Gần 19.000 sinh viên Việt Nam đang du học tại Hoa Kỳ

Theo Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM, có khoảng 19.000 sinh viên Việt Nam đến Mỹ du học.
Gần 19.000 sinh viên Việt Nam đang du học tại Hoa Kỳ - ảnh 1

Tại hội thảo về giáo dục ĐH Mỹ do Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM vừa tổ chức, các chuyên gia giáo dục cho biết, ĐH Mỹ chú trọng đến nghiên cứu, ấy sự tín nhiệm và chuyên môn cao làm gốc.

Hiện nay, Mỹ được đánh giá là quốc gia có hệ thống ĐH ưu tú với 14/20 ĐH tốp đầu thế giới, trong đó 70% trường nằm trong tốp 20.

Tại Mỹ, các chuyên gia hàng đầu không làm lãnh đạo mà chính phủ khuyến khích họ tập trung vào chuyên môn nghiên cứu. Khác với giảng viên Việt Nam, giảng viên Mỹ dạy ít hơn, từ đó có thời gian chuẩn bị, đầu tư cho bài giảng và thời gian dành cho sinh viên.

Theo Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM, có khoảng 19.000 sinh viên Việt Nam đến Mỹ. Tuy nhiên, đây là con số ít ỏi so với lượng sinh viên ở Việt Nam nên các chuyên gia cho rằng chìa khóa cải thiện nền giáo dục Việt Nam là chính tại các trường ĐH ở Việt Nam, chứ không phải do Mỹ.

Bà Rina Bitter, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM cho biết, bà đã thăm rất nhiều trường học tại Việt Nam và nhận thấy, học sinh Việt Nam không hề thua kém nước nào. Bà đã gặp những em học sinh 14 tuổi nói tiếng Anh giống như đứa trẻ được sinh ra tại Chicago, hay những học sinh 12 tuổi đã biết chế tạo robot. Vì thế, nền giáo dục ĐH ở Việt Nam có tiềm năng rất lớn với lượng sinh viên giỏi khá nhiều, có kiến thức, sự chuẩn bị tốt và chăm học.

Đại diện của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã cung cấp thông tin về những bước chuẩn bị trước khi phỏng vấn, thủ tục cần làm trong ngày phỏng vấn, bí quyết phỏng vấn thành công, nguyên nhân thất bại, những lầm tưởng khi xin visa du học Mỹ… Theo đó, nhiều thí sinh lầm tưởng rằng hoàn tất hồ sơ nghĩa là xin được visa du học Mỹ trong khi đó, phỏng vấn mới là bước quan trọng nhất.

Đặc biệt, trong phần hướng dẫn xin visa, đại diện Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ lưu ý thí sinh tuyệt đối không nên trả phí cho bất cứ ai chỉ dẫn cách trả lời phỏng vấn hoặc cung cấp tài liệu giả mạo, cũng không được tin bất cứ ai bảo đảm có thể giúp thí sinh lấy được visa.

Bạch Dương

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !