Giả công văn Viettel thông báo kéo dài đầu số

Onenews – Từ chiều ngày 26/7, trên mạng Internet đã xuất hiện một công văn giả mạo việc Viettel tạm ngừng đầu số mới 016 và 097 trong toàn hệ thống và tiến hành kéo dài đầu số 098 lên 11 số.

Giả công văn Viettel thông báo kéo dài đầu số

Giả mạo công văn Viettel thông báo kéo dài đầu số

Công văn giả mạo này đã bị phát tán rất nhanh trên mạng Internet và khiến nhiều người dân hoang mang. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, trên công văn giả này ghi các đơn vị được gửi là Ban giám đốc các vùng, chi nhánh Viettel các tỉnh/thành phố, các đại lý chuyên và các cửa hàng trực tiếp. Nội dung công văn cho biết từ ngày 1/8, Viettel sẽ tiến hành phong tỏa các kho số hiện tại, những kho số thuộc quản lý của các cửa hàng cũng sẽ được thu hồi để tiến hành rà soát và tái phân bổ kho số theo đầu số mới được kéo dài. Công văn cũng nêu cụ thể việc thay đổi đầu số sẽ diễn ra như 098 chuyển thành 0988, 097 chuyển thành 0978, 0162 thành 09862... Phía cuối công văn có dấu mộc đỏ theo dạng in sẵn và chữ ký cũng như chức danh Giám đốc là Nguyễn Mạnh Hùng. Tuy nhiên, trên thực tế Viettel không có Giám đốc nào tên như vậy mà chỉ có Phó Tổng giám đốc tập đoàn là Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng.

Công văn này lần lượt xuất hiện trên Facebook và một số diễn đàn, trong đó hiện tại vẫn còn nằm trên trang web muare.vn, VOZ, Bkav...

Trước việc xuất hiện công văn trên, ICTnews đã tiến hành trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Giám đốc Viettel Telecom, ông khẳng định đây là một công văn giả mạo, từ cách thức trình bày công văn, đến chữ ký lẫn con dấu đều hoàn toàn được làm giả và Viettel đang tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng tìm ra đối tượng phát tán văn bản để xử lý theo pháp luật, đồng thời thông tin đến các cơ quan báo chí khi có kết quả chính thức.

Viettel cũng khẳng định, hiện nay, chưa có thông tin chính thức từ phía Bộ Thông tin và Truyền thông về việc chuyển các đầu số di động 10 số của Viettel lên đầu 11 số và thay đổi đầu số 11 số.

Do đó các đầu số di động của Viettel vẫn giữ nguyên như hiện tại. Nếu có quyết định mới từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Viettel sẽ thông báo rộng rãi tới khách hàng qua các Phương tiện thông tin đại chúng.

Mọi thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và chính sách mới của Viettel, kính mời khách hàng truy cập website: http://vietteltelecom.vn hoặc liên hệ số điện thoại 19008198 để được hỗ trợ trực tiếp.

Theo điều 267 Bộ luật hình sự quy định về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chứcthì người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân sẽ bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Đối với trường hợp vi phạm có tổ chức, phạm tội nhiều lần, gây hậu quả nghiêm trọng, tái phạm nguy hiểm sẽ bị phạt tù từ 2 năm đến 5 năm.Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bốn năm đến bảy năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

L.H (Tổng hợp)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !