Em bé được "sinh ra 2 lần"

Một bà mẹ ở Mỹ đã quyết định thực hiện đề nghị gây sốc từ bác sĩ khi ở tuần thai thứ 19 em bé trong bụng bị phát hiện có bệnh.

Joni Reinkemeyer 22 tuổi và chồng Chris Skain 28 tuổi cùng bé Jackson

Theo tờ The Sun, Joni Reinkemeyer, 22 tuổi và Chris Skain, 28 tuổi sinh sống ở thành phố Jefferson, Missouri, Hoa Kỳ đã vô cùng hạnh phúc khi phát hiện mình sắp trở thành cha mẹ. 

Tuy nhiên khi tới Bệnh viện phụ nữ và trẻ em ở Columbia, Missouri siêu âm, thai được 19 tuần, bác sĩ cho biết có chất lỏng trong não đứa trẻ và nhiều khả năng có một khối u phía sau lưng. Hai vợ chồng bị sốc. Trước đó ít ngày, họ đã lên kế hoạch chuẩn bị tiệc thông báo về giới tính em bé trong bụng cho cả gia đình, bạn bè.

Sau nhiều lần kiểm tra, Joni được chuyển đến bệnh viện lớn hơn Barnes-Jewish để nhập viện. Tại đây, bác sĩ Michael Bebbington thông báo em bé bị tật nứt đốt sống lưng, cột sống và tủy sống của thai nhi phát triển không bình thường và có thể gây ra liệt chân, vận động gặp khó khăn khi đứa trẻ lớn lên.

Bác sĩ Michael đề nghị lấy đứa trẻ ra, phẫu thuật chữa trị rồi đưa trở lại vào trong bụng mẹ. Sau khi suy nghĩ cẩn thận, Chris và Joni quyết định đồng ý với đề nghị của bác sĩ. 

Có tới 32 bác sĩ và nhân viên y tế đã tham gia cuộc phẫu thuật nguy hiểm này. Lần "sinh" đầu tiên này, bé Jackson, tên em bé mà gia đình đặt tên chỉ nặng khoảng 450 gam.

Sau 10 tuần kể từ lần sinh thứ nhất, Jackson đã thực sự chào đời nặng 2,06kg trong niềm hạnh phúc của cặp vợ chồng và bác sĩ trong bệnh viện.  Tuy nhiên, do sinh non nên Jackson vẫn phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt 12 ngày và bị vàng da và giảm nhịp tim.

Bà mẹ trẻ cho biết mình muốn có 3 đến 4 đứa con. Khi mang thai bé Jackson, bà mẹ đang học năm cuối đại học sư phạm trong khi Chris đang vừa học vừa làm để trở thành kỹ sư.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !