Fanpage chê thí sinh Olympia trình độ kém, cựu Quán quân Trần Thế Trung nhảy vào cãi tay đôi "cực căng"

Không những thế, Quán quân Olympia năm thứ 19 còn cho rằng câu hỏi của chương trình có vấn đề.

Đường Lên Đỉnh Olympia xưa nay vốn là cuộc thi kiến thức được quan tâm. Bởi thế, những câu hỏi hay thử thách từ chương trình dễ dàng trở thành nguồn cơn tranh cãi của cộng đồng mạng. Mới đây, một sự việc liên quan đến chàng Quán quân Olympia năm thứ 19 khiến netizen không khỏi xôn xao.

Theo đó, cậu bạn này đã đăng tải những hình ảnh được cắt ra từ đoạn hội thoại giữa mình và một fanpage dành cho cộng đồng những người yêu thích và tìm hiểu môn Vật lý, Fanpage này trước đó đã "khui" lại một câu hỏi ở phần thi Khởi động của nam sinh Nguyễn Công Đoàn (THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên) ở mùa thi thứ 16. Câu hỏi có nội dung như sau: Lực hút của Trái Đất lên mọi vật được gọi là gì?

Được biết, khi đó cậu bạn đưa ra đáp án là Trọng lực và đáp án này được MC Diệp Chi chấp nhận, qua đó giúp nam sinh ghi thêm 10 điểm. Song ở bài đăng, không biết vì lý do gì mà fanpage này lại ghi caption có hàm ý mỉa mai và có phần "bẻ lái" câu trả lời gốc của thí sinh như sau: "Ba mẹ ở nhà còng lưng nuôi ăn học, con thi Olympia trả lời là 'lực hấp dẫn'."

Chê thí sinh Olympia trình kém, Quán quân năm thứ 19 nhảy vào cãi tay đôi cực căng: Đừng có chơi trò công kích cá nhân vị quán quân này nhé! - Ảnh 1.

Trước hình ảnh này, Quán quân Trần Thế Trung đã vào chất vấn ngay fanpage xem sai chỗ nào. Admin fanpanpge cho rằng: "Trong tất cả các tài liệu về Vật lý, người ta quy ước đó là trọng lực. Dù nó là một trường hợp riêng của lực hấp dẫn, nhưng cụ thể thì câu trả lời phải là 'trọng lực' vì lực hấp dẫn không được quy ước chỉ riêng mình lực hút của Trái Đất mà là của 2 vật với nhau."

Trước lập luận này, Nhà vô địch người Nghệ An không ngại đưa ra quan điểm của mình: "Bản thân câu hỏi không chặt chẽ, nếu ép câu trả lời là 'trọng lực' nhưng 'lực hấp dẫn' không cho điểm, khác nào bảo rằng 'trọng lực không phải lực hấp dẫn'?"

Nam Quán quân còn đanh thép cho rằng: "Một page chyên về Vật lý mà không hiểu điều đó thì đừng có chơi trò công kích cá nhân 'vị quán quân' này nhé!"

Chê thí sinh Olympia trình kém, Quán quân năm thứ 19 nhảy vào cãi tay đôi cực căng: Đừng có chơi trò công kích cá nhân vị quán quân này nhé! - Ảnh 2.
Chê thí sinh Olympia trình kém, Quán quân năm thứ 19 nhảy vào cãi tay đôi cực căng: Đừng có chơi trò công kích cá nhân vị quán quân này nhé! - Ảnh 3.

Đôi bên có những lời quá tiếng lại khá kịch liệt, mọi chuyện chỉ ngã ngũ khi fanpage ẩn đi bài đăng còn chàng Quán quân kịp thời ghi lại trận "battle" kiến thức và lập luận này rồi đưa lên trang cá nhân cùng dòng trạng thái thể hiện sự bức xúc: "Rất nực cười, một page chuyên về Vật lý tưởng chừng rất học thuật, tuy nhiên khi bị chất vấn (rất lịch sự và chưa hề tỏ thái độ) thì nhảy dựng lên và công kích cá nhân người chất vấn, hơn nữa bài viết thì mỉa mai thí sinh về một câu trả lời hoàn toàn chấp nhận được do lỗi diễn đạt của câu hỏi (mà đội ngũ page không hiểu)."

Tựu trung lại, trong khi fanpage đứng về quan điểm cho rằng đáp án duy nhất được chấp nhận là "trọng lực" thì phía nam Quán quân lại bày tỏ quan điểm rằng câu hỏi có vấn đề vì không chặt chẽ, do đó khi thí sinh trả lời "lực hấp dẫn" hoàn toàn chấp nhận được.

Chê thí sinh Olympia trình kém, Quán quân năm thứ 19 nhảy vào cãi tay đôi cực căng: Đừng có chơi trò công kích cá nhân vị quán quân này nhé! - Ảnh 4.

Tuy nhiên dù có cãi nhau ỏm tỏi thế nào thì sự thật là nam thí sinh kia chưa bao giờ đưa ra đáp án là "lực hấp dẫn" cả. Nếu có sự tìm hiểu kỹ càng về phần thi này của Công Đoàn thì hẳn sẽ chẳng có những lời qua tiếng lại thế này rồi!

Được biết, Trần Thế Trung từng là cựu học sinh chuyên Vật lý của trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Bị MC Khánh Vy hỏi vấn đề tế nhị, quán quân Olympia 2019 trả lời gây sững sờ nhưng rất thỏa đáng

Bị MC Khánh Vy hỏi vấn đề tế nhị, quán quân Olympia 2019 trả lời gây sững sờ nhưng rất thỏa đáng

Cuộc trò chuyện giữa MC Khánh Vy và quán quân Olympia 2019 Trần Thế Trung đã tiết lộ nhiều bí mật thú vị.  

Theo doanhnghieptiepthi.vn

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !