Gia đình 5 người mua máy bay cỡ nhỏ, tự lái đi du lịch khắp thế giới

Một gia đình 5 người ở Canada đã mua máy bay cỡ nhỏ, và tự lái đi du lịch khắp thế giới trên hành trình kéo dài 14 tháng.

Hầu hết mọi người sẽ nghĩ việc dành cả năm cùng với gia đình vi vu trên chiếc máy bay một động cơ chỉ có trong tưởng tượng. Nhưng đây lại là chuyện mà gia đình nhà Porter đến từ Canada đang làm. 

Kể từ ngày 15/6/2022, thời điểm chiếc máy bay cất cánh từ Vancouver, gia đình ông Ian Porter đã “bay hàng ngày”. Ông Ian từng là một phi công tư nhân có 40 năm kinh nghiệm. 

 Gia đình 5 người ở Canada cùng nhau lái máy bay đi du lịch khắp thế giới. Ảnh: Samantha Porter

CNN đưa tin, với phương châm di chuyển “chậm và thấp”, gia đình Porter đã tới thăm khoảng 20 quốc gia gồm Mỹ, Brazil, Bolivia, Paraguay, Argentina, Panama, Costa Rica và Honduras trong 7 tháng qua. Họ cũng đã hạ cánh xuống hơn 160 sân bay khác nhau, do thời gian bay hàng ngày chỉ là một tiếng đồng hồ.  

Theo ông Ian, lái chiếc máy bay một động cơ vòng quanh thế giới là giấc mơ “mà mọi phi công đều nghĩ tới”. Nhưng ông bắt đầu xem xét ý tưởng này một cách nghiêm túc, sau khi tham gia một vài chuyến bay đường dài gây quỹ cách đây vài năm.

Thời cơ đã tới khi con gái Samantha (21 tuổi) có thể nghỉ Đại học một năm, con gái thứ hai Sydney (18 tuổi) vừa mới tốt nghiệp cấp 3, và cậu út Christopher (15 tuổi) có thể học trực tuyến. Còn người vợ Michelle đã làm nội trợ toàn thời gian được nhiều năm. 

Ngay khi nhận được sự đồng thuận của các thành viên trong gia đình, ông Ian bắt tay vào tìm kiếm chiếc máy bay phù hợp. Cuối cùng, họ đã chọn mua chiếc máy bay một động cơ có giá 500.000 USD và đặt tên là Moose. 

Theo ông Ian, máy bay có thể chở tối đa 8 người, và tốc độ bay là 220 km/h trong tối đa 5 giờ. Chiếc máy bay được ví như “xe thể thao đa dụng trên bầu trời”.

“Bạn có thể chất đủ thứ lên máy bay. Duy có một điều nó không làm được là không thể di chuyển nhanh. Nhưng nó hoàn toàn phù hợp với phương châm đi du lịch của chúng tôi là ‘chậm và thấp’”, ông Ian nói. 

Trên hành trình du lịch vòng quanh thế giới, ngoài ông Ian đóng vai trò là phi công chính, hai con gái Samantha và Sydney là phi công phụ, người vợ Michelle chịu trách nhiệm về các giấy tờ y tế và visa cùng nhu yếu phẩm hàng ngày, còn cậu út Christopher chăm lo chiếc camera mỗi khi không phải học trực tuyến.   

Chuyến đi kéo dài 14 tháng của gia đình nhà Porter. Ảnh: Instagram

Thông qua chuyến đi, gia đình Porter đặt mục tiêu kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp 1 triệu USD cho Làng Trẻ em SOS, tổ chức từ thiện quốc tế chuyên hỗ trợ cho trẻ em ở hơn 130 quốc gia không có sự chăm sóc của cha mẹ.

Ông Ian chia sẻ “Ngoài một cuộc phiêu lưu tuyệt vời dành cho gia đình, chúng tôi còn muốn làm điều gì đó ý nghĩa”.

Đang có mặt ở Belize, gia đình Porter cho biết họ có thể sẽ đến Guatemala trước khi bay tới Mexico. Tiếp theo, họ dự định bay đến miền Đông Canada, trước khi vượt Bắc Đại Tây Dương qua Greenland, Iceland, và châu Âu.

Từ đây, họ có thể sẽ bay qua Ai Cập, Trung Đông, Ấn Độ và Nhật Bản, dù lộ trình chính xác “sẽ luôn thay đổi” do nhiều yếu tố tác động như thời tiết, thủ tục xin phép bay và visa. 

Minh Thu

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !