế này, mình mượn máy bạn nhắn tin sang máy mình 1 tin nhắn là “Ngày kia nhớ trả đủ 60 triệu, tôi không nói nhiều nữa đâu!”. Chỉ ngắn gọn vậy thôi, rồi cũng diễn là đang bế tắc không biết kiếm đâu ra, chắc phải vay chỗ khác đập vào…

Mình tìm đến người yêu, chia sẻ tình cảnh:

- Anh đang nợ 60 triệu, ngày kia anh phải trả rồi.

-  Tự dưng anh kể với em làm gì?

- Thì anh tâm sự với em, nếu có em cho anh vay 10-20 triệu, còn lại anh xoay xở rồi trả chứ họ tìm đến phòng không hay.

Người yêu nhìn mình, bĩu môi bảo:

- Anh nghĩ em đủ tin tưởng để cho anh vay 10-20 triệu à? Mình mới yêu có 2 tuần, anh đã hỏi vay tiền rồi?

- Yêu 2 tuần thì cũng là người yêu, mà người yêu không tin tưởng nhau được à?

- Thôi anh đừng chất vấn em, người ta yêu 5- 7 năm còn chả tin được, chúng ta mới bắt đầu mối quan hệ được 2 tuần, anh bảo em làm sao đủ tin tưởng để cho anh vay tiền?

- Nếu không thì em cứ coi như anh đang khó khăn, em giúp đỡ anh cùng gánh nợ này, sau này anh sẽ đền bù cho gấp 10, gấp 100 lần. Sau sự việc này có khi 2 đứa sẽ yêu thương nhau hơn.

- Anh à, mối quan hệ này chưa đủ vững chắc như anh nghĩ đâu. Giờ đi ăn chúng mình còn cưa đôi tiền, em không cần đến khoản đền bù gấp 10 gấp 100 lần. Mà chẳng ai vô duyên như anh, vừa mới yêu đã đi vay tiền bạn gái. Anh yêu em để vay tiền à?

- Không phải.

- Không phải thì câu chuyện này là thế nào, anh hỏi vay em một số tiền lớn khi mới yêu nhau được 2 tuần. Giờ em cho anh vay rồi cả hai cùng nhau gánh nợ à, theo anh như vậy mới là yêu thương nhau sao, ngôn tình ở đâu ra thế? Anh có đặt mình vào vị trí của em không?

Nói qua nói lại một lúc thì người yêu bỏ về, mình thú nhận là đang đùa thì người yêu bảo:

- Anh nói anh đùa sao? Như vậy ngay từ đâu anh đã không tin tưởng em rồi. Anh nói đùa một một ngày anh vay nợ thật thì em cũng chịu nhé. Giờ thân ai người nấy lo, em nghĩ mối quan hệ này nên kết thúc tại đây.

Đến đây thì mình giận ngược lại, bởi vì chỉ mới có một chút khó khăn như vậy mà người yêu đã quay xe, mình nói luôn:

- Nếu không cùng nhau cố gắng được thì thôi chia tay đi, anh không cần một người con gái mà chỉ biết hưởng thụ thành quả không biết cố gắng.

- Em hưởng thụ cái gì từ anh thế? Em nói rồi, tiền ăn còn đang cưa đôi mà anh nói em chỉ biết hưởng thụ. Anh thích thì em đồng ý chia tay dù sao chuyện tình này cũng chưa sâu đậm đến mức dễ dàng cho vay 10-20 triệu chỉ sau 2 tuần quen nhau như vậy”.

Ngay sau khi được chia sẻ công khai, câu chuyện thu hút đông đảo sự quan tâm từ cư dân mạng. Nhiều người còn tưởng đây là một trào lưu khi ngày càng có nhiều những câu chuyện thử lòng người yêu và nội dung thì gay cấn không khác gì kịch bản phim.

Với cặp đôi trên, phản ứng và hành động quyết liệt của cô gái lại bất ngờ nhận được sự ủng hộ từ phía cộng đồng mạng:

- Chàng trai xứng đáng bị chia tay nhé, chẳng ai yêu nhau lại dại dột giả nghèo giả khổ thử lòng nhau như thế cả.

- Vấn đề tiền nong vốn dĩ đã nhạy cảm rồi, đây là đề nghị bạn gái cho mình vay số tiền lớn như vậy thì quyết định chia tay của cô gái là điều hiển nhiên. Trong hoàn cảnh đó, mình nghĩ đa số bạn nữ sẽ hành động như vậy.

- Thôi dẹp ngay mấy cái trò thử lòng này đi, con gái chúng tôi không phải đồ chơi để các ông đem ra thử. Yêu nhau thì phải tin nhau, mới yêu có 2 tuần, tiền ăn còn cưa đôi mà đòi vay tiền. Chịu các ông!

- Mới yêu có 2 tuần mà đã vay tiền thì khác gì đào mỏ. Lại còn đi vay tiền phụ nữ nữa. Bị đá là đúng rồi còn than vãn gì nữa.

Song cũng có ý kiến cho rằng, cách thử lòng này không sai, chỉ là chưa đúng thời điểm. Đặt vào tình huống nếu cặp đôi đã yêu nhau được 3-4 năm thì có lẽ tình tiết sẽ khác.

Tố bạn trai đọc trộm tin nhắn, cô gái không ngờ lại bị 'ném đá' vì 3 từ khiếm nhã về mẹ chồng tương lai

Tố bạn trai đọc trộm tin nhắn, cô gái không ngờ lại bị 'ném đá' vì 3 từ khiếm nhã về mẹ chồng tương lai

Cách hành xử của cô gái trong câu chuyện này đang nhận về nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng.

Bạch Dương

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !