Frank Lampard: Muốn tiến xa, các chân sút đội tuyển Anh cần lạnh lùng hơn

Huyền thoại của đội tuyển Anh và CLB Chelsea Frank Lampard đã có những phát biểu mang tính chỉ bảo đàn em sau khi đội tuyển Anh giành chiến thắng sát nút 2-1 trước Tunisia đêm qua, trong trận đấu đầu tiên của cả hai đội tại VCK World Cup 2018.

Bình luận trên kênh truyền hình BBC, cựu cầu thủ từng ghi 29 bàn thắng cho đội tuyển "Tam sư" kêu gọi các chân sút của đội bóng này cần lạnh lùng, quyết đoán hơn trước khung thành của đối phương nếu muốn lọt vào vòng trong.

Cựu tiền vệ đội tuyển Anh và Chelsea Frank Lampard. Ảnh: BBC.

Mặc dù dành chiến thắng trước đại diện đến từ châu Phi, nhưng các học trò của HLV Gareth Southgate đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn, nhất là trong hiệp 1.

Khi còn thi đấu, Frank Lampard chơi ở vị trí hộ công và được mệnh danh “người không phổi” và là sự lựa chọn không thể thiếu trong đội hình tuyển Anh tham dự 3 kỳ World Cup 2006, 2010 và 2014. Ở cấp độ CLB, Lampard đang giữ kỷ lục ghi bàn cho Chelsea với 211 bàn thắng.

Lampard cũng bày tỏ sự lạc quan với lối chơi của thầy trò HLV Gareth Southgate khi có những cầu thủ trẻ có thể tạo đột biến như Dele Alli, Raheem Sterling, Harry Kane và Lingard.

“Chúng ta đều vui mừng vì có những cầu thủ tấn công hiện tại. Không nhiều đội bóng có thể tạo đột biến với những cầu thủ tài năng như Dele Alli, Raheem Sterling, Harry Kane và Lingard.” Frank Lampard nói.

“Nhưng rõ ràng họ cần phải hiệu quả hơn trong lối chơi để có thể tiến xa hơn ở giải đấu này. Tôi nghĩ hiệu suất ghi bàn của các cầu thủ của chúng ta sẽ được cải thiện trong những trận đấu tới.”

"Tam sư" đã có chiến thắng vất vả trước Tunisia. Ảnh: Reuters.

Một huyền thoại khác của đội tuyển Anh là cựu trung vệ Rio Ferdinand cho rằng những cơ hội được các cầu thủ Anh tạo ra cho thấy sự thay đổi tích cực trong lối chơi của đội tuyển.

“Thật tuyệt vời khi chúng ta ngồi đây để nói với những cơ hội được tạo ra. Trong các giải đấu trước, chúng ta đã ngồi đây và nói rằng đội tuyển của chúng ta thiếu ý tưởng và bế tắc trong lối chơi. Tôi nghĩ các học trò của HLV Gareth Southgate đã có thừa sự tự tin cần thiết.”

Tại World Cup 2014, đội tuyển Anh đã không thể vượt qua vòng loại sau khi để thua 2 trận liên tiếp trước Ý và Uruguay.

Những chú sư tử Anh sẽ có trận tiếp theo gặp đội tuyển Panama, đội vừa để thua 0-3 trước Bỉ, vào 19h ngày 24/6 tới.

Bảng xếp hạng 4 đội tại bảng G sau lượt trận đầu tiên.

PV

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !