Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.
Triển lãm nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia hàng năm do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị triển khai thực hiện.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài, việc đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử vừa là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng, vừa là cách để cụ thể hóa các giải pháp trong nền kinh tế số hiện nay. Theo đại diện Bộ Công Thương, Vietnam Foodexpo 2021 thu hút sự tham gia của trên 20 tỉnh, thành trên cả nước; hơn 1.000 doanh nghiệp lớn, thương hiệu, sản phẩm uy tín của Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, nông sản và thủy sản. Trong 4 ngày (7-10/12) tuần diễn ra sự kiện, sẽ có trên 5.000 lượt giao dịch, giao thương sẽ được kết nối thông qua nền tảng trực tuyến của triển lãm.
Được biết, trong thời gian qua Bộ Công Thương cũng đã phối hợp chặt chẽ cùng các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan hữu quan triển khai hàng loạt các chương trình chuyển đổi số trong công tác xúc tiến thương mại, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các nền tảng số vào xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu theo hướng kết hợp trực tiếp, trực tuyến. Việc đưa các sản phẩm lên môi trường số nói chung, số hóa nền kinh tế nói riêng trong bối cảnh dịch Covid-19 chính là việc làm thiết thực thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Nam Phương