Đường hoa Nguyễn Huệ Tết sắp tới có gì độc đáo?

Vị trí trung tâm đoạn giữa đường hoa là không gian TP.HCM tri ân đồng bào cả nước tương thân, tương ái, lực lượng tuyến đầu chống dịch đã dành trọn tâm nguyện, sát cánh cùng thành phố trong giai đoạn khó khăn nhất.

Ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Saigontourist Group kiêm trưởng ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 cho biết, năm nay là quãng thời gian đặc biệt khó khăn nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo thống nhất của lãnh đạo thành phố, Saigontourist Group và các đơn vị đồng hành đã nỗ lực duy trì thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ.

Bởi đây là nét đẹp văn hóa, nhu cầu thưởng ngoạn không thể thiếu đối với người dân thành phố và du khách mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Với chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái”, Đường hoa 2022 ghi đậm dấu ấn về một "giai đoạn lịch sử" khó quên của TP.HCM đang từng bước hồi sinh sau khi trải qua nhiều tháng là tâm dịch của cả nước.

Bên cạnh tiêu chí an toàn, tiết kiệm, tinh thần chủ đạo của Đường hoa năm nay vừa mang lại ước vọng về tương lai tươi sáng vừa gửi gắm sự tri ân đối với đồng bào cả nước đã dành tình cảm to lớn cho TP.HCM, đặc biệt là những hy sinh vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19.

 Đường hoa Nguyễn Huệ Tết sắp tới có gì độc đáo? - ảnh 1

"Song hổ tương phùng" tạo nét mới lạ cho cổng chào Đường hoa năm nay. (Ảnh minh họa: Ban tổ chức)

Theo Ban tổ chức, dù triển khai với chi phí tiết kiệm nhất, Đường hoa 2022 vẫn bảo đảm các yêu cầu khắt khe về nghệ thuật sắp đặt, trang trí, trong đó đặc biệt khắc họa những nét tươi mới hướng về mùa "Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái".

Khác với các năm trước, linh vật cổng chào Đường hoa không nằm ở vị trí trung tâm mà được chuyển dời sang hai bên với hình tượng “Song hổ tương phùng” cao 3m, dài gần 7m, được tạo thành từ những lát thép, lát inox cắt gọt tinh tế.

Sự thay đổi trong cách bố trí cổng chào không chỉ mang lại nét mới cho Đường hoa mà còn nhấn mạnh đến tập tính của linh vật hổ, loài vật thường sống và hoạt động độc lập.

Trên Đường hoa còn tái hiện hình ảnh "chúa tể sơn lâm" cao 4,6m, dài hơn 10m với sự kết hợp hài hòa giữa kính cường lực, mica và rêu cỏ, tạo nên hiệu ứng thoắt ẩn thoắt hiện của hổ. Đây cũng là lần đầu tiên, sỏi được chọn làm chất liệu để thể hiện linh vật cho Đường hoa.  

Tại vị trí trung tâm cùng hai cổng chào tạo thành hình tam giác là hình ảnh tán rừng "Cây cao bóng cả" do 51 cây lộc vừng cao 3m-4m, được bố trí thành năm dãy theo hình zic zắc…tạo bóng râm cho khu vực bên dưới rộng hơn 250m2, vừa đủ cho sự tái hiện một khu rừng gần như thật…

Ngay vị trí trung tâm đoạn giữa Đường hoa là không gian TP.HCM tri ân đồng bào cả nước tương thân, tương ái, lực lượng tuyến đầu chống dịch đã dành trọn tâm nguyện, sự hy sinh, sát cánh cùng thành phố trong giai đoạn khó khăn nhất...

Đường hoa Tết Nguyễn Huệ phục vụ người dân tham quan từ 29-1-2022
Thời gian thi công Đường hoa từ ngày 13-1-2022 đến 16 giờ ngày 29-1-2022. Đường hoa 2022 phục vụ nhu cầu du xuân của người dân thành phố và du khách từ 19 giờ ngày 29-1-2022 đến 17 giờ ngày 4-2-2022.
Đường hoa 2022 được chia thành ba phân đoạn gồm "Về rừng sâu-Thiên nhiên tươi xanh", "Xuân nghĩa tình- Tự hào Việt Nam" và "Ra biển lớn-Nước non hội ngộ". 
Dài hơn 600m, Đường hoa dùng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng như xốp, mây, tre, nứa, gạch,…cùng khoảng 80 loại hoa, gần 97.000 chậu, giỏ hoa các loại.
Với tiêu chí An toàn phòng chống dịch đặt lên hàng đầu, từ tháng 11 ban tổ chức đã xây dựng bốn phương án hoạt động của Đường hoa tương ứng với bốn cấp độ dịch của Thành phố.
Các phương án được xây dựng về thời gian hoạt động, thời gian khử khuẩn, các biện pháp phòng dịch trên Đường hoa theo hướng dẫn của HCDC, số lượng khách tham quan tối đa một lần theo từng cấp độ dịch tương ứng…

Theo plo.vn

 

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !