Gần 50.000 lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp lễ Quốc khánh 2/9

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách quốc tế đến tham quan, du lịch trên địa bàn TP dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu từ các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và đến bằng đường hàng không!

Ngày 29/8, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, lễ Quốc khánh 02/9 năm nay được nghỉ 03 ngày (từ 01 – 03/9/2018, tương đương dịp lễ năm 2017). Tổng lượng khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn TP dịp này ước đạt 158.300 lượt, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó khách quốc tế ước đạt 48.700 lượt, tăng 12,1%, khách nội địa ước đạt 109.500 lượt, tăng 9,5% so cùng kỳ 2017.

Du khách quốc tế được chào đón tại sân bay Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn tập trung ở các thị trường chính như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản thông qua các đường bay. Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, có 143 chuyến bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng với lượng khách ước đạt 25.519 lượt khách, tăng 80,9% so với cùng kỳ năm 2017 (14.100 lượt).

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng đang tiếp tục hoạt động hiệu quả. So với cùng kỳ năm 2017 đã có thêm một số đường bay quốc tế mới đến sân bay Đà Nẵng được các hãng hàng không đưa vào khai thác như Bangkok – Đà Nẵng (Air Asia), Hongkong – Đà Nẵng (Jetstar), Deagu – Đà Nẵng (Air Busan, T’way)…

Dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, các hãng hàng không đã tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn như gói “Mùa thu vàng Khuyến mãi” của VietnamArilines; loại giá vé Tiết kiệm (starter) hạng phổ thông của Jetstar. Giá vé máy bay do các hãng hàng không và các công ty lữ hành phối hợp khá hợp lý cho khách lựa chọn.

Trong khi đó, khách nội địa đến Đà Nẵng dịp này vẫn là chủ yếu từ 02 đầu Hà Nội và TP.HCM, ngoài ra còn từ một số địa phương lân cận như Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi..., chủ yếu đặt dịch vụ và tự đi chứ không đi tour trọn gói. Các chương trình một ngày (daily tour), tự chọn (optional tour) như tham quan bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills,… cũng nhận được sự quan tâm của nhiều khách du lịch.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, trên toàn TP và các khu điểm du lịch có nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn như: Chương trình “Ngày hội Ẩm thực” do Sở Du lịch tổ chức từ ngày 31/8-01/9/2018, cây cầu Vàng độc đáo, lễ hội Bia lớn nhất Việt Nam B’estival 2018 tại Bà Nà Hills… đã góp phần thu hút khách du lịch đến với TP phố Đà Nẵng.

Do thời điểm nghỉ lễ cận ngày khai giảng năm học mới và kỳ nghỉ ngắn ngày nên khách nội địa cân nhắc việc lựa chọn địa điểm gần khu vực sinh sống để đi du lịch hơn là những địa điểm xa. Đặc biệt, Bà Nà Hills đưa vào khai thác cây cầu Vàng đã góp phần quảng bá và thu hút đông đảo du khách. Vì vậy, khách từ các địa phương gần như Quảng Nam, Huế, Quy Nhơn… ưu tiên lựa chọn điểm đến Đà Nẵng cho dịp nghỉ lễ 2018.

Ngoài ra, để chuẩn bị phục vụ khách chu đáo trong dịp lễ, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã có Công văn số 2095/SDL-QLLH ngày 23/8/2018 gửi các đơn vị kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn TP, yêu cầu đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện kê khai, niêm yết giá…

HẢI CHÂU

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !