Biết lí do thực sự mẹ chồng cho về ngoại ăn Tết mà tôi uất nghẹn

Sau 4 cái Tết nhà chồng, bỗng dưng năm nay mẹ chồng ngỏ lời bảo cho chúng tôi về ngoại ăn Tết.

Tôi và Toàn cưới nhau đã được 4 năm, năm nay con chúng tôi cũng tròn 2 tuổi. Trong đời sống gia đình, tôi không phục cách hành xử của bố mẹ chồng nhưng vẫn luôn cố gắng ngọt nhạt, hiếu thuận với ông bà.

Bố mẹ chồng tôi không có nghề nghiệp gì, giờ về già chỉ quanh quẩn đầu nhà cuối ngõ, ông thì suốt ngày rượu chè say xỉn rồi về chửi gà, mắng chó… Ban đầu về làm dâu tôi cũng thấy lạ là ông có thể uống rượu quanh năm, suốt tháng, từ ngày này qua ngày khác, từ sáng đến trưa, từ trưa đến tôi, không có gì nhắm ông cũng uống được rượu. Bữa trước, ông uống rượu một mình say xỉn đến mức bước chân hẫng từ thềm nhà xuống sân nên gãy cả tay.

Mẹ chồng tôi thì quanh năm đề đóm, niềm quan tâm duy nhất của bà là nay đánh con gì, đề về bao nhiêu, cả tháng bà cũng chẳng buồn ngó xem cháu nội ngoan hay không, béo hay gầy…

{keywords}
Ảnh minh họa

Bố mẹ chồng là thế nhưng lại thích làm sang, sống không làm gương cho con cháu nhưng với tôi lúc nào bà cũng bắt tôi phải “tôn thờ” bố mẹ chồng. Bà nói một thì tôi không được cãi hai, bà nói luộc rau mà tôi xào thì ngày hôm đó nhà cửa không yên.

Cũng may, tôi được chồng hết mực chiều chuộng, anh lại kiếm tiền rất tốt, tháng thu nhập cả 50-60 triệu nên không khi nào tôi phải lo chuyện tiền nong. Mối bận tâm duy nhất của tôi là bố mẹ chồng mà thôi.

Bốn năm về làm dâu, năm nào cũng mùng 3 Tết tôi mới được về nhà ngoại. Tôi ngỏ ý muốn về từ mùng 2 thì bà nói tục rồi dứt khoát bảo mùng 1 phải ở nhà nội cho ấm cửa nhà, mùng 2 về quê ông bà (quê bố mẹ chồng cách nhà tôi đang ở 70km) rồi mùng 3 mới được về ngoại.

Về ngoại từ mùng 2 còn khó nên tôi chưa bao giờ có ý nghĩ xin được về ngoại ăn Tết như những đứa bạn tôi. Hiểu lòng vợ nên lúc nào chồng cũng động viên tôi và nói vài năm nữa khi ổn định hơn sẽ xin phép bố mẹ về ngoại ăn Tết 1 lần.

Thế mà, năm nay mới Rằm tháng Chạp mẹ chồng đã chủ động gọi tôi vào phòng và bảo rằng mấy năm nay tôi đều ăn Tết ở nội chắc ông bà ngoại cũng tủi nên năm nay vợ chồng con cái tôi hãy về nhà bà ngoại ăn Tết.

Vừa nghe mẹ chồng nói tôi mừng như bắt được vàng, tôi rối rít cảm ơn ông bà đã nghĩ cho tôi, cho bố mẹ tôi và định bụng trước khi về ngoại tôi sẽ sắm sửa, mua bán đồ Tết cho bố mẹ chồng đàng hoàng để tỏ lòng biết ơn ông bà.

Tôi vẫn ngu ngơ như vậy cho đến khi tình cờ nghe được cuộc điện thoại giữa mẹ chồng và chị gái chồng. Thì ra, năm nay vợ chồng chị gái chồng tôi và hai đứa con được nhà nội cho về quê ăn Tết sau 10 năm làm dâu. Trong cuộc điện thoại tôi còn nghe bảo anh rể là trai Thủ đô nên không thích ở lụp xụp.

Nhà ông bà vốn chật chội, ẩm thấp lại không có điều hòa hai chiều, chỉ duy có nhà tôi (vợ chồng tôi xây nhà trên đất của bố mẹ chồng cho) là sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Vì lẽ đó nên mẹ chồng muốn tống vợ chồng tôi về ngoại để vợ chồng chị chồng về sẽ ở trong nhà của tôi. 

Thấy lý do mẹ chồng cho tôi về ngoại chẳng đẹp đẽ cao thượng gì nên tôi cảm thấy vô cùng uất nghẹn. Chẳng có lý do gì mà tôi phải nhường nhà của mình cho người khác.

Tôi có nên thông báo cho bố mẹ mình sẽ về ăn Tết không hay cứ ở đây tới mùng 3 rồi mới về?

Tặng quà Tết 1 chỉ vàng nhưng mẹ chồng vẫn chê ít

Tặng quà Tết 1 chỉ vàng nhưng mẹ chồng vẫn chê ít

Thấy mẹ chồng không hài lòng với món quà 1 chỉ vàng, con dâu bèn hứa tặng bà toàn bộ quà Tết của công ty.

Bạn đọc Hải Lý

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !