Du khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp lễ 30/4, 1/5 tăng 25% so với năm ngoái

Ngày 4/5, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, tổng lượng khách đến TP tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng trong dịp lễ 30/4, 1/5 ước đạt khoảng 224.230 lượt, giảm 0,1% so với năm 2015. Trong đó khách quốc tế ước đạt 44.229 lượt, tăng 25% so với năm 2015!

Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, trước tình hình du khách và người dân hoang mang về hiện tượng hải sản chết bất thường ở vùng biển Bắc Trung bộ thời gian qua, TP Đà Nẵng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp như kiểm tra mức độ an toàn của nước biển và công bố rộng rãi; lãnh đạo TP và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các Sở ban ngành tiên phong tắm biển, tiêu thụ hải sản và vận động người dân cùng hưởng ứng; công bố các điểm bán hải sản sạch tại các chợ trên địa bàn TP; tổ chức Tuần lễ ẩm thực biển Đà Nẵng (từ ngày 1-7/5)…

Du khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp lễ 30/4, 1/5 tăng 25% so với năm ngoái - ảnh 1

Du khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp lễ 30/4, 1/5 ước đạt 44.229 lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2015 (Ảnh: HC)

Với những nỗ lực đó, tổng lượng khách đến Đà Nẵng tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng do các đơn vị kinh doanh du lịch khai thác, phục vụ trong dịp này không có biến động lớn, ước đạt khoảng 224.230 lượt, chỉ giảm 0,1% so với năm 2015 (gần 3.000 lượt khách). Trong đó khách quốc tế ước đạt 44.229 lượt, tăng 25% so với năm 2015, khách nội địa ước đạt 180.001 lượt.

Dịp lễ 30/4, 01/5 năm nay, người dân được nghỉ 4 ngày, du khách chủ yếu chọn tour du lịch ngắn ngày. Để tạo sự sôi động, hấp dẫn và thu hút khách trong dịp này, các công ty lữ hành trên địa bàn Đà Nẵng đã xây dựng và thiết kế một số tour du lịch ngắn ngày, có kèm theo các chương trình khuyến mại, tăng sự hấp dẫn thu hút khách.

Khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn tập trung ở các thị trường chính Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản thông qua các đường bay. Thị trường khách nội địa chủ yếu từ 02 đầu Hà Nội và TP.HCM, ngoài ra còn khác từ một số địa phương lân cận như Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi... Lượng khách nội địa có giảm so với năm ngoái vì năm nay Đà Nẵng không tổ chức thi trình diễn pháo hoa quốc tế.

Theo ghi nhận của Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, trong dịp lễ 30/4, 1/5 có 77 chuyến bay đưa khoảng 11.140 lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái (9.967 lượt khách); trong đó có 10 đường bay trực tiếp thường kỳ và 14 trực tiếp thuê chuyến.

Nhìn chung, trong dịp lễ 30/4, 1/5 các khách sạn vẫn duy trì các chương trình, hoạt động thường kỳ để thu hút khách. Hầu hết các khách sạn 4-5 sao có tổ chức chương trình ẩm thực, buffet phục vụ nhu cầu khách in-house và khách bên ngoài đa dạng về thực đơn để khách lựa chọn. Lượng khách quốc tế đến lưu trú tại khối khahs sạn 4-5 sao chủ yếu đến từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hongkong…

The thống kế, lượt khách lưu trú từ ngày 30/4/2016-03/5/2016 (04 ngày) ước đạt 82.654 lượt, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 34.345 lượt, tăng 22,9% so với cùng kỳ 2015; khách nội địa ước đạt 48.309 lượt, tăng 6,21% so với cùng kỳ 2015; công suất phòng bình quân các khách sạn trên địa bàn TP đạt 75%. Cụ thể:

Trong đó, đối với khối khách sạn 4-5 sao và tương đương, tình hình khách tương đối ổn định cả trước và sau lễ; công suất phòng bình quân đạt 80 – 82%, riêng các ngày 30/4, 01/5, công suất đạt 88 – 90%. Ngày lưu trú bình quân đạt từ 2,5 – 3 ngày. Một số khách sạn có công suất phòng cao trong cả 4 ngày, ước đạt 85-90% là Crowne Plaza, Pullman, Furama, À la Carte, Vinpearl, Olalani, Fusion Maia, Premier Village, Holiday Beach, Minh Toàn Galaxy…

Đối với khối khách sạn 3 sao và tương đương, thị trường khách chủ yếu là khách nội địa (Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh phía Bắc). Lượng khách quốc tế chủ yếu của khối này đến từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc. Công suất phòng bình quân đạt 72%; riêng các ngày 30/4, 01/5, công suất đạt 90-93%. Ngày lưu trú bình quân từ 2 – 2,3 ngày.

Đối với khối khách sạn 1 - 2 sao và tương đương, chủ yếu là khách nội địa từ Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ, tập trung ở các khách sạn ven biển và trung tâm TP. Công suất phòng bình quân đạt 45-50%; riêng các ngày 30/4, 01/5, công suất đạt 60-70%. Một số khách sạn loại này cũng khai thác tương đối tốt khách quốc tế đến từ các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Đức, Lào, Campuchia. Ngoài ra, khối căn hộ, biệt thự du lịch cũng có lượng khách khá ổn định với công suất phòng bình quân đều từ 58% trở lên.

Trong khi đó, lượng khách đến tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch trong dịp lễ 30/4, 01/5 năm 2016 đạt 135.900 khách, giảm 01% so với cùng kỳ năm 2015. Các khu, điểm đã tổ chức nhiều hoạt động, dịch vụ mới để thu hút khách như Bà Nà Hills miễn phí 90 trò chơi tại khu Fantasy Park; khu công viên suối khoáng nóng Thần Tài miễn, giảm phí vé cho người dân Đà Nẵng đến tham quan từ ngày 25/4/2016; khu vui chơi Asia Park khai trương trò chơi Singapore Sling với sức chứa 24 chỗ ngồi.

HẢI CHÂU

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !