2 tháng nay sáng nào chồng cũng ăn mặc chỉn chu và xin vợ 50 nghìn, tôi sốc 'cạn lời' khi biết lý do

Cứ ngỡ chồng ra đường tìm việc làm, nào ngờ đó chỉ là cái cớ che đậy sự thật phũ phàng phía sau.

Trong khi bạn bè ai cũng có nhà riêng và công việc ổn định thì vợ chồng tôi vẫn đang phải thuê phòng trọ.

Tính chồng tôi rất lười biếng không chịu làm việc nhà cũng chẳng muốn đi kiếm tiền nhưng lại thích ăn diện chỉn chu. Trước khi ra đường, dù trong người không có đồng nào thì quần áo vẫn phải đẹp, đầu tóc luôn bóng mượt. Còn tôi thì cả ngày công việc ở cơ quan, về đến nhà bận rộn việc gia đình. Lúc nào cũng tất bật, đầu tắt mặt tối, chẳng có thời gian chăm sóc bản thân.

Nếu được chọn lại chồng, tôi sẽ không bao giờ lấy người đàn ông đẹp trai nhác làm như anh. Anh cứ đi làm được một năm lại nghỉ ở nhà an dưỡng 2 năm. Tiền lương của tôi chỉ đủ chi tiêu sinh hoạt trong gia đình, nhiều lúc bí bách bảo chồng đi làm phụ với vợ nhưng anh cáu gắt.

Sau khi sinh đứa thứ 2, tôi may mắn kiếm được công việc tốt ở quê nên đã về nhà bố mẹ đẻ sống. Ở trên thành phố, chồng tôi có thể kiếm được việc làm nhưng anh không chịu mà cũng theo chân mẹ con tôi về quê.

Suốt 2 tháng nay, sáng nào chồng cũng ăn mặc chỉnh tề và ngửa tay xin vợ 50 nghìn, để rồi khi biết lý do thì tôi sốc thật sự - Ảnh 1.

Cứ đi lang thang trên đường thì giải quyết được gì, chỉ tốn tiền xăng. (Ảnh minh họa)

Tôi bảo với chồng rằng, bố mẹ làm vườn rất bận nên anh ở nhà chăm sóc con cho vợ yên tâm đi làm. Thế nhưng anh nói đàn ông mà ru rú trong nhà với con thì xấu mặt. Anh bảo sẽ đi tìm việc cho tôi bớt càu nhàu. Anh không thích làm trong công ty, chỉ thích được kinh doanh cho thoải mái tự do.

Vậy là suốt 2 tháng nay, sáng nào vợ chuẩn bị đi làm, chồng cũng vội vã ăn mặc đẹp rời khỏi nhà. Trước khi đi không quên xin vợ 50 nghìn dắt vào túi để ăn trưa hay uống gì đó. Tôi không mảy may nghi ngờ. Cho tới hôm qua, cô bạn thân gọi điện nói: "Chồng bà sao suốt ngày lượn lờ ngoài đường vậy, anh ấy không kiếm việc gì mà làm. Tôi thấy thương bà quá thôi".

Đến lúc này tôi mới cạn lời, hóa ra chồng tôi chẳng đi tìm việc, anh chỉ lấy cớ để ra khỏi nhà hòng trốn tránh việc chăm con, đồng thời đỡ ngại với bố mẹ vợ thôi.

Không ngờ chồng trợn trừng mắt mũi nói rằng quá ngột ngạt với cảnh ở rể nên mới ra đường đi dạo cả ngày, chứ chẳng tìm việc gì hết. Chồng bảo ở quê tôi chẳng có công việc gì hợp với anh cả.

Tôi thật sự bất lực, không biết phải nói thế nào để chồng chịu đi làm, gánh vác kinh tế gia đình cùng với vợ nữa?

(nguyenhang...@gmail.com)

Biến cố cuộc đời ập xuống, đúng lúc tôi tuyệt vọng nhất thì chồng đưa ra quyết định bất ngờ

Biến cố cuộc đời ập xuống, đúng lúc tôi tuyệt vọng nhất thì chồng đưa ra quyết định bất ngờ

Vợ chồng tôi từng khiến bao người ngưỡng mộ khi là đôi trai tài gái sắc cho đến khi tai nạn ập đến khiến tôi lâm bệnh nặng.

Theo ttvn.toquoc.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !