Ga Sài Gòn: Số lượng vé tàu Tết về quê bị giảm gần 5.000

Thông tin trên được ông Nguyễn Quốc Trung – Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn (ĐS Sài Gòn) thông báo trong cuộc họp ngày 23/9.
Ga Sài Gòn: Số lượng vé tàu Tết về quê bị giảm gần 5.000 - ảnh 1

Ngày 1/10 tới ga Sài Gòn sẽ bán vé tàu Tết Đinh Dậu

Theo đó ông Trung cho biết tổng số lượng vé bán ra để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết Đinh Dậu tới đây là khoảng 293.000 vé. Như vậy con số này đã giảm khoảng 5.000 so với dịp Tết Bính Thân - 2016.

Lý do là thời gian qua ĐS Sài Gòn đã tiến hành nâng cấp chất lượng của một số toa tàu nên số chỗ bị giảm xuống. Cũng theo ông Trung năm nay ngành đường sắt sẽ bố trí 12 đôi tàu Thống Nhất cho chặng dài và 10 đôi tàu khu đoạn dành cho chặng ngắn.

Ông Trung cho biết năm nay sẽ điều chỉnh phân bổ vé cho các chặng. Cụ thể sẽ cắt 13.000 chỗ từ chặng dài, con số này cộng với 32.000 chỗ của chặng ngắn (từ TP.HCM đến Đà Nẵng) thì tổng lượng vé chặng ngắn sẽ là khoảng 45.000 chỗ.

Cũng theo thông báo, trong số 293.000 vé nói trên có 133.000 vé dành cho giai đoạn trước Tết (từ 20 đến 28 tháng Chạp), còn lại dành cho gia đoạn sau Tết. “Số lượng vé này không thể đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân nên ga Sài Gòn mong được mọi người thông cảm” – vị lãnh đạo ĐS Sài Gòn chia sẻ.

Ngoài ra ông Trung còn cho biết đến nay phương án bán vé tàu Tết đã được chuẩn bị xong và sẽ bắt đầu thực hiện từ 8h ngày 1/10 tại ga Sài Gòn cùng 42 hệ thống đại lý hoặc trên website: www.dsvn.vn .

Khi mua vé, hành khách có thể chọn thanh toán qua mạng hoặc trả sau trong 72h kể từ khi đặt vé thành công. Trường hợp hành khách muốn đổi hoặc trả thì phải trước 24h đối với vé tập thể, 10h đối với vé cá nhân và sẽ bị khấu trừ 30% giá vé. Ga Sài Gòn yêu cầu khi đổi, trả phải mang theo CMND của người đi tàu.

Đối với trường hợp hành khách mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn sẽ được phát số thứ tự trực tiếp tại ga hoặc qua tổng đài tin nhắn (bằng cách soạn tin: GASG tên và 4 số cuối của CMND gửi 8377). Mỗi ngày ngành đường sắt sẽ cung cấp và giải quyết cho số lượng 1.000 số thứ tự.  

Nguyễn Cường

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !