Gần 200 tình nguyện viên đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất

Hôm nay (18.3), gần 200 tình nguyện viên bao gồm học sinh, sinh viên, cán bộ EVN, chuyên viên đến từ Quỹ Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đã tập trung trước Nhà hát lớn (Hà Nội) tham gia đạp xe cổ động chương trình Giờ Trái đất 2012.

Gần 200 tình nguyện viên đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất

Hành trình đạp xe diễn ra từ lúc 9h30 - 11h. Chương trình đạp xe hưởng ứng tuần này, các tình nguyện viên chọn một cung đường dài hơn tuần trước: Xuất phát từ Nhà hát lớn, đạp xe qua các tuyến đường trung tâm như: Tràng Tiền - Bà Triệu - Thái Phiên - Phố Huế - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Đào - Hàng Ngang - Hàng Đậu - Yên Phụ - Thanh Niên - Hùng Vương - Lê Hồng Phong - Điện Biên Phủ và kết thúc hành trình tại vườn hoa Lê Nin.

Đoàn đạp xe lựa chọn cung đường này để đi qua các địa điểm nổi tiếng của thủ đô như: Tượng đài Lý Thái Tổ, con đường gốm sứ, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, Cột cờ Hà Nội, vườn hoa Lê Nin và các khu phố cổ tập trung đông dân cư nhằm thu hút công chúng…

Chị Nguyễn Mai Phương - tình nguyện viên đến từ quận Hoàng Mai chia sẻ: “Tôi rất vui vì là 1 trong 30 người được Ban tổ chức lựa chọn. Sáng nay tôi đã dậy rất sớm, chuẩn bị áo, cắm cờ của Giờ Trái đất vào xe và đạp xe gần 10km từ nhà đến điểm tập trung, mặc dù trời mưa phùn nhưng cả đoàn đều cảm thấy rất phấn khởi. Tôi thấy đây là một chương trình rất có ý nghĩa, cá nhân tôi không chỉ dừng lại ở hưởng ứng chương trình mà tôi đã quyết định hàng ngày sẽ tới trường bằng xe đạp.”

Chị Nguyễn Thúy Ngà - thương nhân ở phố Hàng Ngang cho biết: “Đoàn xe rất đông đã thu hút sự chú ý của cả khu phố và du khách nước ngoài. Lúc đầu tôi tưởng đây là quảng cáo sản phẩm gì đó, nhưng khi nhìn kỹ cờ xe thì biết đây là chương trình Giờ Trái đất. Giờ Trái đất thì năm nào tôi cũng tham gia, năm nay tôi cũng nhận được thông báo từ tổ trưởng dân phố rồi, tôi và gia đình sẽ tiếp tục hưởng ứng chương trình”.

Giờ Trái đất là một sáng kiến toàn cầu với sự hợp tác của WWF. Chính phủ, doanh nghiệp, các cá nhân và cộng đồng được kêu gọi tắt đèn trong một giờ vào Thứ bảy ngày 31 tháng 3 năm 2012, từ lúc từ 20h30 tới 21h30 để thể hiện sự ủng hộ hành động vì môi trường bền vững.

Sự kiện chính thức Giờ Trái đất 2012 do Bộ Công thương tổ chức được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam từ 20h thứ bảy ngày 31 tháng 3 năm 2012 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám phía trước Nhà Hát lớn Hà Nội. Dự kiến, nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 với thông điệp “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”. Đồng hành cùng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay sẽ là hai nhà tài trợ chính Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Hiện tại, các hoạt động bên lề Giờ Trái đất 2012 đã được khởi động khá mạnh trong hai tuần vừa qua như việc các đại sứ chương trình: Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Thanh Lam đến phát động chương trình tại các trường Đại học và chương trình đạp xe.

Sắp tới, các tình nguyện viên sẽ tổ chức nhặt rác tại các nơi công cộng với mong muốn bảo vệ thủ đô xanh - sạch - đẹp. Chương trình Doanh nghiệp hưởng ứng Giờ Trái đất - hơn 30 doanh nghiệp sẽ đưa ra cam kết thiết thực nhằm bảo vệ môi trường và chống lại biến đổi khí hậu.

Dưới đây là những hình ảnh của hành trình đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất diễn ra sáng 18.3:

Gần 200 tình nguyện viên đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất
Gần 200 tình nguyện viên đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất
Gần 200 tình nguyện viên đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất
Gần 200 tình nguyện viên đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất
Gần 200 tình nguyện viên đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất

M.N

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !