FLC: Bamboo Airway nhắm đến các đường bay "tỉnh lẻ"

Dự kiến trong tháng 6 này, FLC sẽ đệ trình lên Cục Hàng không (Bộ Giao thông Vận tải) để xin phê duyệt đề án thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways.
FLC: Bamboo Airway nhắm đến các đường bay

Ảnh minh họa.

Tháng 6 sẽ trình đề án thành lập Bamboo Airways

Tập đoàn FLC vừa đưa ra thông cáo trả lời xung quanh thông tin thành lập hãng hàng không Bamboo Airways do tập đoàn này nắm 100% vốn điều lệ.

Theo đó, trước phản hồi của Cục hàng không về việc chưa nhận được đề xuất thành lập hãng hàng không từ Tre Việt ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hàng không Tre Việt cho biết: "FLC đang tiến hành những bước cuối cùng để hoàn thiện đề án thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways, mà việc thành lập công ty sở hữu Bamboo Airways là Công ty TNHH Hàng không Tre Việt chỉ là một phần trong khối lượng công việc đó".

Đại diện FLC cho hay, dự kiến trong tháng 6 này, FLC sẽ đệ trình lên Cục Hàng không (Bộ Giao thông Vận tải) để xin phê duyệt việc thành lập hãng này.

Tổng giám đốc Đặng Tất Thắng cũng cho biết kỳ vọng đến cuối năm 2018, Bamboo Airways sẽ bắt đầu khai thác bay thương mại, đưa du khách quốc tế tới thẳng các điểm du lịch của Việt Nam như Hạ Long, Quy Nhơn, Phú Quốc...

FLC cũng tiết lộ đang làm việc với một loạt các đối tác lớn về việc mua sắm trang thiết bị và đã đi đến giai đoạn ký biên bản ghi nhớ về việc mua máy bay. Số lượng máy bay cụ thể sẽ được trình Cục Hàng không phê duyệt trong tháng 6 này. Hãng này cũng cho biết đang tiến hành xây dựng bộ máy nhân sự và quản trị.

Trọng tâm khai thác bay thẳng tới điểm du lịch

 Trước nghi ngại về tình trạng quá tải hạ tầng sân bay hiện nay, đại diện tập đoàn FLC cho biết, trọng tâm của Bamboo Airways sẽ là khai thác các cảng hàng không địa phương. Đích nhắm tới của của Bamboo sẽ là các sân bay tại nơi tiềm năng du lịch nhưng lại chưa được khai thác triệt để, như sân bay Phú Quốc mới chỉ hoạt động gần 38% công suất.

Tập đoàn này cho rằng việc khai thác hãng hàng không của mình "không những không gây áp lực lên cơ sở hạ tầng của những cảng hàng không đã quá tải, mà còn góp phần khai thác tối đa tiềm năng những địa điểm có hạ tầng hàng không chưa được tận dụng".

Trả lời câu hỏi về liệu có tham gia nâng cấp hạ tầng giao thông, ông Đặng Tất Thắng cho biết cùng với sự lớn mạnh của Bamboo Airways, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt chắc chắn cũng tính đến việc đầu tư nâng cấp các sân bay. Vị đại diện đưa ra dẫn chứng đã đầu tư nâng cấp các tuyến đường trực tiếp ra sân bay dưới hình thức BT với một số địa phương như Bình Định, Thanh Hóa...

Ngoài ra, về thông tin Tre Việt là công ty sở hữu hãng hàng không mà lại có một trong các ngành nghề kinh doanh là bất động sản, ông Thắng cho biết việc đăng ký ngành bất động sản để phù hợp với mong muốn phát triển lĩnh vực bảo trì, bảo dưỡng máy bay. 

Ông giải thích, lĩnh vực bảo trì bảo dưỡng máy bay còn bó hẹp. Tuy nhiên, ngành nghề đặc thù này đòi hỏi có diện tích lớn để thành lập các hang-ga, nhà kho cho tàu bay. "Do đó, chúng tôi đã sớm đăng ký bất động sản là một trong các ngành nghề kinh doanh của Tre Việt, nhằm đảm bảo tiềm năng phát triển trong dài hạn của Bamboo Airways không bị hạn chế", ông Thắng cho biết.

Hiện nay ngoài Bamboo Airways, còn 2 hãng hàng không khác cũng chờ cấp phép hoặc xin mở rộng giấy phép để tiến hành bay. Đó là các hãng hàng không do Hải Âu liên doanh với tập đoàn hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia và Vietstar Air. Cả hai hãng trên đều kỳ vọng được cất cánh vào năm 2018.

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.