Buổi ra mắt căng như dây đàn, cô gái không ngờ mẹ chồng tương lai lại dùng 'kịch bản' đó

Hoa quyết định về ra mắt nhà Kiên sau hơn 2 năm yêu nhau. Cả hai sắp chạm mốc 30 tuổi nên chuyện cưới xin sẽ được tiến hành ngay sau khi hai nhà gật đầu đồng ý.

Lần đầu về nhà Kiên, Hoa có phần hồi hộp nên chuẩn bị tươm tất mọi thứ, đặc biệt là bộ trang phục đủ lịch sự, kín đáo nhưng cũng tôn lên nét yêu kiều, dễ thương của cô.

Xuất thân từ một gia đình nông thôn nên Hoa nghĩ khi về làm dâu gia đình bề thế, gia sản kếch xù như nhà Kiên thì cô dù có xinh đẹp, giỏi giang cũng không tránh khỏi lép vế.

Hôm ấy, Hoa đến nhà Kiên thật sớm, trên tay là món quà dành cho bố mẹ anh. Vừa đến cửa, mẹ Kiên nhìn Hoa một lượt từ chân lên đầu rồi mới mời vào nhà khiến cô vô cùng căng thẳng.

Sau đó, bố Kiên từ trên lầu xuống gặp mặt con dâu tương lai. Bác trai nhìn trông dễ tính, ngay từ đầu đã khen Hoa xinh xắn, dễ mến, hỏi han gia cảnh của cô bằng giọng nói nhẹ nhàng thân mật. Khi nghe Hoa nói xong xuất thân của mình thì bác chỉ im lặng nhìn sang vợ mình.

Lúc này, Hoa chuẩn bị đón nhận ánh mắt khinh bỉ của bố mẹ bạn trai như những bộ phim tâm lý thường thấy. Nếu điều đó xảy ra, cô cũng sẽ có cách đáp trả bởi cô chưa từng tự ti vì gia cảnh của mình, bố mẹ cô nghèo nhưng làm ăn chân chính, nuôi dưỡng con cái bằng tình yêu bao la.

Hoa đang quẩn quanh suy nghĩ thì thấy mẹ Kiên vào bếp, cô cũng chủ động vào giúp đỡ nhưng bà lại xua cô ra phòng khách và nói hôm nay cô là khách nên không phải động chân tay.

Bữa trưa hôm ấy khá căng thẳng vì bố mẹ Kiên đều là người ít nói, Hoa cảm thấy đến thở thôi cũng ngột ngạt.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ăn xong, Hoa xung phong bổ hoa quả và rửa bát nhưng lại bị mẹ Kiên từ chối. Đến lúc này thì cô kiên quyết xắn tay vào rửa bát và mời mẹ chồng tương lai ra phòng khách ăn hoa quả mà cô đã gọt sẵn.

Không có cô, những thành viên trong gia đình Kiên lại vừa ăn hoa quả, vừa cười nói xôn xao khiến Hoa tủi thân. Cô nghĩ rằng bố mẹ Kiên không ưng mắt cô…

Buổi chiều Hoa xin phép ra về thì được mẹ chồng tương lai đưa cho một túi hoa quả và mời hôm nào rảnh lại đến chơi. Điều đặc biệt là cơ mặt mẹ chồng tương lai của Hoa đã giãn ra và nở nụ cười trìu mến nhìn cô.

Bà nói bà chỉ có hai cậu con trai nên khi có con dâu cũng muốn thử lòng một chút xem thái độ ứng xử của con gái thời nay như thế nào. Vì thấy Hoa là cô gái chân thành, lại rất biết ý nên bà rất hài lòng.

Đến lúc này Hoa mới thở phào nhẹ nhõm, hóa ra cô đã nghĩ nhiều quá rồi. Kiên còn chia sẻ thêm rằng bố mẹ anh rất tâm lý, ngày xưa ông bà nội của anh cũng là những người lao động chân tay nên bố mẹ anh chưa từng có ý nghĩ coi thường những người có xuất thân từ nông thôn.

Hơn 2 tháng sau đám cưới của Hoa và Kiên được tiến hành. Cưới xong bố mẹ Kiên cho đôi vợ chồng trẻ cả một căn nhà ba tầng ngay trung tâm thành phố, tuần nào mẹ chồng cũng mua cho con dâu đủ thứ đồ ăn, thuốc bổ… Cuộc sống làm dâu của Hoa chẳng có chút áp lực nào như cô từng tưởng tượng.

Bất cứ cô gái nào cũng mong muốn có bố mẹ chồng tâm lý nhưng để có điều ấy thì trước hết hãy sống thật chân thành và cư xử khéo léo đã nhé!

Sau lần ra mắt, cô gái bị mẹ chồng tương lai lật tung quá khứ

Sau lần ra mắt, cô gái bị mẹ chồng tương lai lật tung quá khứ

Quá khứ nhục nhã khiến cô không còn mặt mũi nào để ở bên bạn trai, cô quyết định biến mất không một lời từ biệt.

Thu Hoài

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !