Dự án liên tục đội vốn, thi công 2 năm vẫn ngổn ngang, hàng vạn dân mỏi mòn chờ nước sạch

Dự án hơn 400 tỷ được kỳ vọng cung cấp nước sạch cho hàng chục xã trên địa bàn huyện Nông Cống (Thanh Hóa) nhưng khởi công xây dựng được hơn 2 năm thì dừng thi công. Các hạng mục dang dở, xi măng, sắt thép hoen rỉ nằm chỏng chơ...

{keywords}
Dự án nhà máy nước Thăng Thọ (xã Thăng Thọ, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) có tổng vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng do Công ty cổ phẩn Đầu tư phát triển và Xây dựng môi trường Việt Nam làm chủ đầu tư trên diện tích 3,5 ha.
{keywords}
Dự án được khởi công xây dựng trong quý I/2019 và dự kiến đưa vào sử dụng quý IV cùng năm. Dự án được phê duyệt ban đầu có công suất 15.000m3 ngày/đêm, cung cấp nước cho 14 xã vùng trũng (thường xuyên nhiễm mặn, phèn, ô nhiễm nguồn nước-PV) huyện Nông Cống.
{keywords}
Trước đó, năm 2018, sau nhiều lần điều chỉnh quy mô, công suất thiết kế thì nhà máy nước có tổng vốn 410 tỷ đồng, công suất 29.000m3 ngày/đêm. Đến đầu năm 2021 thì dự án được điều chỉnh lên 455 tỷ đồng.
{keywords}
Tuy nhiên, trong gần 4 năm qua, chủ đầu tư thi công cầm chừng, chỉ mới hoàn thành mặt bằng, đào được 2 bể chứa nước, nhà điều hành xây dựng dang dở, hàng rào mới đổ được phần kè móng...
{keywords}
Theo ghi nhận của PV, thời điểm trung tuần tháng 4 tại công trình đang tạm dừng thi công, vật liệu xây dựng ngổn ngang, sắt thép để thành đống hoen gỉ mặc mưa nắng...
{keywords}
Sau đó, dự án tiếp tục được điều chỉnh mở rộng cung cấp nước cho 19 xã, bao gồm 13 xã của huyện Nông Cống, 3 xã của huyện Như Thanh, 3 xã của thị xã Nghi Sơn.
{keywords}
Đến thời điểm hiện tại, tường rào mới đổ xong phần giằng móng, dựng được vài cây trụ thép lên những đã hoen gỉ hết.
{keywords}
Theo người dân địa phương, đang thi công thì bất ngờ thấy tạm dừng, máy móc, phương tiện di chuyển đi nơi khác. Một thời gian sau, có công nhân quay lại làm việc, chẳng được bao lâu lại thấy dừng.
{keywords}
Dự án trở thành địa điểm chăn thả bò của người dân địa phương.
{keywords}
Xi măng vứt chỏng chơ ngoài trời mặc mưa nắng.
{keywords}
Do dự án chậm tiến độ mấy năm qua nên cử tri, người dân đã có nhiều ý kiến, phản ánh để đẩy nhanh tiến độ. Tháng 3/2021, chính quyền địa phương cũng đã làm việc với chủ đầu tư dự án và yêu cầu hoàn thành trước ngày 30/9/2021.
{keywords}
Bạt phủ rách nát, sắt thép cũng hoen gỉ hết.
{keywords}
Theo chính quyền địa phương, chủ đầu tư có cam kết sẽ thi công trở lại vào đầu tháng 4/2022, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai. Ngày 22/4, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đến kiểm tra tiến độ, làm việc với chính quyền địa phương, chủ đầu tư dự án cũng như cam kết tháng 5/2022 sẽ triển khai lại dự án.
{keywords}
Trong khi dự án chậm tiến độ thì, hàng chục nghìn dân địa phương đang phải hàng ngày ngóng chờ nguồn nước sạch để sử dụng.

Trần Nghị

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !