Đường sắt Sài Gòn thay mới toa tàu hiện đại giá vé không đổi

Từ ngày 10/12/2017 Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ đưa các toa xe mới hiện đại vào thay thế một số đoàn tàu trên tuyến đường sắt Thống nhất mà không tăng giá vé.

Các toa tàu mới chuẩn bị được đưa vào sử dụng từ 10/12/2017.

Từ ngày 10/12/2017 Công ty Đường sắt Sài Gòn sẽ đưa vào khai thác các toa xe đóng mới để phục vụ hành khách. Ngoài những đặc điểm vốn có thì các toa xe này với nhiều cải tiến sẽ mang đến thêm cho hành khách sự thoải mái với nhiều tiện ích khi sử dụng.

Điểm đặc biệt của các toa xe mới là thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao, nội thất toa xe được thiết kế bằng vật liệu composite…, không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng, nội thất được sử dụng các thiết bị với màu sắc phù hợp, với nhiều tiện ích. Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối, từ đó mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách.

Riêng toa xe giường nằm được thiết kế bằng vật liệu composite màu trắng, với kiểu dáng thanh lịch, tạo sự sang trọng; khóa cửa lùa buồng khách, buồng nhân viên đặt âm trong cánh cửa, đẹp, rất dễ sử dụng và an toàn cho hành khách. Toa xe ghế ngồi loại 56 ghế với nhiều tiện ích, có độ ngả phù hợp, có thể điều chỉnh, thiết bị để chân phía trước; tại mỗi ghế ngồi đều có ổ cắm charge điện thoại di động, máy tính, ipad (24 vol – DC), có nắp đậy, đảm bảo an toàn; hành khách có thể sử dụng đèn đọc sách, nút điều chỉnh không khí được thiết kế phía trên mỗi dãy ghế ngồi; đặc biệt là hệ thống 08 ti vi hiện đại được đặt dưới giá hành lý có thể xếp lại được để phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách đi tàu.

Nội thất toa xe được thiết kế bằng vật liệu composite.

Hệ thống cửa ra vào trong toa xe sử dụng cửa cảm ứng bán tự động với nút ấn nhẹ nhàng mang đến sự tiện lợi khi sử dụng; hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led; bồn rửa mặt với vòi nước thiết bị cảm ứng; buồng vệ sinh (WC) được thiết kế rộng hơn so với thiết kế trước, có cửa sổ thông thoáng, có quạt thông gió phía dưới và cấp gió lạnh bên trên, có hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường; bậc lên xuống toa xe được thiết kế phù hợp với những sân ga cao hoặc thấp rất thuận tiện trong việc ra/vào, lên/xuống của hành khách, chân cầu cửa trượt có móc cài và có tay nắm mở nên rất an toàn và dễ sử dụng; sàn toa xe được đổ betong xốp nhẹ có độ cách âm rất tốt; hệ thống lạnh có dán nỉ bên trong nên độ ồn trong toa xe giảm đáng kể.

Từ ngày 10/12/2017 Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ đưa các toa xe mới vào thay thế một số đoàn tàu trên tuyến đường sắt Thống nhất mà không tăng giá vé. Trước đó, từ năm 2016 Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã phối hợp với Công ty cổ phần Xe Lửa Dĩ An đã đóng mới 02 đoàn tàu chất lượng cao và đã đưa vào sử dụng để chạy tàu SNT1/2 tuyến Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại, đã được hành khách ghi nhận và đánh giá rất cao về chất lượng toa xe và trang thiết bị hiện đại.

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !