Em ruột báo mộng, cha già hoang mang về đứa con đẻ nhờ

Mọi chuyện đều êm đềm cho đến một ngày, ông Chung nằm mơ người em trai đã mất của mình về báo mộng đứa trẻ không phải là con của ông.
Trong hàng loạt những câu chuyện bi hài về việc xét nghiệm tìm huyết thống, bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm xét nghiệm ADN Hà Nội kể về trường hợp của một khách hàng cũng cảnh đi "nhờ" người sinh con trai.

Cố đứa con để hương khói

Trường hợp của ông Cao Văn Chung (63 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) cũng là một câu chuyện điển hình được bà Nga chia sẻ với chúng tôi. Theo như lời kể của ông Chung với cán bộ của trung tâm. Ông Chung cho biết mình sinh được 2 người con một con trai và một con gái. 
Em ruột báo mộng, cha già hoang mang về đứa con đẻ nhờ - ảnh 1
Ảnh minh họa

Có nếp, có tẻ ông bà nghĩ cuộc đời mình như thế là hạnh phúc đủ rồi. Nhưng ở đời không ai ngờ tới, khi ông bà bước sang tuổi 50, con trai của ông bị tai nạn giao thông. Sau gần một tháng chiến đấu với tử thần, đứa con đã qua đời. Quá đau lòng trước cái chết của con, vợ ông Chung sinh ra đau ốm. Người con gái duy nhất của ông bà lại lấy chồng xa không về thăm cha mẹ thường xuyên được.

Tuổi già cô đơn, vợ không thể sinh thêm con, ông bà bàn nhau chuyện ra ngoài nhờ người khác sinh con hộ. Căn nhà hoang lạnh vì thiếu tiếng trẻ thơ. Cháu ngoại cũng không về ở với ông bà. Điều ấy khiến vợ ông Chung dù còn chút ghen nhưng bà cũng đồng ý cho chồng nhờ người sinh con.

Qua mai mối, ông Chung tìm được một người phụ nữ độc thân ngoài 30 tuổi. Thấy người phụ nữ lanh lợi, hoạt bát nên ông yên tâm "gửi vàng". 9 tháng sau, ông bế một bé trai bụ bẫm về nhà cho gia đình. Ai cũng vui mừng vì đứa trẻ giống ông Chung như đúc.

Ông bà vui vì ở tuổi già được chăm con mọn. Từ ngày có con trai, vợ chồng ông Chung vui hẳn. Nỗi đau vì đứa con lớn đã mất nguôi ngoai dần. Bao tình yêu thương ông dành trọn cho con mình. Đứa trẻ lớn lên bằng tình yêu thương vô bờ bến của bố mẹ già. Có lúc, đưa con đi học người ta trêu ông bế cháu. Ban đầu ông hơi đỏ mặt nhưng sau này ông mạnh dạn khoe "con tôi đấy".

Cơn ác mộng sau giấc mơ báo mộng

Mọi chuyện đều êm đềm diễn ra cho đến một ngày, ông Chung nằm mơ người em trai đã mất của mình về báo mộng đứa trẻ không phải là con của ông. Trước đó, người em trai báo mộng cho ông mộ của mình ở đâu.  Nhớ lại, ông Chung bảo "chú ấy về báo nơi yên nghỉ cuối cùng của chú ấy rất đúng, nên khi báo mộng về đứa trẻ, tôi băn khoăn lắm". 

Nghe ông Chung nói thế, bà Nga đáp, ông đã tin rồi thì còn làm xét nghiệm là gì. Nhưng dù tin tưởng là con mình, ông vẫn muốn khoa học chứng minh để yên tâm hơn. Nói rồi, ông Chung vẫn xin giấy được khai thủ tục làm xét nghiệm ADN.

Ông than rằng : "Tôi khổ lắm, biết là con mình nhưng vẫn phải làm xét nghiệm thôi cô. Nếu không làm người trong nhà cứ nghi ngờ sợ tôi nuôi con tu hú".

Một tuần sau, khi có kết quả ADN, đứa trẻ là con đẻ của mình. Người cha già ôm con khóc thút thít: "Tôi biết cảm giác của mình luôn chính xác mà. Nhưng từ nay người nhà tôi sẽ không còn nghi ngờ về máu mủ của mình nữa". Vừa nói vừa cười người đàn ông đầu đã bạc dắt đứa con bằng tuổi cháu nội đi về trong niềm vui khôn xiết.

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Đình Lương,Tổng thư kí Hội Di truyền học Việt Nam cho biết trung tâm đã phục vụ hơn 3.000 trường hợp tự nguyện xác định huyết thống, phục vụ tòa án, các sứ quán, trong nước và từ nước ngoài gửi mẫu về yêu cầu. Trong đó, 80% đến vì chuyện hôn nhân, gia đình, xác định huyết thống của con, cháu mà các nhân viên ở đây thường nói đùa gọi dịch vụ này là “ai là ai”! 

Hơn 3.000 ca là gần 3.000 câu chuyện cuộc đời đầy đủ hỷ, nộ, ái, ố cùng những éo le, bi kịch đủ viết nên một cuốn sách ly kỳ như tiểu thuyết. Những trường hợp trên là 1 trong số hàng nghìn câu chuyện khác nhau được bộc bạch tại đây.

BÀI ĐỌC NHIỀU

Con trai bàng hoàng khi thấy mẹ treo cổ chết

Tận mục đồ phong thủy hàng chục tỷ đồng của đại gia

Phương Thúy

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !