Cảm ơn ông chồng “ăn vụng biết chùi mép”

Các chuyên gia luôn khuyên bảo, người trong cuộc phải bình tĩnh, việc đâu còn có đó. Thế nhưng nói thì dễ...

Phải nói, ghen là “thuộc tính” bình thường của con người. Yêu mới ghen và cả không yêu cũng ghen. Chuyện đánh ghen tồn tại từ xưa đến nay, với 1.001 kiểu ra “đòn” không lạ với người đời. Thế hệ xưa quan niệm, tội lỗi ở kẻ “giựt chồng” dù nhiều khi nguyên nhân sâu xa không phải vậy mà có thể do bị ép buộc, không lối thoát. Từ đó, xã hội ủng hộ phương án “xử” kẻ giựt chồng. 

Chính người chồng mới là nguồn cơn rắc rối. Ảnh minh họa
Chính người chồng mới là nguồn cơn rắc rối. Ảnh minh họa

Thời hiện đại, nhiều người lên tiếng tại sao đánh người phụ nữ ấy mà không đánh anh chồng lăng nhăng? Chính anh ta mới là nguồn cơn của mọi rắc rối. Nếu anh ta là nạn nhân của một cái bẫy tình, thì là đàn ông, trách nhiệm gia đình trên hết, anh ta phải mạnh mẽ bứt ra khỏi cái bẫy tình ấy mới đáng mặt nam nhi. Tóm lại, tại “anh” trước rồi mới tại “ả” sau, không có “anh” thì làm sao có “ả”.
Nếu ngày xưa, chuyện đánh ghen một là chính mắt thấy, hai là tai nghe kể lại, gói gọn trong phạm vi nhỏ, làng xã, thành phố nếu công khai trên báo chí… thì giờ đây, với phương tiện multimedia, nối mạng toàn cầu, một sự việc nhỏ ở đẩu đâu, trong tích tắc cả bàn dân thiên hạ đều biết và chuyền nhau xem. Tận mắt nhìn thấy cảnh cô vợ xử ả giựt chồng với đầy đủ âm thanh, hình ảnh thật. Không nhầm vào đâu được, anh chồng lăng nhăng bị vợ bắt quả tang, túm gọn. 

Có những anh chồng, rất “đáng mặt anh hào” dàn xếp khéo léo khi đứng giữa hai người đàn bà mà anh đã từng ôm ấp, nói lời yêu thương, làm người xem thấy thỏa mãn, mức độ chì chiết vì thế giảm đi. Tuy vậy, cũng có những anh chồng cư xử không “chuẩn”, bênh vực kẻ giựt chồng và hiếp đáp người vợ tào khang giữa chốn đông người khiến dư luận được dịp phẫn nộ. Tuy nhiên, chuyện qua rồi bỏ, chẳng ai quan tâm vợ chồng nhà ấy thế nào sau sự cố, “bát nước đổ đi rồi” hay “lành làm gáo vỡ làm muôi”. 

Khủng hoảng truyền thông bây giờ quá đa dạng, sự việc này chồng sự việc kia, con người dễ quên mau là vì thế. Hậu quả để lại chỉ có người trong cuộc lãnh đủ. Chồng còn nhìn mặt vợ hay không, con cái nhìn cha với ánh nhìn ghẻ lạnh hay cảm thông, tha thứ. “Tiểu tam” kia đã biết ân hận chưa, hay lại như con thiêu thân lao vào một cuộc tình vụng trộm khác để rồi sau đó, nếu xảy ra câu chuyện mới có liên quan, người ta sẽ “lục hồ sơ”, truy lại dấu vết vốn không thể xóa trên mạng được. 

Các chuyên gia luôn khuyên bảo, người trong cuộc phải bình tĩnh, việc đâu còn có đó. Thế nhưng nói thì dễ, rơi vào trường hợp ấy liệu mấy người giữ được bình tâm, xử lý khéo léo sao cho đẹp cả đôi đường? Khó lắm!

Nhiều phụ nữ chấp nhận tình cảnh chồng ăn vụng biết chùi mép. Ảnh minh họa
Nhiều phụ nữ chấp nhận tình cảnh chồng "ăn vụng biết chùi mép". Ảnh minh họa

Nhiều người cho rằng, làm gì cũng phải nghĩ đến con. Lập tức có ngay câu phản biện: “Nếu nghĩ đến con thì người ta đã không làm, xã hội không bị xáo trộn”. Vậy là thêm câu khuyên bảo nữa: “Người này không nghĩ đến con thì người kia phải nghĩ, vợ chồng phải một bên nóng, bên lạnh, bên cạn nghĩ, bên chừng mực mới cân bằng được phép thử”. Lại nghe tiếng “hứ”: “Nói thì dễ, ai nói chả được, làm mới khó”. 

Vậy đấy, làm mới khó. Ngay cả việc “động tay động chân” cũng rất khó rồi, thế nên trước khi quyết định “xử” kẻ thứ ba, cần cân nhắc, đắn đo, xử thế nào, có cần giữ lại ông chồng phản bội đó không, lợi hại, thiệt hơn ra sao? Hay là bỏ quách cho “đứa” nào rước thì rước, năm ba bữa nửa tháng ớn ngay thôi mà!

Riêng việc dừng lại và phân tích như thế sẽ khiến người trong cuộc biết bình tĩnh và tính toán xử lý cách nào tốt nhất.

Ghen là việc rất dễ, không yêu cũng có thể ghen vì tự ái bị đụng chạm, vì anh khinh tôi, coi thường tôi khi quen một con nhỏ không đáng giá một xu. Đã vậy tôi cứ siết chặt mối quan hệ vợ chồng này để xem anh và nó sẽ “tiến tới” kiểu gì…

Thể hiện ghen ra mặt thế nào mới là việc làm khó. 

Thế nên, vừa xem xong một cái clip đánh ghen đang “hot” trên mạng, bà vợ quay sang nhìn ông chồng: “Cảm ơn anh bao năm qua đã không làm em ghen”. Ông chồng đang xem ti vi, nghe vậy sau vài giây ngớ người ra, ông chợt cảm thấy lạnh sống lưng. Bà vợ mình hôm nay làm sao thế nhỉ, là lời thật hay cảnh cáo? Trong khi đó, bà vợ vẫn giữ thái độ điềm tĩnh, lạnh lùng: “Thực ra tôi biết tỏng ông từ lâu rồi, nhưng tôi cảm ơn vì ông ăn vụng mà vẫn biết chùi mép đó thôi”. 

Kim Duy

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !