Đưa vào hoạt động khu du lịch tâm linh Bà Nà

Vốn nổi tiếng là “chốn bồng lai tiên cảnh”, Bà Nà Hills (Đà Nẵng) vừa chính thức đưa vào hoạt động khu du lịch tâm linh Bà Nà Hills để phục vụ chuyến hành hương đầu xuân của du khách thập phương

Ngày 27/1, ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group (chủ đầu tư khu du lịch Bà Nà Hills) cho hay vừa chính thức đưa vào hoạt động khu du lịch tâm linh Bà Nà Hills nhằm góp thêm một điểm đến hấp dẫn cho du khách lựa chọn trong chuyến hành trình đầu xuân Giáp Ngọ 2014.

Đưa vào hoạt động khu du lịch tâm linh Bà Nà - ảnh 1

Ngôi đền Lĩnh Chúa Linh Từ ... (Ảnh: HC)

Vốn nổi tiếng với hệ thống cáp treo mang nhiều kỷ lục thế giới, các khu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đặc sắc, vào đầu năm mới này, Bà Nà Hills đã hoàn thiện khu du lịch tâm linh với những điểm đến hấp dẫn, thú vị, sẵn sàng phục vụ các tín đồ Phật tử cũng như du khách thập phương đến dâng hương, chiêm bái và thưởng ngoạn.

Đưa vào hoạt động khu du lịch tâm linh Bà Nà - ảnh 2

trong quần thể kiến trúc đặc sắc của khu du lịch tâm linh Bà Nà Hills

Từ chân núi, tuyến cáp treo số 3 sẽ đưa du khách lên thẳng đỉnh Bà Nà, đến với ngôi đền Lĩnh Chúa Linh Từ hay còn được gọi là đền Bà chúa Thượng Ngàn. Đây là nơi tôn thờ bà chúa linh thiêng của cả vùng núi Bà Nà: Mẫu Thượng Ngàn, còn gọi là Mẫu Đệ Nhị cai quản miền rừng núi. Mẫu Thượng Ngàn gắn bó với con người cùng cỏ, cây, chim, thú.

Đưa vào hoạt động khu du lịch tâm linh Bà Nà - ảnh 3

Mẫu Thượng Ngàn được thờ trong ngôi đền Lĩnh Chúa Linh Từ

Chuyện kể lại rằng, người dân vùng Bà Nà này từ bao đời nay, được Mẫu Thượng Ngàn che chở. Khi có bất kỳ biến cố gì xảy ra, họ đều đến đây, khấn Mẫu Thượng Ngàn phù hộ. Họ tin vào sự bao dung như mẹ của Mẫu Thượng Ngàn, luôn ở bên họ, phù hộ cho họ luôn được yên bình, sáng suốt và thanh thản.

Đưa vào hoạt động khu du lịch tâm linh Bà Nà - ảnh 4

Ngôi chùa Linh Ứng Bà Nà nổi tiếng linh thiêng...

Tọa lạc ở nơi cao nhất của núi Chúa với độ cao 1.487m so với mặt biển, Lĩnh Chúa Linh Từ là nơi trời đất giao hòa, âm dương hội tụ thích hợp cho những chuyến hành hương tâm linh về Bà Nà đại ngàn. Khách thập phương lên với đền thờ Mẫu Thượng Ngàn sẽ luôn cảm thấy cảnh vật thanh bình, tâm hồn thư thái. Mọi ưu phiền đều được trút bỏ hết.

Đưa vào hoạt động khu du lịch tâm linh Bà Nà - ảnh 5

là nơi du khách thập phương thường đến chiêm bái

Rời Lĩnh Chúa Linh Tự, du khách sẽ đến với chùa Linh Ứng Bà Nà nổi tiếng linh thiêng. Ở độ cao 1.400m trên núi Bà Nà, chùa Linh Ứng Bà Nà mang kiến trúc gần giống kiến trúc của chùa Tam Thai (Ngũ Hành Sơn), với một khoảng sân rộng lát đá lớn và một cây thông đặc biệt có ba loại lá khác nhau nằm ngay phía trước sân.

Đưa vào hoạt động khu du lịch tâm linh Bà Nà - ảnh 6

Tượng Đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni...

Chùa Linh Ứng không chỉ được xây dựng để bảo tồn các giá trị tinh thần và thực hiện nghi lễ mà còn là điểm du lịch tuyệt vời nhờ cảnh quan xung quanh và kiến trúc chạm khắc đá cẩm thạch độc đáo. Ẩn hiện trong lớp sương khói mờ ảo của chùa Linh Ứng Bà Nà, tượng Đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni cao 27m trong trạng thái thiền định với những nét chạm khắc tinh tế đã trở thành điểm nhấn không chỉ của riêng ngôi chùa này mà còn cả của đỉnh Bà Nà.

Đưa vào hoạt động khu du lịch tâm linh Bà Nà - ảnh 7

trong trập trùng sương khói huyền diệu của Bà Nà

Trong trạng thái thiền định, nhưng Đức Bổn Sư như vẫn lo lắng cho nhân gian, cặp mắt Ngài vẫn dõi lên núi rừng xanh tốt của Bà Nà mang ý niệm về hòa bình, an lạc, truyền bá ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên, bảo vệ di tích, thúc đẩy nền văn hóa và thể hiện ước mơ, hy vọng cho sự thành công và thịnh vượng của con người nơi đây. Dù chiêm bái trong tiết trời nắng ráo từ TP Đà Nẵng, hay trong sương khói lảng bảng đặc trưng của Bà Nà, tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni sẽ khiến cho du khách thập phương cảm nhận hết được ý nghĩa của cụm từ“đường lên tiên cảnh”.

Đưa vào hoạt động khu du lịch tâm linh Bà Nà - ảnh 8

Ngôi tháp Linh Phong Tự cao 9 tầng trên đỉnh Bà Nà...

Trong chuyến hành hương đầu xuân đến Bà Nà Hills, du khách còn có cơ hội tham quan và chiêm ngưỡng Lầu Chuông được xây dựng theo lối kiến trúc nhà Phật với chiếc chuông đồng nặng 4 tấn được đúc ngay tại đỉnh thiêng Bà Nà. Công trình được những con người đang làm việc tại Bà Nà dốc sức hoàn thành trong thời gian chưa đến một năm với hy vọng tạo nên một trong những điểm nhấn ấn tượng cho du khách đến với Bà Nà.

Đưa vào hoạt động khu du lịch tâm linh Bà Nà - ảnh 9

được xây dựng theo lối kiến trúc nhà Phật

Cùng với vẻ đẹp của Lầu Chuông, du khách còn được dịp thưởng ngoạn vẻ đẹp của Tháp Linh Phong Tự cao 09 tầng trên đỉnh Bà Nà. Và đặc biệt, mỗi tầng đều có 04 chiếc chuông đồng được treo ở 04 góc. Bên cạnh Lầu Chuông là Nhà Bia với vẻ uy nghiêm, cổ kính, bên trong có tấm bia đá lục lăng cao 1,8m, trên các mặt bia được chạm khắc những bài thơ lãng mạn về cảnh đẹp thiên nhiên của Bà Nà  và cả TP Đà Nẵng.

Đưa vào hoạt động khu du lịch tâm linh Bà Nà - ảnh 10

Chiếc chuông đồng nặng 4 tấn trong Lầu Chuông

Ngắm cảnh đẹp chốn thiền môn trong tiếng chuông vang vọng khắp bốn bề, trải lòng mình trong khung cảnh thanh tịnh của khu du lịch tâm linh Bà Nà Hills để chiêm bái, cầu bình an, may mắn cho cả gia đình trong năm mới, du khách sẽ càng cảm nhận được nét đẹp hiếm có nơi chốn linh thiêng hội tụ này.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !