Đường xuống cấp, dân lĩnh đủ

Được ví như một đại công trường đang xây dựng, nhiều con đường ở thủ đô Hà Nội đang bị xuống cấp từng ngày, trở thành nỗi kinh hãi của người dân sống trong vùng.

Đường xuống cấp, dân lĩnh đủ

Sống chung với bụi bẩn

Nằm ở khu vực phía Nam của thủ đô Hà Nội, đường Lĩnh Nam (thuộc quận Hoàng Mai) đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Vào mùa hè nắng nóng, con đường này lúc nào bụi cũng bay mù mịt, người đi đường luôn phải bịt kín mặt. Đề phòng tai nạn, nhiều chủ phương tiện còn phải bật đèn giữa ban ngày để nhìn rõ hơn.

Ngược lại chỉ sau một cơn mưa nhỏ, những “ổ gà”, “ổ voi” trên đường Lĩnh Nam nhanh chóng biến thành “biển” nước. Các phương tiện qua đường thường xuyên gặp cảnh chết máy, thụt hố, đổ xe, đặc biệt tai nạn cũng thường xuyên xảy ra…

Đường xuống cấp, dân lĩnh đủ

Chỉ sau một cơn mưa nhỏ, nhiều con đường nhanh chóng biến thành "biển" nước

Anh Phạm Duy Chiến, một hộ dân sinh sống tại đây than thở: “Vào những ngày nắng nóng oi bức gia đình tôi vẫn phải cửa đóng then cài, vì nếu mở cửa bụi đường sẽ bay vào tận buồng ngủ. Khi đến mùa mưa, đường trước nhà ngập lụt, mỗi lần xe máy, ô tô, xe buýt chạy qua là nước bắn tung tóe vào nhà…”.

Đường xuống cấp, dân lĩnh đủ
Xe tải luôn là nỗi kinh hoàng của người dân

Nằm giáp ranh với đường Lĩnh Nam là đường Tam Trinh – con đường đang là nơi lưu thông của những loại xe “siêu trường, siêu trọng”.Do đường xuống cấp nghiêm trọng nên dọc hai bên đường chủ yếu là nơi kinh doanh của các cửa hàng vật liệu xây dựng, xưởng sản xuất cơ khí…

“Xe trọng tải lớn lưu thông trên đoạn đường này cả ngày lẫn đêm. Người dân thường xuyên mất ngủ vì tiếng còi xe inh ỏi, từng đoàn xe cứ nối đuôi chạy ầm ầm, nhà rung lên như nó có thể sập xuống bất cứ lúc nào” – một hộ dân cho biết.

Đường xuống cấp, dân lĩnh đủ
Chẳng ai nghĩ đây lại là con đường giữa lòng thủ đô Hà Nội

Con đường chạy qua hồ Đền Lừ, nối liền với đường Tân Mai cũng trở thành nỗi kinh hãi của người dân trong vùng. Do khu vực quanh hồ Đền Lừ đang xây dựng nhiều tòa nhà chung cư, nên lượng xe tải ra vào rất nhiều. Đường xuống cấp, vật liệu xây dựng vương vãi khắp nơi, con đường này luôn bụi mù cả ngày lẫn đêm, gây bức xúc cho người dân.

Chị Bình, một người dân sống tại một tòa nhà chung cư cạnh hồ Đền Lừ tỏ ra thất vọng: “Tưởng sống cạnh hồ thì được hưởng không khí trong lành, ai ngờ lại phải sống chung với bụi bẩn. Đến đi tập thể dục quanh hồ mà chúng tôi cũng phải bịt khẩu tranh kín mít”.

Tai nạn rình rập

Đến bây giờ, nhắc đến đường Đại Từ người ta không khỏi rùng khiếp sợ. Mỗi khi lưu thông qua đoạn đường này, ô tô thường nghiêng ngả như gặp động đất, xe máy và nhiều phương tiện khác phải hết sức tập trung nếu không muốn đổ xe hay bị thụt hố “tử thần”.

Đường xuống cấp, dân lĩnh đủ
Hố "từ thần" thường xuất hiện trên mọi cung đường

Từ đầu đường đến cuối đường chỉ toàn phế thải, vật liệu xây dựng, “hố bom”… các phương tiện lưu thông chỉ có thể lăn từng bánh xe, đi với vận tốc tối đa 5 km/giờ.

Để bùn đất và nước dưới đường không bắn vào nhà, ông Vũ Văn Tùng phải quyết định xây móng nhà mình cao hơn gần nửa mét so với các nhà xung quanh.

Đường xuống cấp, dân lĩnh đủ
Người dân phải xây móng nhà rất cao để tránh bùn nước vào nhà

Ông Tùng bức xúc: “Chẳng hiểu vì lý do gì mà người ta cứ đào đường lên rồi lại lấp xuống. Chỉ một đoạn đường ngắn như vậy nhưng họ thi công đến mấy năm trời mà vẫn còn ngổn ngang. Trời nắng thì bụi bẩn dày đặc, trời mưa đường lúc nào cũng lầy lội, ngập ngụa như ao bùn”.

Theo người dân, các phương tiện lưu thông trên đoạn đường này thường xuyên phải đối mặt với những sự cố bất thường. Đặc biệt khi trời tối, nhiều người còn lao cả người và xe xuống những cái hố “tử thần”.

Tại những khúc cua quanh hồ Đền Lừ cũng thường xuyên xảy ra tai nạn, đổ xe vì đường có nhiều phế thải vật liệu xây dựng.

Đường xuống cấp, dân lĩnh đủ
Sợ bị thủy kích, chiếc tac xi này phải quay ra

Tương tự tại nhiều cung đường khác trên địa bàn Hà Nội, như đường Kim Giang, đường 32 đoạn Diễn – Nhổn, đường vành đai 3, Phạm Văn Đồng… cũng là nơi tập kết của phế thải, bụi bẩn mù mịt, lụt lội quanh năm khiến tai nạn thường xuyên rình rập…

Đường sá xuống cấp, người dân lĩnh đủ. Hi vọng rằng với nguồn thu hàng chục nghìn tỷ đồng từ quỹ bảo trì đường bộ, những “con đường đau khổ” sẽ dần được xóa sổ.

Nguyễn Dũng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !