Du lịch Valentine: Tour nội đắt hơn tour ngoại

Hiện các hãng du lịch Việt Nam đang rầm rộ quảng bá các tour du lịch cho Ngày Lễ tình nhân. Tuy nhiên, nghịch lý ở chỗ du lịch trong nước còn đắt đỏ hơn cả du lịch nước ngoài.

Du lịch Valentine: Tour nội đắt hơn tour ngoại

Du lịch Valentine: Tour nội đắt hơn tour ngoại

Du lịch trong nước ít được các doanh nghiệp mặn mà

Chị Lan Phương, một khách hàng khảo sát đặt tour dịp này cho biết, sau khi tham khảo giá vé mà hãng du lịch Vietravel mời chào chị ngạc nhiên khi thấy giá vé một số tour du lịch nội địa giá khá cao, trong khi giá tour nước ngoài khá rẻ.

Đơn cử, tour đi Nha Trang – Đà Lạt (5 ngày) có giá 9.800.000 đồng dành cho một cặp đôi. Còn tour đi Thái Lan (5 ngày) giá chỉ từ 6.490.000 – 6.900.000 đồng, còn vi vu tại Singapore 5 ngày giá cũng chỉ 9.900.000 đồng.

Suy đi tính lại, cuối cùng chị Phương quyết định chọn tour đi Singapore với người yêu, bởi theo chị Phương: “Bỏ ra ít tiền mà được ra nước ngoài ngao du đáng giá hơn nhiều so với đi du lịch trong nước”.

Tương tự, hãng Saigontourist cũng ra sức chăm sóc cho các tour nước ngoài với giá ưu đãi và nhiều chương trình vui chơi giải trí hơn các tour trong nước.

Cụ thể, tour đi Đà Nẵng trong 3 ngày có giá 6.550.000 đồng. Còn đi Thái Lan trong 6 ngày giá cũng chỉ 9.880.000 đồng. Trong khi các tour trong nước, du khách chỉ được ngắm cảnh, nghỉ ngơi tại những resort, khách sạn như Vinpearl (Nha Trang), Furama (Đà Nẵng)…

Còn những tour Vanlentine tại nước ngoài, du khách không chỉ được ở những khách sạn 5 sao, ngắm phong cảnh mà du khách được tặng miễn phí toàn bộ phí bảo hiểm du lịch với mức bảo hiểm từ 630 ngàn đồng/khách.

Bà Phan Cẩm Thu, đại diện Vietravel cho biết, giá các tour du lịch nước ngoài sở dĩ rẻ hơn các tour trong nước là do giá vé máy bay, giá khách sạn và ăn uống ở nước ngoài ít thay đổi nên việc thiết kế hành trình các tour ổn định hơn.

Đặc biệt là động thái của các hãng máy bay khá tích cực cùng đối tác nước ngoài quảng bá các tour du lịch, còn trong nước thì khá im lìm.

Riêng, với các địa phương, lẽ ra cần đẩy mạnh quảng bá những điểm du lịch “nóng” vào dịp này như nước ngoài họ vẫn làm thì ngược lại rất im ắng.

"Thậm chí, một số nơi còn công bố tăng giá vé các điểm tham quan khiến du khách không hài lòng", bà Phan Cẩm Thu nói.

Thúy Ngà

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !