Đường bao biển 6 làn xe uốn lượn trong không gian 'sơn thủy hữu tình' ở Quảng Ninh
Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được khởi công vào tháng 8/2019, dài 18,7km với tổng mức đầu tư dự án là 2.290 tỷ đồng, là một trong những “điểm sáng” nhất trong hạ tầng giao thông của TP Cẩm Phả (Quảng Ninh).
Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả khởi công vào tháng 8/2019 với thiết kế 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60km/h, chiều dài 18,7km, tổng mức đầu tư 1.364 tỷ đồng. Sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt điều chỉnh toàn bộ tuyến từ 4 lên 6 làn xe; hoàn chỉnh các hạng mục hầm qua núi, cầu, cống qua đường, thoát nước ngang đường. Tổng mức đầu tư điều chỉnh dự án là 2.290 tỷ đồng. |
Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường đã được thông xe kỹ thuật giai đoạn 1, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt Nam bởi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, phong phú. |
Tuyến đường bao biển chính là một trong những “điểm sáng” nhất trong hạ tầng giao thông của Cẩm Phả. Trên tuyến còn có hàng loạt điểm đến du lịch như các di tích quanh núi Bài Thơ (Hạ Long), các bãi tắm, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quang Hanh, kết nối tới khu du lịch tâm linh Đền Cửa Ông,… |
Ông Đinh Văn Doãn, Phó giám đốc Ban quản lý các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến nay giai đoạn 1 cơ bản đã hoàn thành, các đơn vị thi công đang hoàn thành nốt các hạng mục cuối để có thể thông xe vào cuối tháng 4/2022. |
Hành khách đi trên cung đường này sẽ có tầm nhìn từ vịnh Hạ Long sang vịnh Bái Tử Long. |
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả không chỉ giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách nội vùng mà còn giúp tăng khả năng khai thác các tiềm năng về thương mại, dịch vụ, du lịch. |
Tuyến đường uốn lượn mềm mại quanh chân những dãy núi đá vôi đặc trưng của Hạ Long, Cẩm Phả, khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. |
Tuyến đường đi vào hoạt động cũng sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong tổng thể tuyến đường bộ ven biển Việt Nam. |
Điểm nhấn của tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là đoạn hầm xuyên núi (khu vực vịnh Bái Tử Long). Đoạn hầm này có thiết kế dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe và được triển khai từ tháng 3/2021, hiện tại các phương tiện có thể đi qua đoạn hầm xuyên núi này. |
Theo đơn vị thi công đường hầm, đến thời điểm hiện tại, đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất miền Bắc và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 247,5 tỷ đồng. |
Việc đầu tư đường hầm xuyên núi thay cho việc xẻ núi làm đường được đánh giá sẽ làm giảm thiểu tác động tới môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Bên trong đường hầm được phân làn cho phương tiện qua lại do ống hầm còn lại đang được hoàn thiện một số phần việc. |
Bảo Khánh
Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã
Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.
Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã
Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.
Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?
Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.
Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0
Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.
Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?
Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.
Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141
Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.
Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?
Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.
Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'
Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.
Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024
Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.
Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'
Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.