Dự án The Garden Hill: Khách góp vốn 7 năm và BIDGroup chưa có tiếng nói chung

Liên quan đến việc nhiều khách hàng góp vốn mua nhà tại dự án BIDhomes The Garden Hill bất bình khi đã góp vốn suốt 7 năm nay nhưng chưa thể ký hợp đồng mua nhà, đại diện BIDGroup đã trả lời Báo điện tử Infonet một số vấn đề.

Trả lời câu hỏi của PV Infonet, vì sao sau hơn 6 năm, 63 khách hàng đã góp vốn vào dự án BIDhomes The Garden Hill ở 99 Trần Bình (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhưng đến nay vẫn chưa được ký hợp đồng mua bán, bà Nguyễn Bích Thủy – phụ trách truyền thông BIDGroup cho biết: “Hiện nay phần lớn khách hàng đã ký hợp đồng và được giảm giá, những khách hàng cuối cùng đang tiếp tục làm việc với chúng tôi để ký hợp đồng, những khách hàng nào không muốn tiếp tục, cũng có thể lấy lại tiền và được trả lãi”.

Liên quan đến việc các khách hàng phản ánh việc chủ đầu tư đưa ra thông báo tới khách hàng mua căn hộ với giá 30,9 - 33,5 triệu đồng/m2, chiết khấu 15% và bù phần lãi chậm tiến độ 8%/năm là “ép” khách hàng mua nhà với giá cao vô lý mà không có sự thỏa thuận với khách hàng, đại diện BIDGroup khẳng định không có căn cứ nào để kết luận giá cao hay thấp.

Dự án The Garden Hill: Khách góp vốn 7 năm và BIDGroup chưa có tiếng nói chung - ảnh 1

Còn 13 trong số hơn 60 khách hàng góp vốn tại dự án BIDhomesThe Garden Hillvẫn đang tiếp tục đấu tranh, không đồng ý phương án của chủ đầu tư. Ảnh: Minh Thư

“Việc thiết lập giá bán phải dựa trên nhiều yếu tố. Tại thời điểm khách hàng ký với Công ty Hà Nội mới, quy mô dự án là 1 tòa nhà đa năng 19 tầng, có chất lượng trung bình thấp. Tuy nhiên, khi BIDGroup tiếp nhận với vai trò là đơn vị phát triển dự án thì công ty chúng tôi đã điều chỉnh quy mô và nâng cấp dự án thành tòa tháp đôi 25 và 29 tầng cùng với đó là các dịch vụ tiện ích cao cấp kèm theo. Chính vì lẽ đó mà công ty chúng tôi đã xây dựng lại cơ cấu giá tại thời điểm hiện tại cho phù hợp với thị trường và tiêu chuẩn dự án”, bà Thủy nói.

Đại diện BIDGroup khẳng định, nếu khách hàng nào không muốn tiếp tục cũng có thể lấy lại tiền và được trả lãi. Còn để điều chỉnh giá bán, đơn vị phát triển dự án phải cân đối mọi phương án và đến nay chưa có thông tin chính thức về việc điều chỉnh giá bán.

“Chúng tôi đã gặp gỡ với khách hàng cũ và đã có những thông báo chi tiết về việc thay đổi quy mô dự án, cũng đã nhận được sự chia sẻ của đại bộ phận khách hàng. Tuy nhiên, vẫn còn một vài thắc mắc về mức giá và ưu đãi cho các khách hàng cũ. Hiện tại, chúng tôi đã cơ bản thống nhất và ký hợp đồng với gần hết số khách hàng cũ”, bà Thủy cho biết thêm.

BIDGroup cho biết còn 13 khách hàng là chuẩn bị ký hợp đồng, nhưng theo tìm hiểu của PV, 13 khách hàng này hiện vẫn phản đối, không đồng ý ký hợp đồng khi phía chủ đầu tư không chịu gặp trực tiếp để thỏa thuận mà chỉ đơn phương ra thông báo bắt khách hàng đến ký hợp đồng theo đơn giá và thời hạn mà chủ đầu tư đưa ra hoặc thanh lý thỏa thuận hợp tác.

Thêm vào đó, chủ đầu tư còn “dọa” nếu khách hàng không đến làm thủ tục sẽ chuyển trả số tiền đã góp vốn về Công ty CP Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị mới Hà Nội giải quyết.

Chính vì thế, các khách hàng này tiếp tục có văn bản gửi chủ đầu tư nêu rõ quan điểm không đồng ý ký hợp đồng với mức giá mới mà chủ đầu tư đưa ra, mà chỉ ký theo mức giá đã thỏa thuận khi góp vốn ban đầu. Đồng thời, các khách hàng này đề nghị được trực tiếp gặp chủ đầu tư để giải quyết.

Trước đó, Báo điện tử Infonet đã có bài viết: “Hà Nội: Chủ đầu tư "đá bóng", góp vốn 7 năm không ký được hợp đồng mua nhà” phản ánh: Năm 2010, nhóm khách hàng gồm 63 người đã ký “Thoả thuận hợp tác đầu tư” với Công ty CP Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị mới Hà Nội (Cty Nhà và Đô thị mới HN) về việc góp vốn dự án chung cư 99 Trần Bình do Công ty TNHH Đức Phương (Cty Đức Phương) làm chủ đầu tư. Đổi lại, khách hàng sẽ được mua căn hộ với giá trên hợp đồng góp vốn là 18,5 triệu đồng/m2. Ngoài ra, phải nộp thêm số tiền chênh ngoài hợp đồng từ 6-7 triệu đồng/m2, tùy từng diện tích và vị trí căn hộ.

Sau khi thu tiền góp vốn của nhóm khách hàng trên, Cty Nhà và Đô thị mới HN đã nộp toàn bộ số tiền này cho Cty Đức Phương nhưng vào tháng 5/2015, ông Lương Xuân Cường - đại diện hợp pháp của Cty Nhà và Đô thị mới HN bị bắt vì liên quan đến hành vi gian dối nhưng mọi nghĩa vụ hợp đồng vẫn được Cty Nhà và Đô thị mới HN thực hiện đúng với Cty Đức Phương.

Tuy nhiên, dự án bị chậm tiến độ 4 năm, đến ngày 29/8/2015, Cty Đức Phương bán cổ phần cho Công ty CP Xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị - BID Việt Nam và đơn vị này là chủ sở hữu công Cty Đức Phương và đổi tên dự án “Toà nhà đa năng Đức Phương” thành “BIDhomes The Garden Hill”. Tại thời điểm đó, cả chủ đầu tư cũ và mới đã ký văn bản thống nhất đảm bảo thực hiện đúng nghĩa vụ và trách nhiệm trong “Thoả thuận hợp tác đầu tư” đã ký với khách hàng góp vốn mua 63 căn hộ nói trên để thực hiện tiếp dự án.

Đến nay, nhiều khách hàng chưa thể ký hợp đồng vì chủ đầu tư không gặp làm việc trực tiếp mà chỉ đơn phương gửi thông báo đến ký hợp đồng với mức giá mới cao hơn, không như thỏa thuận hợp tác ban đầu nên họ không đồng ý.

Minh Thư

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.