Dự kiến hơn 15.000 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, tính đến quý 1-2021, tổng chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng là 289-349 chuyến/tuần với 11 đường bay nội địa do các Hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel khai thác.

Trong đó, đường bay Hồ Chí Minh - Đà Nẵng có 108 chuyến bay/1 tuần; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng: 161 chuyến bay/1 tuần. Qua trao đổi với các hãng hàng không được biết các đường bay nội địa đạt hiệu suất chỗ trung bình khoảng 80-83%.

Dự kiến sang quý 2-2021, một số hãng hàng không sẽ phục hồi lại các đường bay nội địa Cần Thơ - Đà Nẵng, Hải Phòng - Đà Nẵng, Vinh - Đà Nẵng, Phú Quốc - Đà Nẵng...

Thông tin từ các hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến Đà Nẵng dịp 30-4 và 1-5, hiệu suất đặt chỗ là 100%.

Dự kiến sẽ có khoảng 15.367 lượt khách đến Đà Nẵng dịp lễ 30-4 và 1-5 bằng đường hàng không.

Để kích cầu du lịch, Đà Nẵng cũng đưa ra các giai đoạn, chiến dịch cụ thể để thu hút khách như sau:

Với thị trường nội địa, trong quý I, ngành du lịch tập trung truyền thông thông điệp "Đà Nẵng - xanh tươi chào bạn".

Du khách đến Đà Nẵng là đang trải nghiệm sự bình yên, tươi mới và đầy sức sống. Các sản phẩm định hướng như tour du ngoạn Đà Nẵng miễn phí; chương trình kích cầu du lịch, cuộc thi hoa khôi du lịch; sản phẩm - tour check in, sản phẩm du lịch farmstay; sản phẩm du lịch đêm Đà Nẵng...

{keywords}
Dự kiến 15.367 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không

Trong quý II, ngành du lịch sẽ mang đến cho du khách thông điệp "Rực rỡ sắc hè Đà Nẵng". Du khách đến Đà Nẵng sẽ được trải nghiệm sự năng động, nhiều sắc màu của các sự kiện, hoạt động du lịch với các sản phẩm như: Chương trình khai trương mùa du lịch biển; lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; các sản phẩm, hoạt động diễn ra vào mùa hè tại biển; du lịch sinh thái, cộng đồng tại Sontra Village, Yên Retreat, An Nhiên Farm, suối Hoa, Tà Lang, du lịch nông nghiệp Ecotour; chương trình kích cầu du lịch; tuần lễ Golf; phố đêm biển Mỹ An; sản phẩm đêm Đà Nẵng; tour đường thủy nội địa...

Quý III, ngành du lịch sẽ mang đến thông điệp "Đà Nẵng - đến là để yêu" cho du khách với sự đa dạng về trải nghiệm, dịch vụ, sản phẩm chất lượng với các mức giá khác nhau cho khách du lịch.

Trong quý IV, ngành du lịch thành phố tập trung vào chủ đề "Đà Nẵng - điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE" với mong muốn mang đến cho du khách sự chuyên nghiệp, đẳng cấp, đa dạng về sản phẩm du lịch kèm theo MICE. Trong đó các chính sách MICE, các chương trình kích cầu về du lịch MICE sẽ được kích hoạt để thu hút khách đến với Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, ngành đang phối hợp với các địa phương và nỗ lực mang đến cho du khách các sản phẩm dịch vụ du lịch mới mẻ, chất lượng nhằm thu hút đông đảo du khách đến với Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung.

Ngoài gói sản phẩm chính, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch của địa phương còn tung ra các chương trình, sản phẩm theo nhu cầu của du khách.

Chẳng hạn như tham gia chương trình “Về miền di sản diệu kỳ ẩm thực”, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn hấp dẫn của miền Trung từ ẩm thực đường phố đến nhà hàng sang trọng với các gói ưu đãi từ 10-30%.

Tham gia chương trình “Về miền di sản diệu kỳ nghỉ dưỡng”, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đưa ra các gói dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn và khuyến mãi giảm 10-50% giá phòng lưu trú tại các khách sạn 3-5 sao đến hết ngày 31-12.

Khi tham gia chương trình “Về miền di sản diệu kỳ vui chơi giải trí”, du khách được trải nghiệm sản phẩm mới như: đêm châu Âu trên đỉnh Bà Nà; công viên Ấn tượng Hội An và xem show “Ký ức Hội An”; VinWonders Nam Hội An…; chương trình “Về miền di sản diệu kỳ với các sản phẩm sinh thái” với giá ưu đãi, trải nghiệm mới mẻ như: khám phá động Phong Nha, Tiên Sơn; điểm du lịch sinh thái Nước Moọc; động Thiên Đường và hang Mẹ bồng con... tại Quảng Bình…

Thời gian qua, các doanh nghiệp dịch vụ, đơn vị lữ hành đã liên kết chặt chẽ, chung tay để kích cầu phục hồi du lịch. Đợt kích cầu lần này có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng mua sắm, vận chuyển của 4 địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình.

Hoàng Thanh

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !