Tố bạn trai đọc trộm tin nhắn, cô gái không ngờ lại bị 'ném đá' vì 3 từ khiếm nhã về mẹ chồng tương lai

Cách hành xử của cô gái trong câu chuyện này đang nhận về nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng.

Đối với những thứ thuộc về đời tư cá nhân như tài khoản mạng xã hội, tài khoản ngân hàng, điện thoại di động, laptop… thì ai cũng hiểu là không nên xem trộm của người khác, kể cả với những người thân thiết, gần gũi.

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ câu chuyện về một cô gái "tố" bạn trai đọc trộm tin nhắn. Thế nhưng, thay vì nhận được sự cảm thông hay bênh vực từ phía dân mạng thì nữ chính lại bị "ném đá" vì cách hành xử của mình.

Cụ thể, cặp đôi này đã yêu nhau được gần 2 năm và cô gái đã về ra mắt nhà gia đình bạn trai. Khi biết được mật khẩu điện thoại của người yêu, chàng trai đã tò mò mở để vào đọc tin nhắn của cô với bạn bè. Chàng trai phát hiện bạn gái gọi mẹ mình là “con mụ ấy” nên nảy sinh tranh cãi với cô gái. Hai người cuối cùng chẳng ai chịu nhận sai về mình. 

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Nguyên văn câu chuyện của cô gái chia sẻ như sau:

“Có ai ở đây là đàn ông, con trai mà lại đi đọc trộm tin nhắn của bạn gái xong như này không? Mình và người yêu yêu nhau được 1 năm 8 tháng, cũng đủ hiểu nhau rồi và cũng về ra mắt gia đình nhà người yêu 2 lần. Mình có 1 group mấy đứa bạn thân là con gái chơi với nhau, nói đủ thứ kể cả chuyện 18+…

Chuyện chẳng có gì đáng tâm sự nếu như người yêu mình không ngó mật khẩu của mình (bình thường mình mở bằng khuôn mặt nhưng hôm đó đi ngoài đường, đeo khẩu trang nên mình bấm mật khẩu, người yêu mình nhìn) nên hôm qua, qua phòng mình chơi, mình tranh thủ đi tắm trước khi đi chơi thì anh mở trộm máy, đọc trộm tin nhắn của mình với mấy đứa bạn…

Anh đọc tin nhắn hôm mà mình về ra mắt xong mình khoe với mấy đứa bạn thì mình có nhắc đến việc gọi mẹ anh ấy là “con mụ ấy”. Thật sự lúc đó là mình khó chịu, ức chế nên mình mới nói như vậy, sau thì mình vẫn gọi mẹ người yêu trong group. Vậy mà người yêu mình quát:

- Anh không thể chấp nhận em được, gọi mẹ anh là con mụ ấy? 

- Ai cho anh đọc trộm tin nhắn của em?

- Em nói trước đi, tại sao em lại gọi mẹ anh như vậy, mẹ anh còn hơn tuổi mẹ em đấy, em coi là gì mà em lại nói vậy?

- Lúc ấy em tức thì em viết vậy thôi, chứ sau đó em có nói đâu.

- Tâm xà khẩu phật, trong tâm em phải thế nào em mới gọi như vậy.

Và rồi chúng mình cãi nhau, người yêu mình còn dọa mình là chia tay vì gọi mẹ anh ấy như vậy, mà ban đầu là do anh ấy đọc trộm tin nhắn của mình, rồi còn đòi kiểm soát toàn bộ tin nhắn. 

Ai mà chẳng cần có không gian riêng, với lại thi thoảng mới vậy chứ có phải lúc nào cũng vậy đâu mà buông lời cay đắng rồi đòi chia tay, cứ như trẻ con không bằng vậy? Ai cũng có cái sai nhưng ngay ban đầu anh không đọc thì làm gì đến nỗi này?”. 

Câu chuyện đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn cư dân mạng.Thế nhưng, thay vì đứng về phía cô gái, phê phán hành động xâm phạm đời tư của chàng trai thì đa số mọi người “quay xe” chỉ trích cô người yêu là người thiếu giáo dục và không biết tôn trọng người lớn. Thậm chí, khi bị bạn trai phát hiện, cô gái còn cãi cùn rằng “ngay ban đầu không đọc thì làm gì đến nỗi này”. 

Một số bình luận nổi bật của cộng đồng mạng: 

- Dù thế nào đi nữa việc bạn nữ gọi mẹ bạn nam là con mụ ấy là quá sai rồi!

- Em gái xứng đáng bị chia tay em nhé. Đừng hậm hực làm gì khi mình chính là người sai. Kể cả em có không vừa ý thì cũng nên tôn trọng người sinh ra người yêu mình. Không dùng "bác ấy, cô ấy" được hay sao mà phải thốt lên cái từ đấy.

- Chưa nói đến việc kiểm soát không gian riêng hay gì, giờ người yêu của bạn gọi ba mẹ bạn bằng “con mụ ấy, thằng cha già đấy” thì bạn cảm thấy sao?

-Thiếu giáo dục thế nhỉ? Đọc trộm tin nhắn là sai nhưng nếu không đọc thì làm sao biết được bộ mặt thật của bạn. Mới yêu nhau đã gọi là con mụ ấy, sau này cưới bạn về không may xảy ra mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thì không biết còn như nào nữa... 

Trong tình yêu, việc tôn trọng đối phương, không xâm phạm đời tư cá nhân của nhau là điều hết sức cần thiết để giữ tình cảm bền chặt. Thế nhưng, trước hết, mỗi chúng ta cũng nên học cách tôn trọng, sống chân thành và tử tế với mọi người xung quanh, tu dưỡng lời ăn tiếng nói để không xảy ra những mâu thuẫn không đáng có.

Người yêu từ chối nhận 1 tỷ hồi môn, biết lý do mà tôi 'há miệng mắc quai'

Người yêu từ chối nhận 1 tỷ hồi môn, biết lý do mà tôi 'há miệng mắc quai'

Người yêu nói nếu chúng tôi kết hôn, bên nhà tôi sẽ cho số vốn không nhỏ. Vì thế, cô ấy cho anh trai cả phần của mình.

 Bạch Dương

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !