Gầm cầu chặn đường dân sinh

Nhiều cây cầu được xây dựng kiên cố, nhưng dạ cầu quá thấp khiến việc lưu thông bên dưới cầu khó khăn và tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Gầm cầu chặn đường dân sinh

Cầu Rau Răm bắt qua rạch Rau Răm trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) đã thông xe được 1 năm. Tuy nhiên, do dạ cầu quá thấp khiến xe tải không thể lưu thông trên đường Nguyễn Văn Trường ở phía dưới. Anh Huỳnh Văn An, phường An Bình, quận Ninh Kiều, cho biết, trước đây xe tải vẫn lưu thông bình thường vì tải trọng đường là 5 tấn.Dạ cầu Rau Răm quá thấp chừng 2,5 m, trong khi xe tải đóng thùng cao từ 3m trở lên nên không qua lại được. Muốn vận chuyển hàng hóa phải “xé lẻ” và chịu tốn thêm chi phí, còn rạch Rau Răm thì quá nhỏ lại bồi lắng nên không thể vận chuyển bằng ghe, tàu được.

Gầm cầu chặn đường dân sinh

Dạ cầu Rau Răm (huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) quá thấp

Còn ông Nguyễn Văn Be, tài xế xe tải ở phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, bức xúc chở hàng đi Tỉnh lộ 923 đến cầu Rau Răm phải đi lên đường Nguyễn Văn Cừ vòng ra xã Mỹ Khánh xa hơn khoảng 3km. Còn những tài xế ở nơi khác tới không biết đường thì chỉ biết quay đầu trở lại. Ông Be thắc mắc, đường Nguyễn Văn Trường có từ lâu đời, trước khi cầu Rau Răm được xây dựng nhưng không hiểu vì sao lại làm dạ cầu quá thấp. “Có phải làm thấp cho đỡ tốn tiền?!”, ông Be hỏi.

Đầu đường Nguyễn Văn Trường (phía Tỉnh lộ 923) có nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng, khi cầu Rau Răm xây xong thì họ “bỗng dưng bị mất khách hàng”. Chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng cho hay, trước đây chở hàng giao tận quận Bình Thủy. Bây giờ muốn giao hàng phải cho xe đi đường vòng, tốn thêm chi phí vận chuyển không thì mất khách.

Tương tự, người dân sống trong khu vực xung quanh cầu Lộc Hòa, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cũng đang rất khổ sở vì dạ cầu Lộc Hòa bắt trên Quốc lộ 1A quá thấp. Người dân cho biết, thời gian qua, tại đường dân sinh nằm dưới chân cầu Lộc Hòa thường xuyên xảy ra va chạm giữa người đi xe máy, xe đạp và dạ cầu. “Có nhiều nhà trọ cho sinh viên ở nên xe cộ qua lại rất nhiều, nên nhiều trường hợp đi học về ban đêm va phải dạ cầu xay xát”, một người dân cho hay. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do khoảng cách giữa dạ cầu và mặt đường dân sinh này quá thấp. Trong khi đó, đường lại gồ ghề làm xe tâng lên rất nguy hiểm, nhất là ban đêm.

Theo qui hoạch phát triển giao thông của quận Bình Thủy, đường Nguyễn Văn Trường sẽ được mở rộng ra 20m tính từ tim đường. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy cho biết, hiện đang quản lý và cấp phép xây dựng theo lộ giới như trên. Ông Tuấn thừa nhận, dạ cầu Rau Răm thấp, gây nhiều khó khăn cho người dân khi lưu thông qua lại chỉ có ô-tô con mới qua được. “Khi thông qua thiết kế cầu Rau Răm, địa phương không được tham gia nên không thể góp ý. Trung tâm khai thác quỹ đất thành phố sẽ điều chỉnh làm đường nối lên đường Nguyễn Văn Cừ để xe tải qua lại”, ông Tuấn thông tin thêm.

Trao đổi với PV, ông Dương Tấn Hiển, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường, kiêm giám đốc Trung tâm khai thác quỹ đất thành phố Cần Thơ cho biết, đang xin chủ trương thành phố để làm đường đấu nối 2 bên đầu cầu lên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài. Theo ông Hiển việc xây dựng cầu Rau Răm cũng đã phả hỏng qui hoạch, bởi theo qui hoạch hết dốc cầu Rau Răm sẽ là ngã tư để kết nối với đường Nguyễn Văn Trường. Song do mố cầu quá dài nên không làm ngã tư mà sẽ làm đường đấu nối. Còn khu vực dạ cầu Rau Răm sau này sẽ là công viên.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !