Du khách đến Đà Nẵng tăng gần 50% trong dịp pháo hoa quốc tế DIFF 2017

Ngày 24/5, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, tháng 5/2017, tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 612.922 lượt, tăng 46,8% so cùng kỳ năm 2016. Góp phần tạo nên sự tăng trưởng mạnh này là lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và hàng loạt sự kiện phụ trợ.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong tháng 5/2017, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 612.922 lượt, tăng 46,8% so cùng kỳ năm 2016. Trong đó khách quốc tế ước đạt 205.995 lượt, tăng 81,2%; khách nội địa ước đạt 406.927 lượt, tăng 33,9%. Tổng thu du lịch ước đạt 1.801,992 tỉ đồng, tăng 48,8% so với cùng kỳ năm 2016.

Du khách đến Đà Nẵng tăng gần 50% trong dịp pháo hoa quốc tế DIFF 2017 - ảnh 1

Đông đảo du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng thưởng thức DIFF 2017

Góp phần không nhỏ tạo nên sự gia tăng khá cao lượng du khách cũng như sức hấp dẫn của Đà Nẵng ngay trong những ngày đầu mùa hè là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) cùng hàng loạt sự kiện đồng hành đem lại luồng sinh khí sôi động, hấp dẫn. Theo ghi nhận của Sở Du lịch Đà Nẵng, hai đêm pháo hoa Hỏa (30/4) và Thổ (20/5) các khán đài đều kín khách.

Các chương trình phụ trợ của DIFF 2017 cũng thu hút đông đảo du khách và người dân Đà Nẵng tham gia, tạo nên không khí lễ hội tưng bừng khắp TP. Trong đó, chương trình Khai trương mùa du lịch biển thu hút khoảng 134.000 lượt khách; Không gian ẩm thực Ngũ hành đón 43.214 lượt khách từ ngày 29/4-21/5.

Du khách đến Đà Nẵng tăng gần 50% trong dịp pháo hoa quốc tế DIFF 2017 - ảnh 2

Các lễ hội đường phố...

Không gian văn hóa cộng đồng diễn ra từ 19/5 và đến ngày 21/5 đã thu hút khoảng 3.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Các chương trình Âm nhạc đường phố ngày 22/4 và 13/5 cũng đón khoảng 1.400 lượt khách; triển lãm “Sưu tập cổ vật của người Đà Nẵng lần II” thu hút 2.503 lượt khách, trong đó có 1.880 lượt khách nước ngoài.

Đặc biệt, lễ hội đường phố với những xe mô hình đặc trưng văn hóa của các nước tham dự DIFF 2017 là Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Ý và Việt Nam đã tạo ra không khí hết sức sôi động, náo nhiệt. Vào các tối thứ 6 và thứ 7 (những ngày không có pháo hoa), các đường phố có xe mô hình và các nghệ sĩ diễu hành tràn ngập không khí lễ hội với những dòng người nối theo đoàn xe, khán giả cùng nhảy múa, giao lưu chụp hình với các nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Du khách đến Đà Nẵng tăng gần 50% trong dịp pháo hoa quốc tế DIFF 2017 - ảnh 3

và các hoạt động giao lưu với các nghệ sĩ trong và ngoài nước đã tạo thêm sức thu hút du khách đến với Đà Nẵng

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !