Đường sách 2014: Ấn tượng Đại tướng và biển đảo

Nhiều tư liệu quý, nhiều quyển sách hay về vị Đại tướng kính yêu Võ Nguyên Giáp và biển đảo Việt Nam đã được trưng bày trên kệ sách của Đường sách năm nay.

Khoàng 16 giờ, ngày 28/1/2014 (tức 28 tháng Chạp), hàng nghìn người dân Sài Gòn đã đổ về trung tâm tham quan Đường sách năm 2014 được mở trên tuyến đường Đồng Khởi, quận 1.  

Đường sách 2014: Ấn tượng Đại tướng và biển đảo - ảnh 1

Đường sách năm nay trưng bày nhiều chủ đề, từ văn hóa xã hội đến lịch sử, khoa học kỹ thuật… Nhưng được quan tâm và chú ý nhiều nhất là khu vực trưng bày sách về Bác Giáp và biển đảo Việt Nam. 

Nhiều câu chuyện của các tác giả đã từng được sống, làm việc và gặp gỡ vị tướng tài ba của dân tộc, của các học giả nghiên cứu, đã giúp độc giả hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng. Trong đó, có nhiều quyển do chính Người viết lúc sinh thời. Bạn Nguyễn Văn Nam (sinh viên ĐH Ngân Hàng) có mặt từ khi đường sách chưa được khai mạc. Nam cho biết, mục đích lớn nhất của bạn khi đến đây là tìm cho mình những quyển sách mới, đặc biệt là sách về vị tướng mà bạn yêu quý và kính trọng nhất.

Kệ sách về biển đảo Việt Nam cũng thu hút khá nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Nhiều tư liệu, bằng chứng lịch sử đã được trưng bày. Đây là những tư liệu quý được sưu tầm qua nhiều năm, chứng minh hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Là người quan tâm khá nhiều về chủ quyền biển đảo, Hòa (sinh viên ĐH Sư phạm, khoa Sử) cũng tranh thủ tìm cho mình những quyển sách để làm giàu thêm bộ sưu tập sách về Hoàng Sa, Trường Sa của riêng mình. Theo Hòa, là một thầy giáo dạy sử tương lai, việc học tập và nâng cao kiến thức về biển đảo sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn sau này khi đứng lớp.

Tại khu vực này, người tham quan còn thấy nhiều vị khách Tây, Việt kiều về quê đón Tết đến đọc sách. Một đôi vợ chồng Việt kiều Mỹ cho biết, họ rất thú vị khi được tìm thấy những tư liệu quý hiếm về biển đảo Việt Nam nay được trưng bày công khai phổ biến cho người dân.

Đường sách 2014: Ấn tượng Đại tướng và biển đảo - ảnh 2

Tìm được một quyển sách hay, Hòa tranh thủ đọc để trau dồi thêm kiến thức.

Đường sách 2014: Ấn tượng Đại tướng và biển đảo - ảnh 3

Những quyển sách về Đại tướng thu hút nhiều người đến đọc nhất.

Đường sách 2014: Ấn tượng Đại tướng và biển đảo - ảnh 4

Cậu bé say sưa đọc quyển sách về Bác Giáp.

Đường sách 2014: Ấn tượng Đại tướng và biển đảo - ảnh 5

Cặp vợ chồng Việt Kiều Mỹ đứng khá lâu để chiêm ngưỡng tấm ảnh của Bác Giáp.

Đường sách 2014: Ấn tượng Đại tướng và biển đảo - ảnh 6

Một vài em nhỏ cũng tranh thủ chọn cho mình một góc để đọc những quyển sách yêu thích.

Đường sách 2014: Ấn tượng Đại tướng và biển đảo - ảnh 7

Các bạn trẻ thích thú với nhiều quyển sách hay.

Đường sách 2014: Ấn tượng Đại tướng và biển đảo - ảnh 8

Một du khách nước ngoài cũng chọn một vài quyển sách để làm kỷ niệm.

Lê Thạch

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !