Du lịch 'kiểu Trung Quốc' thời Covid-19

Chiếc mũ kết từ bóng bay đặc biệt giúp nhắc nhở du khách duy trì khoảng cách an toàn 1 m với nhau trong giai đoạn dịch Covid-19 đang gây sốt mạng xã hội Trung Quốc. 

Bất ngờ diễn tập hộ tống trên Biển Đông, Trung Quốc muốn chứng minh điều gì?

Bất ngờ diễn tập hộ tống trên Biển Đông, Trung Quốc muốn chứng minh điều gì?

Sau khi hoàn thành sứ mệnh chống hải tặc tại vịnh Aden, hải quân Trung Quốc còn tiến hành diễn tập hộ tống trong khu vực quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) trên Biển Đông.  

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), một địa điểm du lịch tại tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc đã cung cấp miễn phí cho du khách chiếc mũ đội đầu được kết từ bóng bay nhiều màu sắc để nhắc nhở mọi người duy trì khoảng cách an toàn với nhau trong giai đoạn dịch Covid-19.

{keywords}
Du khách Trung Quốc đội chiếc mũ đặc biệt khi đi thăm quan thắng cảnh. (Ảnh: SCMP)

Mở đầu đoạn video đặt ra câu hỏi: “Làm thế nào để thực hiện giãn cách xã hội ở chốn đông người?”

Và việc đội chiếc mũ kết từ bóng bay nhiều màu sắc đính chiếc gậy bằng nhựa dài 1 m ở giữa chính là giải pháp hữu hiệu giúp du khách khi thoải mái trải nghiệm thắng cảnh vừa đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội để giữ an toàn cho bản thân.

Một số người sẽ gắn thanh nhựa dài 1 m vào chiếc mũ thường đội, còn số khác sẽ sử dụng đủ “combo” gồm mũ kết bằng bóng bay với thanh nhựa ở giữa.

Giải pháp đầy sáng tạo này đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều bình luận ủng hộ ý tưởng viết: “Chiếc mũ quá dễ thương. Tôi cũng muốn có một cái dù tôi chẳng ra ngoài”, hay “Những địa điểm du lịch khác cũng nên cung cấp miễn phí chiếc mũ giống như vậy”, và “Đây thực sự là một biểu tượng. Khi bạn nhìn lại những bức ảnh này sau nhiều năm nữa, bạn sẽ nhớ lại những gì đã xảy ra”. 

Trước đó, vào cuối tháng Tư hình ảnh các em học sinh đội “chiếc mũ 1 m” trông giống như những vị quan thời xưa lên triều đã được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc và nhận được nhiều ý kiến phản hồi.

{keywords}
Học sinh đội “chiếc mũ 1 m” khi ngồi trong lớp. (Ảnh: Weibo)

Cụ thể, việc đi học trở lại giữa lúc dịch Covid-19 vẫn còn rình rập của các em học sinh tiểu học tại thành phố Hàng Châu của Trung Quốc trở nên vô cùng đặc biệt.

Ngoài việc mặc đồng phục và đeo khẩu trang thường xuyên, các em học sinh còn đội một chiếc mũ được làm từ bìa giấy. Đặc điểm của chiếc mũ được thiết kế với hai phần cánh dài hai bên nhằm nhắc nhở các em cần giữ khoảng cách với nhau 1 m, dù dịch Covid-19 tại Trung Quốc đang trong tầm kiểm soát của chính phủ nước này.

Trung Quốc phát hiện ra những ca đầu tiên mắc Covid-19 tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc vào cuối tháng 12/2019. Tới tháng 2/2020, dịch Covid-19 lây lan khắp toàn cầu với số ca mắc và tử vong tăng chóng mặt.

Trung Quốc xác nhận nước này hiện có 83.828 ca mắc Covid-19 và 4.633 trường hợp đã tử vong.

Tính trên toàn cầu, hơn 3.663.175 người đã mắc Covid-19 với 256.489 ca tử vong và 1.198.779 người đã phục hồi.

Video: Du lịch thời Covid-19 “kiểu Trung Quốc”

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !